Chapter 2

18 1 0
                                    

I literally woke up with a hangover, resulta ng pagiging lasenggera naming magpinsan.
God! NAPAKASAKIT KUYA EDI.
haha chooooossss!

I glance the clock beside my bed.
7am, wow! Bilib talaga ako sa sarili ko. See? I manage to woke up early kahit napaka bangag ng pakiramdam ko, Aba't hindi lahat ng magaganda ganito, AKO LANG!

Ang ganda ng gising ko. May hangover na nga ang Ganda ko pa, oh diba?

pero agad din pumangit ang araw ko nung makita ko kung sino ang nakaupo sa island counter ng kusina ko. Pano bato nakapasok?

"Great way to ruin my morning.." I said as a matter of fact.

" Hey, Good morning!"

"Anong Good sa morning kung ikaw ang bubungad sa akin, abir?"
imbis patulan ang sinabi ko ay tumawa lang siya

"Didn't know you came back, since last night."
he said cooly habang sumisimsim ng kape.
aba't ang kapal ng mukha ng Gago!

"Bilib din ako sayo no? alam mo bang Trespassing kang gago ka? oh baka naman, gusto mo pang e'explain or etranslate ko ang mga sinabi ko sayo?"

I saw his lips rose up to what I said. Puking'ina talaga, yung pasensya ko malapit ng masagad mabuti nalang yung kagandahan ko naka intact pa.

"Chill there woman. I can understand you 100%"
I can saw amusement in his eyes. He looks so good while smiling. Its like I forgotten how he looks like when his smiling.

"Done praising me my love? Should I take off my clothes now?"
literal na napataas ang kilay ko. Lakas din ng hangin sa utak nitong gagong to.

"I need you to leave now." malamig na turan ko. Ba't ko ba to kinakausap? I saw how he stilled to what I said, na para bang hindi niya inaasahan na papaalisin ko siya dito.

"really Reign? Just like that? papaalisin mo ako without talking to me?"
pinakiramdaman ko ang sarili ko. Mabuti, wala akong nararamdaman na kahit ano.
sinungaling..

"HOW GAGO!!AALIS KABA O TATAWAG AKO NG SECURITY GUARD PARA KALADKARIN KA PALABAS NG PAMAMAHAY KO? ANO?"

"You're unbelievable! What happened to you?"
his fumming mad, his eyes were more darker because of hatred.

"C'mon! Stop this will you? Have you forgotten? I cheated remember? Duh?" sarkastiko kung sabi sa kanya na. Napatigil siya sa sinabi ko, In know reality hits him.

He look up to me with disgust and so much hatred and pain in his eyes. Tinaasan ko lang siya ng kilay, Ano ba naman late na ata ako nito.

"Yeah right, I forgot. Malandi ka pala at manloloko. hah! How fool of me to come here." he said coldly, and by that ay umalis na siya.

napasandal ako, pinakiramdaman ko ulit ang sarili ko.
Okay, wala naman. wala. wala talaga.

"Gagong yun! ke'aga² mang bwisit."
tsk! pumasok na ako sa banyo at naligo.

-

"Good morning Lei!" I greeted my secretary na nakaabang sa pintuan ng R.Fashion House

"Good m-morning din po Ms.R-Reign" tumaas ang kilay ko sa pag'uutal niya. Nung nangyari nito?

"You look tense, Why? What happened?" I said while walking papunta sa opisina ko. Agad naman siyang sumunod sakin.

"Mam nandito po kasi ang family niyo" Napatigil ako sa sinabi niya. Wala na talagang pag'asang gumanda uli ang araw ko, tuluyan na talagang nasira.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 13, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Sky series " BENEATH THE SKY "Where stories live. Discover now