Ang Banuwari Palace ito ay isang bulwagang palasyo kung saan nakatira si PRINCESS Banuwari Lasmin siya ay pinaslang ng kanyang hardenero limampung taon na ang nakalilipas.
Ipinamana ang palasyo sa kanyang mga anak at sa huli naipagbili marami na ang naging may ari ng nasabing palasyo hanggang sa naging St.Maria Content kung saan mag sisimula ang ating
kuwento.Ang St.Maria Content ay isang paaralan na kung saan mga babae lamang ang pumapasok .Kasalukuyang ako ngayong nagaaral sa paaralang ito maraming d maipaliliwanag sa lugar na ito o kung baga nakakatakot ganun .Marami kasing usap usapan sa school na ito marami na daw ang namatay dito .Bago pa lang ako sa paaralang ito.Wala pakong kaibigan at sa totoo lang wala talaga ako naging kaibigan simula pagkabata, kala ksi nila baliw ako ,wirdo,abnormal yun ang tingin nila .
Yangfa's Pov:
Gabi ngayon naisip kong magkuwento
G:"Ahhh "
Matandang multo:" wala akong kasalanan"Bang !bang !bang! at pinagbabaril ang matanda at unti unting naagnas
G:"ahhhhhh"(habang natatakot)
Matandang multo :Tulungan moko !
Tulungan moko!Takot na takot parin yung babae.Hinabol sya ng matandang multo,at napasigaw ung babae .Tumakbo ung babae pa hagdan bago lumiko para tumaas may naring siyang katok mula sa pader sa gilid ng hagdan .Takot na takot ung babae halos d na sya makahinga,nang biglang may humawak sa paa niya mula ito sa pader at pinigilan siyang tumakbo
G:Ahhhhhh!!!!!!
Me:Biglang napasigaw ang kaibigan ko sa kuwento ko
Mal:"ahhhhhh"
Me:tinakpan ko ang bunganga niya ."TUMGIL Ka sa kakasigaw "utos kong sabi sa kanya."
"Hindi nako mag kukuwento ulit sayo"inis kong sabi. Sabay sbi kong "Pshhhhh" (Nang may naring akong ingay ,naku teka lakad ba yun)
"Naku anjan na si Sister Audrey"(sabay patay sa kandilang nakasinde)
Sila:"bilisan natin "
(Sabay higa sa kama tumakbo narin ako at nahiga)Bigalang Ekkkk!Tunog ng pagbukas ng pinto
Me:(Nagkunwarian akong kagigising at nakita ko si Sister Audrey lagot !.hayyy kelangan ko umisip ng paraan para hinde mapagalitan..hmmmm ..Aha! Got cha!
Ends of Yangfa's POV
Mon's Pov
Me:Hay ayan sila (classmate) nag kukuwentuhan ng nakaktakot , si yangfa ang nagkukuwento at yung iba nakikinig nandun sila sa sahig nagsinde sila ng kandila upang maliwanag .Yung kaklase ko napasigaw si Mal ba un ewan bsta at biglang natahimik atah .Narinig ko silang nagbalikan sa higaan nila siguro narinig nila si Sister na paakyat .Si ako naman ito nakatago sa ilalim ng kumot,nakaupong patalikod habang nag nonotebook computer(nag loloptop).Hinde ako nakisali sa kanila sanay kasi talaga kong mapagisa.Ayan narinig kung bumakas ang pinto parang si siter un ah .
Author:Teka lang singit lang ako ha .pakita ko lang ang puwesto 😇
[] [] [] [] [] [] [] [] [] [] [] [] []>kama ni yangfas
|·||·| pinto°°·°·°·°·°·° (mga nagkukuwentuhan)
Kama ni mon
<[] [] [] [] [] [] [] [] [] [] []Sister:""Sinong sumigaw"???pagalit niyang tanong ."Yangfa "????
Me:Nakatalikod parin ako .
(Biglang nagsalita si Yangfa at itunuro ako)Yanfa:"Ah yung bago po nating student si
Mon "Sister:Madfusil Adhiti?(totoo ba yun)sabay sabi sakin ng "May nais Kabang sabihin"??
Me:"Hindi po ako ang sumigaw "seyoso kong sabi sabay baba ng kumot at harap sa kanila.
Yangfa:"Anong Hinde narinig ka naming lahat na ikaw ang sumigaw, hindi ba"bitang niya sakin at nagtawanan ang iba
Me:"Hindi po ako ang sumigaw"Hindi po ako ang sumigaw"paguulit ko habang nagtatawanan sila ."Ahhhhhhhhhhh "sumigaw ako para matigil na sila at bigla sila natahimik at nabigla si Sister .
Kinubukasan
Me:Magsisimula na klase pero nag pupunas parin ako ng sahig bilang parusa ni sister .Nagtakbuhan sila papasok ng silid -aralan .Nang biglang may kumausap sakin na hinde ko naman kilala .
Unknown person:"Oh Mon !ano ba ang nangyari?Tama na yan ! Itigil mona yan malinis na naman !" pag pigil nya sabay sabing "Gusto mo tulungan na kita?"
Me: "Wag na kaya kona ,pumasok kana sa loob"at pumasok naman sya .Pagkatapos kung mag mop ay pumunta ako sa office ni Mother Superior Hannah pinapupunta ako para kausapin dahil sa nagawa ko kagabi.Umupo na ako pero wala pa si Mother Superior kinuha ko ung librong nasa ibabaw ng lamesa nya at inamoy,nang biglang nagbukas ang pinto ,si Mother Superior lang pala ,pumasok na sya at naupo sa upuan nya.Binitawan kona ung librong hawak ko at ibinalik .
Mother Superior:"Hindi parin sya magaling"?"may mininegitis parin"?"Araw-araw nagdadasal ako para sa himala pero alam mo wala paring himala"Dapat mong unawain !,hinde ako magiging mahigpit sa mga walang kuwentang bagay ."Kung hinde ka iniwan sakin ng Auntie mo nung siyay nagkasakit"."Kaya sana ,hay pakiusap naman kung maari lang huwag mo syang biguin."Sige na pede kanang umalis"
Me:tumayo naman ako,nag bow sa kanya at nang bubuksan kona ang pinto para lumabas sinabi ko "Hinde po ako yun"
YOU ARE READING
You Walk In To My Life
SpiritualBakit ganun?Sinusundan ako ng kamalasan at ng kamatayan .Pero sadyang mapagbiro ang tadhana at pinagtagpo kami at pinagsama ,at binigyan ako ng panahon para makasama ko sya. Sya ang isa sa mga pinaka minahal ko kahit magkaiba pa kami ng p...