CHAPTER III (MISTERIOUS GUY)

14 9 0
                                    

Si Zyrone Mar Santiago ang tinaguriang Leader ng mga panget ng Sinclair Academy. Dahil sa na mumula mula nitong mga tikyawat sa muka at sa buhok nyang malagkit ( yung para bang hindi ng shampoo ng ilang buwan) ganon pa man si Zyrone Mar Santiago ang pinaka mayaman na istuyante ng Sinclair Academy bukod kay Bryan Ford pero hindi ito alam ng mga taga Sinclair Academy tanging si Marie lang ang nakakaalam. Si Marie Lopez ang tanging naging kaibigan ni Zyrone Mar Santiago, sa loob ng Sinclair Academy, at sa labas nito.

Zyrone Mar Pov

Nakakainis naman, apaka paepal naman nung lalaking yun. Ngayon tuloy nag iisip ako kung pano ko tatakasan yung mga kupal na sila Ashley (-_-). Di pa naman kami laging mag kasama ni Marie kakainis talaga. Ayaw na ayaw ko kasi sa loob ng library, nakakaburyong puro na lang libro.

"Uyy!! Si Marmar Ohhhh!!!!"

Sabay duro saakin nung grupo ni Ashley.

"Nako naman!? Bakit ngayon pa?"

Mabilis akong tumakbo papalayo sa kanila, di na ko tumi-tingin sa paligid ko basta gusto ko lang ay tumakbo para makalayo na sa grupo ni Ashley.
Na gulat na lang ako ng may humawak sa kamay ko at hinila ako papunta sa loob ng gym.

"Ok ka lang ba?"

Mahinahong bulong nito.

"Ahhh... Ehhhh.."
"Shhhh..."

Bago ko pa man matuloy ang sasabihin ko agad nyang tinakpan ng kamay ang bibig ko. Amoy na amoy ko yung pabango nya marami na kong na amoy na pabango pero di ko mawari kung anong pabango ang gamit nya.

"Andyan sila wag ka muna maingay"

Pabulong nyang sinabi saakin, hindi ko makita ang itsura nya dahil sa nasa loob kami ng storage room dito sa gym. Sabrong dilim at kahit gustuhin ko man na tignan sya di ko magawa dahil hanggang dibdib nya lang ako.

"Ok ka lang ba?"

Agad nya akong tinanong nang mawala ang grupo ni Ashley.

"Oo. Ok lang ako"

Kabadong sambit ko

"Bakit kaba nila hinahabol?"

"Ahhh. Ehhh... Di ko din alam?"

Di ko pa din makita ang mukha nya dahil nasa loob pa din kami ng storage room masikip dahil sa dami ng nakalagay.

"Ha? Bakit di mo alam?"

"Di ko lang talaga alam?" (hehehe)

Sabi ko sa kanya, na hihiya ako kasi ang panget ko tapos may kasama akong lalaking di ko kilala.

"Sino ka nga pala?"

Tanong ko sa kanya, malay ko ba kung isa toh sa nantitrip sakin.

"Ahhh.. Ako.?"

"Ummm... Oo ikaw"

"Di mo ba ko na aalala?"

"Ha? Di ko makita mukha mo, kaya di kita maaalala"

Nag kita na ba kami dati?

"Ahhhh... Ganon ba?"

Mag sasalita na sana ulit ako ng bigla naming dalawa na rinig ang boses ni Ashley na galit na galit.

"ZYRONE MAR SANTIAGO!!!!!!!! Alam kong nag tatago ka lang dito sa loob ng gym kaya humanda KA!!!!!!"

Na tigilan kaming dalawa, inilagay nya sa ulo ko ang kanyang kaliwang kamay,

24 HOURSWhere stories live. Discover now