💋
WELCOME TO UNIVERSITY OF ATLANTA. Ayan ang naka sulat sa malaking tarpulin na naka sabit sa gilid ng pader sa napaka laking unibersidad.
"Honey, don't forget to call us, okay?" My mom said while driving our car to parking lot after entering the University gate. Kanina niya pa ito sinasabi kahit nasa bahay palang kami.
"Okay." Maikling sambit ko sa kanya habang ang mga tingin ay nasa labas ng sasakyan. Malaki ang unibersidad napapasukan ko at mukhang lumang palasyo na ginawang school para may pakinabang.
Huminto na ang sasakyan namin matapos makapag park ng maayos sa parking lot. Naunang lumabas si Mommy samantalang ako naman ay naka upo pa rin habang pinagmamasdan ang buong paligid.
I feel so nervous. Hindi mangandang sinyales iyon dahil tuwing kinakabahan ako ay hindi ko mapigilan ngumiti kahit wala naman nakakatuwa.
"Alesana. " tawag sakin ni mommy sabay katok nito sa bintana ng sasakyan kung saan ako nakatingin kaya naman nagulat ako dahilan para mapa atras ako ng mukha.
Shit.
"Don't forget to eat and sleep. Enjoy your study here and don't be too hard to yourself." Sambit nito ng maibaba namin ang maleta ko sa compartment ng sasakyan. Tumango naman ako at binuksan ang backseat ng sasakyan namin para kunin ang malaking bagpack ko at sinukbit ito sa likuran ko.
"Aww. My baby is now an adult." Sambit nito sabay yakap sakin.
"If you are going to make out with someone, don't forget to remind him to use the protection, Okay?" Mahinang sambit nito saka humagikgik at hinalikan ako sa pisnge.
Hindi ko nga kayang halikan ang mga naging boyfriend ko tapos makikipag make out pa sa isang stranger? I think I have a trauma in terms of kissing a guy? or I'm just fucking picky woman?
"I need to go now." Paalam ko sa mommy ko na hindi pa rin matapos tapos ang paalala niyang paulit ulit sakin simula kanina sa bahay.
"Okay, sweety. Have a fun!" Sambit nito sakin tumango lang ako dito at sinundan ang mga sign na nakalagay para sa freshmen college student.
I'm sure that this going to be hella fun. College means parties all night and drink all you can, until night. Also, a deadly hang over that will surely hammer your head after being drunk while you are in the class.
"Welcome freshies!" Sigaw na salubong samin ng iilan na upper classman habang nagpapamigay sila ng mga flyer sa bawat dumadaan.
Kumuha ako at tinignan ang naka sulat doon. Recruitment for club and sorority. What the heck is sorority? We don't have that thing in my previews school!
"Hi, you are freshmen right? Why not join to our sorority?" Sambit ng babaeng nasa harap ko na pinigilan ako maglakad. Maganda, katamtaman ang kulay ng balat, kulot ang buhok at may kamukha siyang modelo na taga cambodia.
Tumango lang ako kahit hindi ko alam kung ano nga ba ang sorority pero mukhang may kinalaman naman iyon sa alak at party kaya sige lang ako sa kanya.
"Great!" Sambit nito sabay hatak sakin papunta sa tent nila na may mga naka tayo at naka upong mga babae.
"Fill this form. " sambit ng babae na naka upo sa loob ng tent sabay bigay sakin ng isang papel. Hindi ko muna ito sinagutan at tinignan muna ang naka sulat sa tarpulin sa likuran nila saka binalik ang tingin sa kanila. They are all smiling at me.
"Oh, my!" Sambit ng babae sa harapan ko saka pumalakpak habang naka tingin sa likuran ko na akala mo may dumating na regalo para sa kanya kaya naman napatingin din ako.
BINABASA MO ANG
Red Lips For Girls
Teen FictionGirls Love Series # 1 A Eighteen-year-Old and A freshmen College Student Alesana Portia known for being No kiss since birth. She had so many boyfriend yet none of them succeed to kiss her. She doesn't know what's wrong with her and she is totally...