chapter 4

0 0 0
                                    

Ang aga aga nandito agad kami sa gymnasium base on what I've heard last week. Merong meeting and it talks about this upcoming sports league events. Masaya ito no class, but kailangan every sport kailangan naming sumuporta sa player namin every game.

"And this is will be the guidelines and criteria for the sport" sabi nung MC hindi na ako nakinig sa pinagsasabi nun dahil maraming message akong natanggap kila ship. And they well plan. Na magkita kami ngayon sa bar nina lionna.

Pagkatapos ng meeting na tungkol lang sa guidelines at criteria ng mga sport. Pumunta ako agad sa cafeteria to buy some foods to eat. Buti na nga lang mailan ilan lang ang estudyante.

"Ito po ang ba..." Bigla nalang naputol ang sinabi ko, dahil merong isang umabot sa casher ng ATM.

"Ako na ang magbabayad" singit nung lalaking nagbigay ng ATM sa casher
Wait.. parang kilala ko tong boses na to. Sana nagkakamali lang ako. Nakita ko pang binalik na ng casher ang ATM. Pero ako nakatunganga parin don sa harap ng casher. Bakit di ko magalaw ang katawan ko. Ganito ba ang feelings na merong man lilibre ng foods

"Miss okay lang po kayo" pukaw sakin ng casher, ang samang makatingin. Hindi naman inaano. Agad ko namang kinuha ko yung binili ko. One slice ng cake, sandwich, tapos dalawang apple at isang coke in can. Hindi ako agad lumingon ramdam ko pa na merong nakatayo sa likuran ko, ramdam kung mataas , malaki yung ano niya. Yung katawan. Ahmm alam ko na yuyuko nalang ako bago magpasalamat sa kanya. Huminga muna ako ng malalim. Dahan dahan naman akong. Yumuko. Kaso traydor tung utak ko. Siya lang naman nagkokontrol sa mga galaw ko. Dahan dahan akong tumingla.

Agad Namang napataas ang isang kilay ko ng. Ngumiti siya mas lalo pa akong nainis dahil nakakaingit yung dalawang dimple niya.

Maya Maya bigla nalang umiba awra niya.

"Ikaw na naman" biglang sambit niya. At ako rin nabigla sa inasta niya. Ayy anqaqo siya lang tung ngumiti tapos. Iba na agad ang aura.

"Ayy deputa kala ko maganda kaya binayaran ko ang foods, na scam ako ng likod" padinig niya sakin. Iba din tong luko nato ah. Muli naman akong humarap sa casher. Pati rin ang casher na gulat pabalik balik pa ang tingin niya sa amin. Agad ko namang binaba yung tray. Hinarap ko ang luko.

"At sino namang may sabi sayong bayaran mo ang foods ko ha" taray kung sagot sa kanya. Alam ko yun pinapadinig niya sakin. Pinagcross ko agad ang kamay ko sa harap. Mas lalo ko pa siyang tinarayan.

"Alam mo na Mang gwapo ako Rc, kaya marami akong pera kaso sa maling tao pa sayang. Hindi ko na maiibalik yung pera" giit niya din sakin na may halong panghihinayang.

"Pera mo galing naman sa mga sugar daddy mo, tira dito, tira doon. Tapos siya haplos dito taas baba naman doon" galit kung sigaw sa kanya nakakainis yung mahangin niya.

"Anong sinabi mung sugar daddy" patanong niya

" Sinabi ko na. Bawal ng ulitin hindi ako load para e registered sa unli" agad ko namang kinuha yung tray. Sayang naman kung hindi ko kakainin. Tinalikuran siya agad. Maraming estudyante ang nakatingin samin. I see in my  peripheral vision na naiirita siya.

Bago pa ako naka layo sa kanya. Hinarap ko siya. Bigla namang umiba ang awra niya. Ang hilig naman nitong paibaiba ang awra.

"Salamat sa libre, sa susunod muli, sana mauto ka sa likod ko" pasigaw kung sabi. Pinagpatuloy ko naman agad ang paglalakad. Hangal naman nun. Ako pa ba pagsasabihan niya ng akala ko maganda. E maganda naman ako hindi niya lang talaga ma notice. Maputi naman balat ko. Kaso maliit nga lang ako. Hanggang balikat nga lang niya ako. Blonde na buhok na bun style. Ang cute ko kayang tignan.

Tahimik akong kumain habang kaharap ang phone. Panay ang pindot ko. Ang ingay ng gc namin nina shy. Hindi sa pagmamayabang labing Lima lang ang active gc ko. Yan lang ang umiingay sa messenger ko. Amboring na. Nag exit ako kahit walang paalam sa kanila. I open my insta. Ganon din amboring.

DIVE With Me In The VAADHOOWhere stories live. Discover now