Chapter 2

71 4 0
                                    

Ged’s POV

Alam niyo ban a si Natasha Yeon ang para kong ate kasi siya ang parating nandiyan sa tabi ko for my problems.Mas matanda siya sa akin ng 1 year at pretty din siya like me.Sig-

“Hi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!”

Huh?sino yun?

“Ged!!!!!!!! Kamusta na???????!!! ang tagal nating hindi nagkita!!!!ilang oras na tayong hindi magkasama!!!!!!!!I miss you”

Ahhh si Natasha pala.Sabay beso-beso

Natasha’s POV

Hello!!!!!!!my dear friends!!!!!!!!!ako nga pala si Natasha Yeon ang pretty gorgeous,friend ni Ged oops I mean bestfriend for eves!!!!!!I love her!turing ko sa kaniya ay my little sister kasi nakatira lang ako sa ampunan kaya wala akong sister…gusto niyo  bang malaman kung paano ako napunta sa ampunan….simple lang magkagising ko nandoon na ako at wala na akong maalala.Sabi ni Sister Theresa nakita niya daw ako sa beach nag-outing kasi sila doon then iyon k.

“Kamusta ka na Ged?kumain ka nab a?naligo ka  nab a?nagtoothbrush ka na ba?Uminom ka nab a ng tubig?”

“Arte naman nito…heto pretty pa rin J…heto may dala akong nyo dresses,shoes,and your favorite chocolate”

“Are you ready for the school tomorrow?”

“Of course…not joke yeah”

Beep beep

“wait baka si ate nay an!!!wait lang hah nagpasundo kasi ako sa kaniya eh”

“Ahhh si sungit?cge”

Tapos biglang sumigaw si Veronica

“Hey gold digger!nandito nanaman pala ang aking pinakahate na kapatid…wait…humingi ka nanaman ng mga dress?ohhh so cheap talaga hmp.Ged!!!!hali ka na uwi na tayo mauubos lang yung money natin sa gold digger na iyan”

“Grabe naman”sabi ni Natasha na pabulong

“May sinasabi ka?”sabay taas ng kilay

“Cge bye Ged!!!!”

“Bye!!!!best”

--kotse

“Ikaw!You’re always wasting your money for that girl!!don’t you know she is a gold digger huh?”

“Ate don’t be a judgemental nga!!! I’am helping her because she is just poor and she is not a gold digger noh…why do you keep on saying that she is a gold digger”

“Because I’m beautiful and I want to”

At hindi na ako nagsalita.Ang sama talaga ng ate ko noh.

“Ready ka na ba sa school bukas?”

“Oo…nandoon ba nag-aaral si Luke?”

“oo at ayaw ko siyang makita doon”

“bakit ate?”

“ishhh masyado kang matanong

--

Veronica’s POV

“hmmm ano kayang bagay sa akin denim dress with phyton collar or white silk cady gown with crystal tube embroidery?”

“ahhhh ma’am yung white nalang po”

“Excuse me?I don’t need your opinion yaya”

“uhmmm etong white nalang para kasing bagay sa kagandahan ko”

Ged’s POV

“Ate maganda ba?”

“Anong brand yan?”

“Celine po J”

“uhmmm how much mo nabili yan?”

“3000 po”

“oo na so cheap”

“yung suot mo ate mag kano ba?”

“352,000 or 8800 dollars J”

“Ang mahal naman ate tapos itatapon mo grabe nagsayang ka lang ng money ”

“You don’t care”

“pero ate diba dapat nakauniform?”

“Magpapalit na lang ako sa school”

“k”

Natasha POV

“Grabe ang gagara ng damit mo Ged atsaka nasaan pala si sungit?”

“Nauna na siya”

“ahh ako jeans lang ang isusuot ko-”

“wait may dala ako sigurado akong babagay sayo ito”

Biglang nilabas ni Ged ang damit

“oh?ang ganda naman nito…magkano naman ito?”

“Cinderella short dress yan atsaka  2000 lang naman yan eh”

“wow ha lang?ang mahal!!!!!!”

(A/N) totoo po yung damit hah

Don’t forget to vote and comment J

Almost EnoughTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon