Chapter 7

12 1 0
                                    

WARNING!
DON'T READ THIS STORY IF YOU HATE TWISTS AND MATURE SCENES!

ANG KUWENTONG ITO AY RATED SPG. STRIKTONG PATNUBAY AT GABAY NG MAGULANG ANG KAILANGAN.

NOTE:
*Mayroon pa po tayong grammatical error so please don't bash me for it.

*This is based in my imagination only so please don't judge me for it.

©PLAGIARISM IS A CRIME!


Here we go again.
I badly miss Matthew

I want him back. I miss the way he laugh, smile, hug and kiss me. I miss everything about him.

The cold yet warm hearted guy. My ex boyfriend.

Wala kaming pasok ngayon at close rin ang restaurant ni Ma'am Mavy. That's why nandito lang ako sa bahay.

"Oh" laking gulat ko ng binigyan ako ni ate faye ng bulaklak at chocolates.

"Para saan to ate? Manliligaw ka ba sakin?" pabirong tanong ko sa kaniya

"Duhhh pag ako isang lalaki hinding hindi ako manliligaw sayo thania. Ewan ko nga kung bakit naging kayo ni Matt. Tapos ewan ko rin kung anong nakain ng nagpabigay sayo niyan." parang diring diri na sagot ni ate

"Hoy aba makapag salita ka naman parang hindi kita kapatid" sambit ko naman sabay tingin sa bulaklak

"Pero kanino ba to galing? Wala namang nakasulat eh"

"Ano to nagbubulag bulagan kana? The heck thania. Look" grabe naman si ate faye ate ko ba to? 🤣

Itinuro niya ang maliit na papel sa bulaklak

"Sorry naman, ang liit kasi" kinuha ko yung naka fold na papel at binasa.

"I'll get you back"

Huh? Bigla namang kumunot ang noo ko

"Is this really for me?" I asked ate faye

"Ofcourse alangan namang para sakin. Eh hindi naman yun nagpapadala ng bulaklak si Andrew" yah di naman kasi masyadong vulgar in terms of love si Andrew.

May naisip ako bigla.
Si ate rin siguro kaya nagkatinginan kaming dalawa.

"Pareho ba tayo ng iniisip?" sabay pa naming sambit

At sabay na rin kaming natawa.

"Oh ayan may kukuha raw sayo pabalik. So don't be afraid ha. He'll be back sis" sabi ni ate faye sabay pat ng ulo ko

Parang bigla naman akong nabuhayan. Kaya nag ayos ako bigla.

I'm wearing a high waist pants and White fitted off shoulder. Nag white sneakers din ako. Bagay naman kasi sakin to matangkad eh.

Nag light make up din ako para hindi naman haggard tingnan.

I should look presentable always. Para hindi naman ma disappoint si Matt sakin at para hindi na magbago ang desisyon nya sa buhay na babalikan niya ako.

Well well well

Humanda ka Isabelle

Iiyak ka rin.

Pumunta ako sa condominium ni Matthew. Miss ko na siya eh.

Naalala ko na naman yung sulat dun sa bulaklak.

May susi naman ako kaya hindi na ako nag doorbell. Subalit pagkabukas ko nadatnan ko roon si Matt kasama si Isabelle.

Sasampalin na sana ni Isa si Matt ngunit bigla itong tumingin sakin kaya hindi natuloy.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 09, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Retaliation of the Innocent VictimWhere stories live. Discover now