Psyche POV.
Days passed. kasama ko si tita Elyssia . Andito na kami sa manila
Hayst namimiss ko na si mama .Anak , Naniniwala ako sayo . Magiingat ka lagi ha . Love kita wag mong kakalimutan
Naalala ko tuloy yung sinabi niya sakin. Well ito naman kasi yung una na nagkawalay kami .
" Psyche? Nak? Magbihis ka muna pupunta tayo sa mall mamimili ng gamit mo naenroll naman na kita eh "
" Opo tita , sandali lang po "
Pinili ko ang isang asul na t-shirt at isang maong na pantalon na medyo fitted . Tinali ko ang buhok ko saka lumabas .
" Halika na Payche baka mamaya ma stock tayo sa traffic e"
Lumabas na kami ng bahay. Subdivision kasi tong bahay ni tita . Tama tama lang ang laki ngunit elegante naman tignan .
" Alam mo Psyche siguradong marami kang makikilalang kaibigan sa bago mong University "
" Sana nga po tita"
" Friendly ka naman e"
Ngumiti si tita sakin tsaka nagfocus ulit sa pagdradrive.
" Andito na tayo Psyche"
Pumasok na kami sa loob ng biglang magring ang phone ni tita. Nasa department store kami .
" Psyche? Dyan ka muna ha. Mamili kana"
" Sige po tita"
Nawili ako sa pagpili habang palakadlakad .Ng biglang may nakabangaan ako.
" Ayy"
" Ano ba! D tumitingin sa daan e"
Pinulot namin ang mga nahulog naming mga gamit pero nagkabungoan lang yung ulo naman.
" Aray"
Sabay kaming dumaing. Hayst ang malas ko nga naman e. Inangat ko ang tigin ko , gulat ko din yun ang ginawa niya tuloy nagkatitigan kami.
Shems! Ang gwapo niya!
" Ay gurl? Baka matunaw beauty ko nyan ah . Staring is rude ya know!"
Parang biglang gumuho yung papuri ko sa narinig ko mula sakanya. Ghad! He's- he's a gay!
" So-sorry sorry"
" It's owkay , geh gotta go "
Umlis siya pero tila parin ako naestatwa sa narinig ko.
" Uy! Psyche ? Uy!"
" P-po? Auntie"
" Anyare sayong bata ka? Yan na ba lahat ng nasa listahan? "
" Opo auntie andito na"
" Baka may gusto ka pang bilhin , sige na para maisama naman natin"
Nakangiti nitong sabi sakin.
" Ahm. Wala na po auntie"
" Osige, lika na nga para mabayaran na natin to"
Habang pumipila kami sa counter ay naiisip ko parin ang mukha niya.
" Ang gwapo niya pero gwapo din ata hanap" bulong ko.
" Ayos ka lang psyche?"
" Opo auntie ayos lang siguro pagod lang to".
Cupid POV.
Hay nako tahong na yun d man lang tumitingin nagasgasan ata tuloy yung beautiful head ko !
" Hmm. Mukha naman atang mabait yung tahong na yun e. Sana next time kung mabungo ko ulit yern malaman ko pangalan niya keri naman ata maging frenny yun e"
I smiled while walking . Habang iniiisip ko mukha non. Why does it seems my heart skip a beat? Kinakabahan ba ako? Effect ata to sa pagkakape .
" Babawasan ko na nga lang pagkakape ko wengya to , magkakasakit ata ako sa puso sayang beauty kow! Mababawasan ang magaganda sa mundo."
Riiiiing~
( "Where are you hija?" )
" Coming Dad . Wait me . 10 minutes makikita mo na ang bongga mong kyota!"
( "Aish okay okay . Cupid just get you ass here")
" Yeeeps , Darna is coming father earth! Byeeers!"
End call.
Well mah father needs mah beautiful presence HAHAHHA.
_L🥀