IKALIMA

28 14 0
                                    

ISA iyong hindi ordinaryong Umaga para kay Clara, hindi dahil nanalo siya sa lotto kundi ay dahil sa nangyari sa kanila ni Neth Victor Montemayor kagabi sa harden. Hindi ko alam kung paano ito haharapin matapos ang halik na pinag saluhan namin kagabi. The kiss is deep and sensual... I even feel shiver down my spine, para akong nasa langit nung gabing iyon.

After the long kiss that we shared ay natahimik kami. I pinch my fingers to hide a smile, at baka mag mukha akong baliw sa harapan nito. It was a dream come true. To be kissed by Neth Victor Montemayor is a dream come true.

"Are you still mad at me?" Tanong ng aking katabi. I want to look into his eyes so bad but I stopped myself at baka matunaw lang ako sa nag aapoy nitong mga mata.

Umilig ako at suminghap, bwesit. Kung alam ko lang na hahalikan ako nito kapag galit, sana palang nong interview nagalit na ako.

"Hmmm..." His hum along with the wind.

Hindi ko mapigilan na tanawin ito, at pag masdan ang maganda nitong mukha. His head is up, looking at the moon above us, his Addams apple moves whenever he swallowed. I bite my lips, stopping myself from making a move at baka ay hindi ko mapigilan ang sarili ko.

Nakakamangha...

Siya ay nakakamangha, Neth Victor Montemayor is a dream. He is the standard.

"Stop starring, darling..." Mahina nitong bulong sa kawalan.

Mabilis naman akong umayos at nag iwas ng tingin. Bwesit, sobrang halata ko ba?

Bigla akong naka ramdam ng init sa aking katawan, hudyat na namumula ako. This is a shame! Kong nandito lang si Bonsi ay paniguradong tinutukso na ako nito.

"I'm not..." I responded.

His chuckleed echoed in my ears. "Don't even try to deny it." Anito at humarap sa akin.

"How old are you, again?" Tanong nito sa akin. Umayos ako sa aking pag kaka-upo at pinag isa ang aking dalawang kamay.

Why is he asking?

"Twenty-one..." Mahina kong agap.

Tumango ito at ngumiti. "You're still young, Clara." Matigas na agap nito. Nanlaki naman ang aking mata. Pake ko kung bata pa ako? Hindi naman din ganon ka laki ang Agwat namin. At teka nga Clara, bakit mo naman naisip ang agwat agwat na iyan e hindi naman interesado sa iyo yung tao. Boses ko sa aking sarili.

"Hindi ah... Hindi naman g-ganon ka l-laki ang age gap eh..." Nahihiya kong sabi.

Sige Clara, ipag pilit mo pa ang sarili mo.

Hindi ito sumagot sa aking sinabi.

"You don't have a boyfriend?"

"Wala! Single ako, ready to mingle! Ikaw ba? Gusto mo tayo na?!" Deritso kong sabi, hindi inalintana ang mga salita na lumabas sa aking bibig.

Naka harap na ako sa binata ngayon. Biglang nawala ang aking hiya sa tanong nito. Baka inaakala na nito na ang kapal ng mukha ko.

The amusement in his eyes shows, umangat din ang gilid ng labi nito, tila nasiyahan sa aking sinabi.

"You're still young. I'm already twenty-six years old---"

"Pake ko?" I cut him. Oo despirada na talaga ako!

Pag bigyan mo naman ako Neth, kahit ngayon lang. Lord naman, kahit si nwth Victor lang ngayong pasko ayos na sa akin.

Suminghap ito at hindi makapaniwala sa aking sinabi. His face darken, he clenched his jaw and his eyes is as dark as the sky's right now. Did I say something bad? Ang gusto ko lang naman ay Maka relasyon ito. Napawi nag desperasyon ko sa aking katawan. I didn't even realized it, oo nga pala. Katulong nga pala ako ng pamilya nya. Subrang laki pala ng agwat... Akala ko sa edad kami may malaking pag kakaiba, sa buhay din pala. I didn't even realize, that all of this is just a dream, na hindi ko kayang mapa sa akin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 09 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Clans First Born: Villa Montemayor Series 1 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon