CHAPTER 2

15 3 2
                                    

Kumalas na ako sa yakap niya and started talking.

"Nga pala Ronie naalala kita nung grade 9 tayo na broken ako sayo nun eh". Sabay batok ko sa kanya napa aww naman siya nagiyak kaya ako nun.

Nagka girlfriend ba naman siya. "Inaano kita?". Sabi niya sabay pout.

Pinitik ko naman yung nguso niya mukhang bibe e sabay irap.

"Ikaw kasi nagka girlfriend ka nun sabi mo crush moko tas malalaman ko may jowa kana pala". Sabi ko sabay pinagkrus ko ang mga kamay ko.

"Sorry na". Sabay hug sakin enebe marupok kaya ako kaya hinug ko na lang din siya and I started reminiscing that time.

FLASHBACK~

School days na naman well hindi kona ikwe-kwento yung first day ko kasi obviously pag pagpapakilala lang yun.

It's been 1 month sa klase, si Ronie ay nasa ibang section and that makes me so sad, pero masaya din ako kasi I've met new friends pero syempre Bela will be my only bestfriend. Ipapakilala ko sa inyo yung mga friends ko

Mae Rivera she's so mapag bara pero tanga naman sa love, pano ba naman iniwan na nang jowa chinachat pa din sarap niyang sipain e but love ko siya.

Laiza Manalili eto pang isang mapag bara lagi na lang ako waley dyan sana hindi siya sumunod sa yapak ni Mae hehe tas alam nyo iyakin toh shhh lang.

Marae Lacuesta tuwang tuwa ako sa kanya kasi kung anong tangkad nang mommy at daddy niya siya naman ang liit peacee, wag kayo she's very good at academics.

Sammy Santos she's the chubby one but ang pretty ng lola nyo wild toh haha para siyang si Mae marupok at magaling din siya makisama hehe.

Leen Trinidad hmm siya yung happy go lucky at magaling din makisama like sammy, matalino din siya and mabait syempre.

Sila yung bago naming friends ni Bela at ang saya nila kasama, it's our lunch time ngayon kaya pupunta na kami sa cafeteria.
While we're walking we bumped into Ronnie at sa girl na kasama niya my face turns into a questioning face if that's even a word.

"Hi Ronnie sino yang kasama mo pakilala mo naman kami". Bela said and smirks itong mga kaibigan ko tinutukso pa ako kaya inirapan kona lang sila at lumingon kay ronnie.

"Oh hi! She's my girlfriend Andie". He said while looking at her and smiled hurt was visible in my eyes

Hindi naman ako mahirap basahin nang makita ako ni bela in that situation nag ba bye na siya kay ronnie and dumeretso na sa cafeteria.

"Are u ok?"

"Iiyak mo lang yan"

"Masakit yon"

Sabi nila sakin and I smiled at them na lang in return then started eating my lunch. Then my day goes by at yes uwian na,
pagdating ko pa lang sa bahay dumertso ako agad sa kwarto ko and started crying.

I didn't even know na may girlfriend na siya kasi nagcha chat naman kami everyday but he did not metioned that ang paasa niya nakakainis habang na hagulgol ako biglang may nag chat and guess what it's Ronnie.

:Hi lielie! -him
I forgot to tell you all that he has a nickname for me and it's lielie

:You have a girlfriend already?

:Well uhm yeah nakita mo naman kanina diba? -him

:Yahh- I said coldly maski sa chat lang he will know naman na I'm not in the mood kasi konti lang ako magchat.

:I still like you naman e ;)- him

Really huh? Just wow lakas naman nang tama neto

:You still like me? Are you insane? May girlfriend kana and you love her right?

Love In Heaven Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon