1st Move : Closure

45 1 0
                                    

(Krasty Krab - 7:05pm)

  Hay! Naunahan ko nanaman sya at 5 mins na syang late. I look at my wrist watch again. kahit 5 mins palang syang late, it gives a slight pain in me, because it reminds me that he didn't prioritized me in the 3 years of our relationship.

7:30 na nang makarating si Leo.

"Im sorry Al may dinaanan lang ako kanina." sabi niya na medyo natataranta.

"It's ok. Sanay na ako." sabi ko at ngumiti ng mapait. Siya naman ay natigila at nanahimik. Sobrang naging awkward ang paligid. Mga 5 mins siguro kaming hindi nagsalita. I decided to break the silence.

"What happend to us?" sabi ko habang nakatungo. Nabanggit ko na ba na boyfriend ko ang kasama ko -- Oops sorry! rather  EX-BOYFRIEND  pala. I told him to meet me here para linawin ang lahat. pero parang gusto ko nang mag back-out dahil nagbabadya nanamang mamawis ang mata ko at naninikip na ang dibdib ko.

"I..I don't know." sabi niya na nakatungo din katulad ko.

"pero kailan pa?" sabi ko na ang tinutukoy ay ang relasyon nila ng main kong si Anna. YES ! You read it right. Nagkaroon sila ng relasyon ng maid ko nang hindi ko nalalaman and take note : 1 year na sila at 3 years naman kami! kamusta naman yun?! At dahil isa akong dakilang TAN-GA to the tenth power ay eto ang sinabi ko.

"Kung hihiwalayan mo sya at mangangakong hindi mo na ulit yon gagawin, tatanggapin ulit kita" O diba! pang-genesse book of record ang pagka-BOBA

"Look Al, I don't know how to expalin it ng hindi ka masasaktan but it's over! I know mali ako dahil hindi ko agad sinabi but -- I..I..I already fallen for her. Im sorry, im really really sorry." para akong sinaksak ng isang daang beses, pinutol ang iba't-ibang parte ng katawan at nang hindi pa nakuntento ay ipinalapa pa sa sampung leon ( sorry masyadong brutal ang naisulat hehr (^_^)v )

"So it's really over!" malapit na talagang bumaksak ang luha ko. I can't take it anymore kaya tumayo na ako at umalis. Siguro nga yun lang ang dapat kong marinig sa kanya para tuluyan nang matauan. Hanggang dito na nga lang siguro kami. 

Pumunta ako sa lugar na madalas kong puntahan para maglabas ng sama ng loob. Umupo ako sa isang bench na may puno sa likod at doon hinayaang kumawala ang mga luhang kanina pa gustong bumaksak. Almost 30 mins na akong nakaupo dito when someone offer her hanky to me. I was a little bit shock when I saw my Bestfriend Azumi standing in front of me while smiling and I automatically gave her a hug at doon humagulgol.

MOVE ONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon