Me :"Hinde po ako yun "at tuluyan ng lumabas
Recess na kaya pumila na ako at bumili ng pagkain
Me:"Ayaw ko "sabay kuha ng pagkain "sinabi nang ayaw ko "Bakit moba ko iniistorbo?"Hinde puwede"Ano ba !"nag tatawanan sila at nakatingin sakin dahil may kinakausap ako na hinde nila nakikita."Ahmm ayaw ko ng isada" sabi ko sa nagtitinda .Ends of Mon's Pov
Yangfa'sPov
Me:Nakaupo kami ngayon at kumakain. Nagtatatawanan din kami ngayon dahil sa bago kong kaklase ah hinde pala sa abnormal kong kaklase pano ba naman kasi kinakausap ang sarili .
Zandy:" Yangfa "sabay turo niya sa abnormal ,at napatingin uli ako."Parating na sya "
Me:"Manood kayo ,manghuhuli sya ng palakaka"sabay taas ng paa para tisurin na sya ,teka wat
lumakdaw lang sya "Ahhhh"sigaw ko dahil paghakbang niya sinipa niya ng patalikod ang paa ko .Nagtawanan ang mga kaklase ko .Hay pano niya nalaman ,napahiya tuloy akoSila: "Ahahaha""walang hanga,isang malaking Green Frog "pangaasar nila na kinainis ko pano ba naman sarili kong pakana ako ang napahamak .Tsk may araw kadin.
Ends of Yanfa' s Pov
Mon's Pov
Me: Hays muntik naku dun ah ! Teka andito parin sya habol ng habol hays kainis pero thank u sa kanya kundi dahil sa kanya hahaha sinabi nya kasi na titisurin ako ni yangfa kaya lumakdaw lang ako at sinipa sya patalikod kala nya ha.Pero kakainis parin eh habol sya ng habol at nangungulit .
Nakaupo naku at kumakain habang nakasunod pari sya (yung hindi nila nakikita)may babae namang pumunta sa harap ko ,teka ito yung babaeng nung nag momop ako ah .Marami papo ako talagang hinde kilala syempre baguhan eh ang kilala kolang ay yung Yangfa nayun at ilan sa mga kaibigan niya .Pano ba naman kasi ang arte arte .isa sya sa mga kaklase ko pati narin tong babae nato .Unknown person :"Mon puwede bakong maupo rito? "Tanong niya pero d ko sya inimikan .Pero umupo parin sya .
Me
[]
Unknown personUnknown person:"Iwww "anong kinakain mo ?"tanong niya ."Yak mash potato"pandidiri niya pero d ko parin siya pinansin at nagpatuloy lang sa pagkain ."Iwww ,Yakkk mash potato rin yung akin"nilayo niya yung mash potato niya "Sayang" sabi niya "Nung bata pako yan lagi ang pinapakain sakin ng mama ko sa palagay konga mas maraming mash potato kesa sa utak ko ang laman ng ulo ko ,"ihehehehe "tawa nya sa joke nya."Nakarating nako sa Disneyland ,ikaw nakarating kana ba"? Tanong nya pero d ko ulit sya pinansin ."Nakarating narin ako sa Hollywood "
Yangfa :"Kaya pala wala syang friends sa abnormal sya lumalapit "pangaasar niya sa babae nato at sakin.
Unknown person:"Yung old guy na naka white hair ,ano nga bang panglan nun?"pagpapatuloy niya sa kuwento "Yung sa hurry potter ,Ahhh si Gandals"Oo sya nga "
Yangfa:"Gandal kariyan ,Lord of the rings yun"pangengealam niya at pangaasar ule nagtawanan naman yung mga kaibigan niya .
Unknown person:"Masarap ba ang pagkain? ,para kang gutom na biik"
Me:bugshhh !sabay tapon ng kinakain ko patagilid at nagdabog "Tumigil ka,wag moko pakialaman,wag ka mangealam " galit kong sabi at naglakad palayo
Me:HAY!uwian na ..kaso umuuulan wala pa naman akong payong o kapote wala rin naman akong service hindi naman kasi kami mayaman .Ito ko ngayon nasa labas habang hawak ang bike ko at nagiintay matapos ang buhos ng ulan .
Unknown person:"Mon gusto mo sumabay?"
Me:Napatingin naman ako pero iniiwas ko agad ang tingin ko at hindi kona sya pinansin .Umalis na siya kasama yung driver nya at pumasok na sya ng kotse .Teka bat sya lumabas at may dala dala pa siyang kapote .Tumakbo sya papunta sakin at inilagay nya yung kapote sa kamay ko ,sabay takbo uli pabalik sa kotse nya hindi kona magawa pang umangal dahil pumasok agad sya papasok ng kotse at sabay andar nito.Kaya ginamit kona lang ito at naglakbay na papuntang ospital para dalawin ang aking Auntie ,napaisip kasi ako sa sinabi ni Mother Superior pero hindi naman talaga ako ang sumigaw eh.
Ako nga pala si Tindi M. Delos Reyes,pero Mon ang tawag nila sakin ,16 taong gulang.Simula nung namatay ang aking mga magulang labindalawang taon na ang nakakaraan nagsimula kong maramdaman na tila ba sinusundan ako ng kamatayan simula noon katahimikan na lamang ang tangi kong kaibigan mas nauunawaan ko ang katahimikan kesa sa sino paman .Maraming klase ng katahimikan ,katahimikang maririnig mo ang mga pagaspas ng mga dahon,katahimikang maririnig mo ang pakpak ng mga kulisap,ang tiktak ng orasan at pag tibok ng iyong puso at ang katahimikan ng iyong isipan ,subalit ang pinaka malalim na klase ng katahimikan yung ganap na katahimikang maririnig mong nakikipagusap sayo ang iszpiritu.
YOU ARE READING
You Walk In To My Life
SpiritüelBakit ganun?Sinusundan ako ng kamalasan at ng kamatayan .Pero sadyang mapagbiro ang tadhana at pinagtagpo kami at pinagsama ,at binigyan ako ng panahon para makasama ko sya. Sya ang isa sa mga pinaka minahal ko kahit magkaiba pa kami ng p...