•𝕮𝖍𝖆𝖕𝖙𝖊𝖗 3

1 0 0
                                    

"Ikaw muna!"

"No, Ikaw muna. I insist."

"Lexter! Being a boy is not that easy, we need more time. Kaya dapat mauna ka!"

"And do you think being a girl is that simple?"

"Basta, Ikaw ang una."

"Nope. Ladies first."

"Argh! Okay! I'll go first. Make sure to make this right, Lexter or else!"

Para kaming tanga dito sa sala at nag-aaway kung sino ang maunang magbago. Being a girl/boy ba. And I winnn!!!!

"You'll never regret this, Ali."

At the Mall.

"It's shopping, Timee!!"

"Shut up. And make this faster."

Ang sungit naman nito.

"This one!" Sabi ko sabay pakita sakanya ng pink na dress with glitters. Umiling siya.
I just find another dresses and all of them are not her taste.

"How about this one?" Showing a Yellow dress with a flowers all over it. Umiling na naman siya.

"Ang arte mo ah! Ano ba gusto mong kulay?" Inis na inis na'ko. Kanina pa'ko pili ng pili dito!

"Black." Inirapan ko siya at namili nalang ulit ng dress.

"You can't say no to this one. 'Coz if you do? We'll never leave this place unless you're dress up like a Lady!"

"Okay, okay." Napipilitang sabi niya at pumasok sa fitting room habang daladala ang white off shoulder na dress. I wish I could wear that. It'll fit me perfectly!

Tumitingin tingin pa'ko ng dress ng tinawag ako ni Ali.

"What?" I asked

"I don't know how to wear this!"

"What? So anong gusto mo pumasok ako diyan at tulungan kita?" Sigaw ko.

"Tanga. Call someone!"

Tinawag ko ang isang saleslady at sinabing tulungan ang kaibigan ko. Bilib na bilib na talaga ako kay, Ali. Pati damit? Di alam paano suotin? Ghad!

"Hoy!" Lumingon ako sa tumawag sa'kin.

Wow.

"Ano, bagay ba?" Sabi niya sabay pakita sa braso niya. Langya.

"Put your hands down, bitch." Sinunod naman niya at umayos ng tayo.

"Bagay siya. I like it."

"Palit na'ko ah. Nakikita legs ko e." Sabi niya sabay pasok sa loob ng fitting room.

Binili ko lahat ng napili ko at pinadala sa kanya paglabas namin sa Mall. Siya rin naman magsusuot niyan e. Kaya siya magdala! Naglakad lakad lang kami ng may makita ako.

"What the fuck are we doing here?!" Sabi niya habang nakatayo kami sa tapat ng salon.

"You should make your hair cut. Having a long hair is not bagay to you." I explained while touching her hair na hanggang bewang na. Parang magkukulam.

"What?! Noo!"

"Ali, just a little lang naman e." Sabi ko while doing a hand gestures.

"Arghh! Oo na." Yes!

After 30 minutes.

"LEXTER!!!" HIHI.

"Yes? It's bagay right?" I said while combing her hair using my hand.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 11, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

As High as SkyWhere stories live. Discover now