march.
one of my favorite month. not just because my favorite person in the world was born on march, its because andaming nangyari dito na special. both special and bad. basta, special month yung march and i think you know why.
march 1, 2020. sinamahan kita magswimming. tas gaya gaya kapa sa suot ko grr, copy cat kang hAyuf ka. joke. anyways, dun ko nakita ung pandesals mo irl, and im not gonna lie, ang ganda ng view HAHAHAHA.
march 7, 2020. your birthday!! naghirap ako na gawin ung gift mo and it makes my heart & soul so happy to see u smiling sa gift na ginawa ko para sayo. tapos eto din ung araw na sumakay ako sa motor mo, sayang, dapat kumapit ako huhu. eto din, ung araw, kung kelan ako tumahimik for the first time. tae. ang awkward kasi, ayaw ko naman magingat sa bahay mo. ang kapal ng mukha ko kung ganun.
katabi ko si zeus nun, tas biglang lumabas tatay mo. it's very rude naman kung tumingin lang ako sa tatay mo kaya sinabi ko "hi po" and he responded with a smile. im thinking about it right now and i badly wanted to libing myself. tapos pinagtawanan pa ako ni zeus, hays, grabe kahiya. nawala na ata kaluluwa ko nun.
tas nung nasa snr tayo. andon ung mga belairians, sila sharmaine, aldrin, and friends. nandon. i also remember nung pinakilala kita kela sharmaine, she asked if were legal. i asked u kung legal ba tayo even though i know the answer to that question pero u said i dont know and i hate you for that bc you were supposed to say yes bc i was flexing sakanila na legal tayo. i still love you tho.
tapos nung nasa starbucks na tayo with ate jo, i'm not gonna lie, naging favorite place ko na din yun. we spent the whole 4 hours taking pictures gamit ng mga filters sa instagram tas i even napped on your shoulder. tapos i played with your hair din tas sabi mo sakin muntikan kana makatulog sa lap ko. kung alam mo lang ung nararamdaman ko that time, ewan ko nalang. my stomach was exploding, it was full of butterflies and my heart was literally full, full of love for you.
i'm so whipped sayo.
march 8, 2020. the day kung kelan kita sinagot. medyo hindi ako nagseen agad nun kasi i was contemplating decisions. iniisip ko kung, kaya mo ba akong ihandle kasi sobrang.. ewan ko, basta negative. like insecure sa relationship natin, nagda doubt sa ibang sinasabi, nagooverthink na baka free trial lang un, basta yun. pero i still said yes, kasi i know that i will be the happiest girl on earth pag naging tayo, i know na i wont regret saying "oo pwede", i know na ill see what my true value is, i know na makikita ko ung side ko na diko alam na may ganun pala ako (gets mo ba?), and i know na ill feel special and worth it. i also know that loving you would make me love myself din. and it's true. mahal na mahal na mahal kita, bab. i love you so much.
march idk, 2020. worst day ever. diko alam na
un na ung huling pagkikita natin, sana pinansin na kita un. im sorry na di kita pinansin, should've hugged you na din pero wala eh, nasa school.pero hey, kahit un na ung last day na magkikita tayo, im still happy na i got to do all those things with you. mahal na mahal na mahal kita, bab. im never gonna get tired telling u na mahal kita.