Simula

12 0 0
                                    


"Liana let's go ija," si Mommy habang ako ay nag susuklay ng aking red brown na buhok.

I'm fifteen na at nakakahiya na para sa aking nga Tita na taga Enrique. Nakakahiya dahil pagsasabihan nila akong "walang ayos". I'm just fifteen Tita, ughhhh.

"Mommy, I forgot my phone. Oh my g!" Sabi ko at nataranta naman si Mommy. Tumikhim lang si Daddy at nagpatuloy sa pag drive.

"Ija, wala namang signal doon." Si Daddy.

"H-ha? Enrique wala? Impossible Daddy!" Pag giit ko sa kanya.

"You'll only face waves there darling, just come down." Si Mommy.

"Mommy! Hindi ako marunong lumangoy! My gosh!" Okay there comes my bitchy attitude.

"Okay darling, bahala ka na doon. Iiwan ka rin naman namin after one week siguro or i d-drop ka lang namin dahil may business trip pa kami ng daddy mo.

"Eh? Si Lola Gracie lang ang kasama ko doon kung ganoon," pagkasabi ko nun binigyan ako ng deadly glare ni Mommy.

"Mommyyy!"

"Ija you're so noisy, you better take a nap first. Malayo-layo pa ang Enrique," si Daddy.

Umidlip muna ako saglit at naramdaman ko naman na huminto na yung car namin.

"Liana!"

"Lola Gracie!"

Yumakap sa akin ang matanda at hinalikan ang noo ko.

"Ah Mama, dito na mag bakasyon si Liana baka next month or within two months balik Maynila na iyan," sabi ni Mama at ngumiti sa akin.

"Ah no problem Florence, sure akong mag-eenjoy si Liana dito."

"Okay, ija magpakabait ka sa puder ng lola mo ah?" Si Mommy.

"Okay Mommy I love you! I love you too Daddy!"

Great, this summer is the most boring summer ever.

Walang phone.

Walang signal.

Ughh I hate this!

Crashing The WavesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon