DTLE 1

9 0 0
                                    

Running like a Lunatic

Kaye's POV

*Flashback 3 weeks ago*

Nandito ako ngayon sa mall na pagmamay-ari ng pamilya namin. May bibilhin kasi akong ingredients para sa lulutuin ko mamayang dinner para kala mama at papa. Gusto ko kasing tikman nila ang mga lutong pinag aaralan ko sa pagiging HRM student ko haha.. Sila ang taster ko ang FRIFOLI din minsan pag nase-sleepover sila don sa bahay.

Anyway, di ako nagiisa ngayon kasama ko ang bestfriend kong lalaki si Stephen. Di kasi pwedi yung frifoli eh, mga busy. Kaya siya nalang ang naisipan kong tawagan, buti nalang wala din syang ginagawa.

Si Stephen ay bestfriend ko na mula pa nong highschool kami. Ang pagkakaalam ko ay meron siyang kapatid pero nasa Korea don daw nag-aaral. Ang nakakatuwa pa ay pareho sila ng apelyido ni Baby loves Michael Jung ko ^_^. At dahil sya ang kasama ko, I wear my favorite Tshirt. Picture ni Michael Jung sa harap.. Hahaha

"Kpop, ano lulutuin mo?" nababagot na tanong ni Stephen sakin.. Ayaw na ayaw niya kasing nag gogrocery..

"Chicken Ala King, phen.. Bored ka na ba? Ikot ka muna.. Text nalang kita pagtapos na ako.." pagtataboy ko sa kanya kasi ayaw ko din makasama ang bored na tao pag bumibili ako, matagal ako mamili eh.. Haha

"Chee.. Alam mo ikaw kpop.. Alam kong pag di kita sinamahan may kalokohan ka na namang gagawin dito sa mall niyo.. Naku, kaya wag mo akong tinataboy kahit alam mong bored ako.. Ayos lang basta babantayan kita.." sermon niya sakin, kasi alam nyang makulit ako sa mga sales lady dito.

"Ehh.. Di ako gagawa ng kalokohan phen-phen.. Pramisss!! Jebalyo? Jebalyo?" sabi ko sa kanya sabay puppy dog eyes technique na sana naman gumana..

"Yan ka nanaman ehh. Wag mo ngang gamitin yan.. Nakakadiri.." sabay tingin sakin na parang diring-diri nakakaasar to di nalang pumayag para tapos na.. Haha

"Chee.. Cute naman ako ah? Tsaka bahala ka nga jan.. Edi sumunod ka .. Di kita papansinin.. Di tayo bati... Tampo ako sayo" pagmamaktol ko kay phen-phen ayaw kasi pumayag iwan ako.. Hmmft. Bahala sya, alam ko namang di ako matitiis nyan eh.. Papayag din yan, tingnan nyo..

"Alam mo ikaw, para kang bata.. Tsk..Sige na, iiwan na kita basta mangako ka na--" see?? PUMAYAG sya.. Mwahaha.. pinutol ko na ang sasabihin niya tsaka niyakap sya ng mahigpit..

"Salamat phen-phen.. Oo, i promise na magbebehave akoo.. Ayabyooo talaga!!!! Ang swerti ko talaga bestfriend kita--- Yah!! What was that for?!" pano ba naman pinisil ako sa ilong.. Tsk. Consequence.

"Bolera ka kasi pag may kailangan.. Osya, ikot muna ako.. Basta Kaye Lee tandaan mo yung pangako mo ha.. Pag ikaw di tumupad sa pangako mo, lagot ka sakin.. Wag ka clumsy ha??" paalala niya

"YES PO!!! ^__^ bespwend!!!" ok this is it!!! bibili muna ako ng mga merchandise na bago ni Michael Jung dito sa mall namin.. hahaha ..

"Ngayon ko lang nahalata, suot mo na naman pala ang panget mong idolo!!!"

"AYYHETCHUUU!!!!" papaluin ko sana sya kaso tumakbo na siya habang natatawa, psh. Hayae na

Anyways, naglakad muna ako papunta don sa bilihan ng mga posters and stuffs ng mga Korean stars dito sa mall namin.. At nong makarating ako don ay bumungad agad sa akin ang mukha ng napakagwapo kong asawa!!! (ASA PA AKO!) Parang i feel I'm walking on sunshine oh-oh, dito sa mall hahaha.. Bumili ako ng bagong poster, picture at kung anu-ano pang mga pweding i-collect na merchandise ng baby love ko.. (hahaha gamit ko na ang lahat ng endearment xD)

As i was walking papuntang office ni papa para iwan muna itong mga pinamili ko, I saw a suspicious seen sa benches banda.. Medyo lumapit ako don, para malaman kung ano ang nangyayari, since walang nakakapansin sa kanila and also busy ang lahat. Babae at lalaki ang nakita ko nakaupo sila sa bench nakikita ko ang girl parang takot, nong medyo malapit na ako narinig ko ang sinabi ng lalaki.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 13, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Does Truelove Exist(ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon