Three

0 0 0
                                    

Umuwi ako bandang alas 3 ng hapon . Uggh nakakastress naman sa kompanya eh daming ekek buti na lang keribels pa ng braincells ko . Oh My! My poor neurons are overuse na!

Riiing~

(" Hello? Baklitaaa! Sisteret! Are you there? Chos!")

It was mah best friend Corinthian Monique Williams . Ows what does  dis tahong needs?

"Oh bat bruha? Anong masamang hangin at napatawag ka ata? D mo ba knows na stress ako? Sirang sira beauty ko teh! Wag mong dagdagan ah"

(" To naman dzae eh! Eyst dyan nako uli sa maynila papasok! Yung bebe ko kasi eh, He's running from me ! As if naman d ko siya susundan hmp!")

" Gurl? Paki hanap pake ko? Susupport lang kita sa pagiging aso mo sis , well it's good naman na makakasama uli kita bruha kaw kasi e sa daming isda sa dagat kapwa sirena ko pa nabingwit mo!"

(" Hmp! Siya gusto ko teh! Thia wants , Thia gets! I'm gonna be his future wife! Itaga mo yan ! Mamatay man kapitbahay niyo!")

" Ay taray! Dinamay pa kapitbahay namin ah , balaka dyan pagoda beautikels ko sis byeeers"

Pinatayan ko na agad ang bruha. Hayst makapagpahinga na nga lang muntanga talaga yung isang yun eh.

Tok tok tok

" Ah Madame! Nakahanda na po ang haponan ."

" Sige po manang Ising Baba na po ang magandang dyosa!"

Inayos ko ang sarili ko . At bumaba na .

Pagkarating ko sa dinning room ay nakita ko na si Dad na hinihintay ako .

" Good evening dad"

"Good evening iho"

"Dad! It's iha ! Dalaga tong kyota mo eh!"

Napailing ito sakin . Tumikhim ulit ito habang kumukuha ng pagkain.

"So nakapagenroll kana ba?"

" Well daddy inaantay ko si thia . Dito na kasi yung bruha papasok uli eh . Maybe sabay na lng kami, total we're beautiful ladies naman eh"

" Tsk tsk tsk. Support na lng kita anak basta bigyan mo parin ako ng apo"

"Eewws Daddy di ko keri! Aiish let's just eat ng matiwasay kakalerki sinasabi mo daddy eh"

_L🥀

CUPID'S LOVEWhere stories live. Discover now