Prologue

122 2 3
                                    


DISCLAIMER:
This is a work of fiction. Names, business, characters, places, events, locales and incident are either the products of the author's imagination or used in fictitios manner. Any resembalce to the living or the dead or actual events are purely coincidental.

I edited it and revised it i also changed some part in able to come up with the scene but i hope still like it the way you like it before..
***

"Students sit down please."

Sabi ko habang nagsusulat sa board. Takbuhan na naman sila ng takbuhan tapos mamaya iiyak na sila.

"Teacher I want to pee." ani Kevin.

Tinagnan ko siya na pilit na tinatanggal ang belt niya. Nagtungo kami sa c.r at tinulungan siyang umihi doon.

"I'm done teacher." nginitian ko siya. Binuhasan ko muna ang bowl bago ako nagtungo ulit sa board.

Maya maya...

"Teacher I want to eat my food na."ani Quennie.

"Later na Quennie after ng work book." sinimangutan niya ako.

Inisa isa kong ibinigay sa kanila ang work book nila.

Ang drawing ko sa board ay katulad ng activity na ipinapagawa ko. Diniscuss ko sa kanila pero siyempre hindi nila maintindihan pa. Kailangan talaga na nakikita mo ang ginagawa nila hindi basta turo lang sa board. Naglakad lakad ako habang pinagmamasdan ang mga gawa nila.

May nakita akong nagstruggle sa pag connect ng mga animals doon.
Kinuha ko ang kamay na may hawak na pencil at ako ang naggaya sa kaniya.

"What part of dog is missing?" tanong ko.

"This one." turo niya sa paa sa pinakababa.

He connected it then I slowly tracing it with my hand on his small hand. I smiled at him. He smiled back. The memories of him flashed back when I gazed at Troy.

I looked up to the part of the book where his name located.

'Troy Ezekiel Villarreal.'

His surname where very familiar to me. Siyempre minsan ko na ring pinangarap na maging apelyido iyon.

His eyes remembered me of something but i couldn't think it further. It's still hurts.

Hindi naman siguro noh? Sobrang daming Villareal sa mundo hindi lang siya. Pero mayroon sa akin na, sana hindi iyong naiisip ko.

Kinalabit ako ni Queenie.

"Teacher I'm finished na, can I eat my food na?." ani Quennie.

"Okay." I smiled at her.

Nagsitayuan na sila at binigay sa akin ang workbook.

"Fall in line." i said.

Kahit na sa pila ay naghaharutan sila.
Pagkatapos kuhanin ang workbook ay kinuha na nila ang lunch boxes nila.

"Make sure, you throw it to the right trash bins." i said.

"Yes teacher."

Tahimik naman silang kumakain doon kaya nagcheck na lang ako ng activity na pinagawa ko kanina.

"Waaaahhhhha."

Nagulat ako nang biglang may umiyak. Nilingon ko ang pinakadulong upuan, I saw Troy crying.

"Why are you crying?" Lumuhod ako para magpantay ang level namin.

Itinuro niya si Alyanna. "Alyanna h-hit me." at ipinakita sa akin ang maliit na red doon sa braso niya.

Because He is My First Love (Town Girls Series#1)Where stories live. Discover now