Vannaiah's POV
Library
Kasalukuyan kaming naglalakad papuntang canteen upang magrecess.
I was looking at far west wall na naghihiwalay sa junior and senior high school. That school is mysterious kasi walang nakakaalam kung anong pangalan at paano makapasok diyan.
"Hala Vanni, nakalimutan ko yung purse ko sa classroom." humarap si Serah sa'kin at nagpuppy eyes ang kurimaw. Style neto.
"Aba Serah Marie, nagsisimula na naman 'yang pambuburaot mo." bara ni Sapphira sa kaniya. Tinawanan ko lang ang dalawa at nagpatuloy sa paglakad upang makabili na ng snacks.
Tatlong weeks na ang lumipas nang huli kong nakita si Harum doon sa parade. I sighed nang maalala ko na aksidenteng nadelete ko ang picture niya na naka ngiti.
Hindi din kami nagkakatagpo ng landas kaya tatlong weeks ko 'di nakikita ang kagwapuhan neto. Speaking of him--
"Vanni, si Harum oh" ninguso ni Saph ang grupo nila Harum na bumibili sa canteen.
Nagtago naman kaagad ako sa likod ni Saph, tinawanan naman ako ng dalawa. Kainis.
"Harum!" napapikit ako nang tawagin siya ni Serah, kinurot ko siya at sinamaan ng tingin. She just stick her tongue out! My gosh walang'yang babaeta talaga 'to.
Lumingon naman si Harum at itinaas ang kilay dahil sa pagtataka.
"Si Vannaiah nga pala, my bestfriend" tugon ni Saph sabay turo sa'kin na nasa likod niya. Grrr.. No choice ako kaya nagpakita ako kay Harum.
I end up staring at his handsome face when he suddenly smile.
"Oh, Hi Vannaiah, I'm Harum" naglahad siya ng kamay while smiling. Oh my gosh! My heart! Ayoko na! Itigil ang pag-ikot ng mundo! Charot.
"Hi Harum hehe" I smile shyly at inabot ang nakalahad niyang kamay. Naramdaman kong nag init ang pisngi ko nang mahawakan ang kamay neto.
Mabilis na tumibok ang puso ko kaya agad kong binawi ang kamay ko at yumuko upang itago ang pamumula. He just chuckle, sila Serah naman humagikhik.
"Ehem" ubo kunyare ng kaibigan ni Harum na blonde ang buhok.
"Ay Lois, nakapili ka na?" baling sa kaniya ng kaibigan kaya nagpaalam na kami upang umalis.
The two just glance at me meaningfully tsk.
"Mga walang'ya talaga kayo" irita ko kunware pero ang totoo kinilig naman ehe ene be yen.
"Asus parang hindi nagustuhan, nagblush ka pa nga" panunukso ni Serah at sinundot sundot pa ako sa tagiliran. Tumaas-taas din naman ang kilay ni Saph.
BINABASA MO ANG
We First met by a Chance
RandomWhen you saw someone, and your heart began to beat so fast, does it intend to express that you're falling in love? -Vannaiah Juegos