Chapter 2

800 16 6
                                    

PAGKATAPOS NG KANILANG KLASE, AT BREAKTIME NA, BIGLANG NAKITA NI SAM SI JM NA NAKAUPO SA ISANG TABI.

"HOY! IKAW MR. JM DELA CRUZ!" sabi ni Sam kay JM na nakaupo.

"ANONG PROBLEMA MO, AT SINISIGAWAN MO AKO HA?" payabang na sinabi ni JM kay Sam.

"BAKIT BA ANG YABANG MO HA? ANG SAMA SAMA MO!" sabi ni Sam, na galit na galit kay JM.

"ANO BANG GINAWA KO SA'YO?" tanong ni JM kay Sam.

"NAWAWALA YUNG LIBRO KO SA SCIENCE! MAY TEST PA NAMAN MAMAYA!" pasigaw na sinabi ni Sam kay JM.

"YUN BA? NASAKIN. NAKALIMUTAN KO LANG MAGPAALAM SA'YO. NAGREREVIEW RIN AKO. NAKALIMUTAN KO LANG YUNG LBIRO KO." sabi ni JM habang tumatawa sa harap ni Sam.

"ANG SAMA MO TALAGA! AKIN NA YAN!" sabi ni Sam, habang kinukuha ang libro niya mula kay JM.

"SA ISANG KONDISYON MUNA." sabi ni JM kay Sam.

"HA? ANO YUN?" tanong ni Sam.

"HALIKAN MO AKO." sabi ni JM kay Sam.

"ANO? AYOKO NGA!" sabi ni Sam na galit na galit!

"AKIN NA KASI SABI YAN E!" galit na galit si Sam at sinusubukang kunin ang kanyang libro.

"HALIKAN MO MUNA KASI AKO! KAHIT SA NOO LANG O KAYA SA CHEEKS!" pabriong sinabi ni JM kay Sam.

"SIGE NA NGA! ARRRRRGGGGGHHHHHHH!" sabi ni Sam tapos ay papalapit na ang mukha niya kay JM.

"OHH, ANO? GAME NA?" sabi ni JM kay Sam.

"PIKIT KA MUNA!" sabi ni Sam.

HINALIKAN NA NI SAM SI JM SA PISNGI. TAPOS AY GALIT NA GALIT NA UMALIS SI SAM PAGKATAPOS NIYANG HALIKAN SI JM.

"NAKAKAINIS ANG ARAW NA ITO! ARRRRGGGGGHHHHH!" sabi ni Sam sa sarili.

Because Of You (Bea Binene, Jake Vargas, Ruru Madrid & Derrick Monasterio)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon