Chapter Four: Road Trip

25 9 0
                                    

Pagka baba namin ni Donny sabay sabay na kami nagpunta sa dining are to have our dinner.

While having dad asked Tito A if he knew someone who sell a house because my uncle from states will be staying here in the Philippines for a year so he wants to buy a house for his family. Naalala naman ni Tito A na  binebenta yung katabing bahay nila kasi pupunta na sa America yung nakatira dun, natuwa naman si daddy and naisip nya na kami na lang ang lumipat dun tapos dito nalang tumira dila Uncle.

After we finish the dinner we decided to go to our entertainment room to watch the new season of our favorite series Stranger Things. We finish 5 episodes that night and then we decide to play the who's the killer game and I teach them other games. It's 12:30 am napagod na kami mag games and then naisipan ni ate Ella na mag road trip kami since we're not yet sleeping. Bumaba kami para icheck kung nasa baba pa mga parents namin nakita namin na wala na sila and tulog na din mga busong kapatid namin na si Solana and Sofia. 

Nagpunta muna kami sa mga room namin para kumuha ng nga jacket because its cold outside. Paglabas ko ng room I recieved a message from mg brother Joseph that they are already in Donny's car waiting for me. Nagmadali nako lumabas and nagulat ako na passenger seat nalang ang available na seat kaya no choice dun nalang talaga ako ppwesto kaya iyun naman tumatalbog na naman ng bongga ang puso ko  mga mare. Sumakay na ako sa kotse ni Donny and then he start the engine. Ate Ella connect her phone tas sumabay na kami sa kanta ng Lany and they found out that I am also a fan of Lany. Habang nag jjaming kami my phone beep I recieved a notification and it says that Lany is going to the Philippines again napasigaw nalang ako sa nabasa ko and sinabi ko sa kanila na mag cconcert ulit ang Lany dito sa pinas and we decided to go on that concert together.

When I checked my phone nagulat nalang ako na mag 2 am na pala. Nakakita kami ng 7/11 and we decided to go there and we buy ice cream and then go home.

....................On The Other Day...................

Nagising ako ng 8am and naligo ako tapos bumaba na for breakfast. Pag labas ko ng room ko nagulat ako na kasabay ko din sila Ate Ella and Hannah na lumabas and we decided na puntahan na ang mga kapatid namin para sabay sabay na kami sa pagbaba.

Pagbaba namin nilapitan kami ni daddy na pupuntahan namin yung bahay na sinasabi ni Tito A kaya sobra na naman kami na excite kaya nag breakfast na kami and after our breakfast nag prepare para sa pag alis namin.

10:30 am nung umalis kami sa bahay and we decided na dun nalang sumakay sa car ni Donny kaming mga magkakapatid and ang mga parents naman namin dun na sumakay sa sasakyan ni daddy.

11 am nung nakarating kami sa bahay ng mga pangilinan and sakto naman na nasa labas yung owner nung bahay na sinabi ni tito a kaya dumiretso na ang mga parents namin dun at kinausap yung owner sumunod din kami pagkapark ni Donny ng sasamyan nya and we check the house ok naman sya kaya nagusap na sila daddy tungkol sa price and kung ano ano pa. Dun na kami nag dinner kila donny and mga 1:30 nag decide na kami na umuwi sa bahay kasi may emergency si daddy sa office.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 07, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I WISH IT WAS REALWhere stories live. Discover now