Mặt dày
"Xin lỗi... Tôi không thích anh."
…
(Tất nhiên) Sau "sự kiện đặc biệt" đó, Atsushi gần như tăng cao sự đề phòng, nói trắng ra là thẳng thừng tránh mặt Akutagawa. Mà vì vậy, hằng ngày các nhân viên cấp thấp ở Port Mafia phải đối diện với sát khí lạnh lẽo toả ra từ cấp trên của mình. Mặt khác, Chuuya cũng chỉ biết lặng lẽ vỗ vỗ vai Akutagawa, khuyên nhủ đủ kiểu để hắn ta đừng vội nản lòng.
Con mẹ nó, ta là tốt hơn cả bình thường rồi. Cũng chỉ vì tên cá thu kia..
Không biết Dazai đã làm gì để Atsushi đỡ sợ rồi nhỉ...
Tại văn phòng thám tử
"Chính vì thế, Akutagawa không có ý giết chóc gì đâu, có lẽ chỉ muốn băm cậu ra thôi!"
'DAZAI - SAN, XIN ĐỪNG KHỦNG BỐ TINH THẦN EM NỮA!!'
Atsushi tại bàn làm việc của mình ôm đầu gục xuống, mặt tái xanh đến đáng thương. Kunikida thấy vậy cũng chỉ biết thở dài, sau khi đấm cho Osamu vài cái khiến anh ta nín hẳn, vị thám tử đeo kính mới lên tiếng nghiêm nghị:
"Hôm nay là ngày thực hiện nhiệm vụ của cậu. Việc gì thì cũng đã xảy ra được vài tháng rồi, đừng để nó ảnh hưởng đến tác phong làm việc của cậu."
Cậu trai tóc trắng nghe vậy đành gật đầu, Kunikida nói đúng, cậu không thể vì cái tên nào đó đột ngột công khai thích mình mà lơ là được.
'Nhưng không thể chối.. Lúc nào cũng nghĩ về hắn.'
Và trưa đó, hàng trăm đơn Ochazuke được gửi đến văn phòng thám tử, vẫn là nặc danh nhưng lại đính kèm tờ note khiến ai cũng nhận ra người gửi kia là ai.
[Ăn ngon, Jinko.]
Luôn ở cạnh khi cậu cần.
Atsushi tiêu rồi.
Người hổ hiện tại thật thảm hại, chiếc áo sơ mi cậu ta vẫn thường mặc nay rách bươm cả, vải trắng thấm đẫm những vệt máu trải dài khắp người, không nơi nào là không bị chầy xướt xơ xác cả. Kẻ thù ngay trước mắt, gã ta không chút lưu tình hướng đến bụng cậu mà đá vào đấy thật mạnh, đến mức Atsushi phải phun hẳn một ngụm máu tươi. Tầm mắt dần mờ đi, nhưng rồi cậu tự nhủ trong tâm:
'Không được, Akutagawa...'
Nhiệm vụ này vốn được giao cho một mình Atsushi thực hiện, vốn nó không khó khăn gì là bao, cậu chỉ việc đột nhập vào hộp đêm, nghe lén thông tin của bọn buôn lậu và báo lại cho Kunikida. Tuy vậy, chỉ vì chút sai lầm của cậu mà đã mắc bẫy của chúng. Bị đánh và rượt đuổi, không ngờ Port Mafia hôm nay một cách tình cờ cũng cử Akutagawa đến nơi này. Và cứ thế, cậu va vào hắn. Mà cũng không giống như va vào, như thể Akutagawa vốn đã đánh hơi ra cậu ở đây mà tìm đến vậy.
Atsushi vốn không muốn làm liên lụy đến hắn, nhưng Akutagawa nào có thể, hắn đẩy cậu xa ra khỏi nơi đó, bản thân thay cậu đánh đá với bọn người kia. Ngờ đâu bọn họ lại đông như vậy, sớm muộn cũng đã phát hiện ra nơi cậu đang trốn. Hạ chúng thì có thể, nhưng chỉ được phân nửa. Chưa đánh xong lại ập đến khiến Atsushi dù có cố mấy cũng chỉ có thể khụy xuống mà chịu đòn.
BẠN ĐANG ĐỌC
AkuAtsu | Trăm lần một nghĩa yêu
FanfictionAkutagawa đối với Atsushi không nhiều lời, chỉ một câu yêu cùng tấm chân tình thật lòng. Atsushi đối với Akutagawa nói rất nhiều, nhiều câu như vậy cũng chỉ có một nghĩa là yêu anh. ×Warn: Đây là series oneshot nhưng sẽ có sự xuất hiện của ChuuDaz...