"Oh, won't you stay with me?
'Cause you're all I need
This ain't love, it's clear to see
But darling, stay with me..."Ang huling kanta ko na nagpapahiwatig na gusto kong maitadhana kami ng taong gusto ko, ngunit ang tadhana na mismo ang nagsasabing hindi kami para sa isa't isa.
"But... I don't want to stay." Mahinang bulong niya sa hangin, dahil para sa kanya ang makasama ako ay sa palagay niya ay isang napaka walang kwentang bagay.
Hindi gumagana ang kinakanta ko dahil mismong ang taong inaalayan nito ay ayaw.
"I want you to know that it doesn't matter
Where we take this road
Someone's gotta go
And I want you to know
You couldn't have loved me better
But I want you to move on
So I'm already gone""Ang mga kapantasyahan natin sa buhay ay hindi magkakaroon ng abilidad sa pag-iibigan natin mahal ko, because our love is too genuine to be mixed by magic."
__
Iyon ang mga huling salitang natanggap ko sa kanya, I thought all things can be mine by what my ability does, but I was wrong.
Sa pagkanta ako hinahangaan, pero ang pagkanta kong ito ay ang magdadala nga ba sa pag-ibig ko? O magkakaroon ba talaga ako nito? Matagal ko nang pinangarap ang magkaroon ng nobyo ngunit tila ang kakayahan kong ito ay hindi ako madadala sa pinakananais-nais ko.
Nagawa ko na ang lahat pero bakit ang mamahalin ko ay hindi pa? Malas na ba ako sa lagay na ito? Sa palagay ko ay hindi dahil nangyayari ang mga ninanais ko.
Ang mga kinakanta ko ay ang daan ko sa mga pangarap at pagtakas sa mapanakit na mundong ito, ang mga kinakanta ko ang mga nais kong mangyari sa buhay ko, ngunit may hangganan ito.
Madadala kaya ako nito sa mismong gusto ko? O isang kapahamakan at kahibangan lamang ito sa paningin ng iba?
A story that I indeed wanted but the love of my life is still not granted...
But if it is granted will he stay? Or be confused about what we have? My story is not yet told because I am hiding from my past, but yes this is the story of my life, the love of my life.
_
A new story is upcoming, please support me on this. Thank You. I owe you all!
sweetangelicus is the sweetest author
YOU ARE READING
Singin' my soul (On-going)
Teen FictionSinging is my great passion. It all drove me to where I am right now. All I sing is what my life becomes. Others thought I am crazy. My one little secret lead me to who they currently see. Yes, this is my story, my true fantasy.