Chapter 4

638 15 1
                                    

PAGKATAPOS NG KLASE, AY UMUWI NA SA BAHAY SI SAM. BIGLANG PINUNTAHAN NI ANTON SI SAM.

"SAM! PWEDE KA BA BUKAS?" tanong ni Anton.

"HA? BAKIT?" sabi ni Sam.

"MAMASYAL LANG NAMAN TAYO E. SA STAR CITY." sabi ni Anton.

"HA. . . . SIGE . . . WALA NAMANG PASOK BUKAS E." sabi ni Sam.

"SIGE! SALAMAT, TUNAY NA KAIBIGAN TALAGA KITA." sabi ni Anton.

"SYEMPRE, AKO PA. WHAT ARE FRIENDS ARE FOR DI BA?" sabi ni Sam, habang ngumingiti kay Anton.

"SIGE. MAUNA NA AKO." sabi ni Anton kay Sam, pagkatapos ay umalis na.

"SI ANTON TALAGA. HANGGANG NGAYON MEDYO NAHIHIYA PA SAKIN." sabi ni Sam, pagkatapos ay pumasok na sa loob ng bahay.

PAGPASOK SA BAHAY,  AY GINAWA MUNA NIYA ANG KANYANG MGA ASSIGNMENTS, NANG BIGLANG. . . .

"KRING. . . .KRING. . . " tunog ng kanyang cellphone

"HELLO?" sabi ni Sam.

"HI SAM! SI JC ITO." pakilala ni JC kay Sam.

"OHH, JC BAKIT NAPATAWAG KA?" sabi ni Sam.

"MAGPAPATURO LANG SANA AKO. YUNG NUMBER 7 SA MATH? PANO YUN?" tanong ni JC kay Sam.

"ALAM KO NA YON. MADALI LANG YON E." sabi ni Sam.

PAGKATAPOS AY INEXPLAIN NI SAM, KUNG PANO NAKUHA YUNG SAGOT SA NUMBER 7 SA MATH.

"THANKS SAM!" pasasalamat ni JC kay Sam.

"YOUR ALWAYS WELCOME JC!" sabi naman ni Sam.

"SIGE! THANKS ULI! BYE!" sabi ni JC pagkatapos ay binaba na ang kanyang cellphone.

PAGKATAPOS AY ITINULOY NI SAM ANG KANYANG PAGREREVIEW, AT PAGGAWA NG KANYANG MGA ASSIGNMENTS.

Because Of You (Bea Binene, Jake Vargas, Ruru Madrid & Derrick Monasterio)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon