CHAPTER 7
12:51 The Tears
Continuation:
I was serious looking at my best friend, there's a lot of questions i want to ask to her like... What happened to me before the accident i was involve? And Who's John Philip in my life? Do i have a boyfriend or what?. Does are one of my questions i want to ask but i'm afraid to know the true.
"Stop staring at me cystal, it's creeping me out."-sabi nito ng mapansin na kakatiting ako sakanya
"Sorry."-i mumbled
Tumikhim muna ako bago magtanong tungkol sa lalaking napapanaginipan ko "Mitch may kilala ka bang John Philip ang pangngalan?"
Natigilan ito sa tanong ko at agad naman nagsalubong ang kilay "Why do you ask?"-seryosong boses nito
I started to explain to her about my dream of that guy "Eh kasi.. This past few months palagi kung napapanaginipan yung lalaking nagngangalang John, then in my dream he is my boyfriend. Pero wala naman ako maalala."
"So i ask you if you know him cause we're friends since."-ani ko
Bumuntong hininga ito "Well.. hindi ko kilala ang lalaki yan at may naging boyfriend ka but you don't have boyfriend name John Philip... I guess."
Tumango lang ako sa sinabi nito. And I think mukhang totoo naman ang sinasabi ng kaibigan ko saakin., Kilala niya ako... I guess she right, I have a lot of boyfriend but no one of them name John Philip.
Siguro kailangan ko na talagang magpa-check up sa doctor para malaman ko na kung ano ba talaga itong nagyayari sa utak ko. Maybe this not just a simple amnesia.
🍁🍁🍁
Mitch POV.
Naramdaman ko ang seryosong titing saakin ni cystal kaya agad akong lumingon sakanya at tama ako seryoso itong nakatiting saakin na parang may iniisip ito tungkol saakin o di kaya may gusto itong itanong saakin pero hindi alam kung saan mang-uumpisa.
Bumuntong hininga ako bago magsalita para makuha ang atensyon nito "Stop staring at me cystal, it's creeping me out."-sabi ko
"Sorry."
Bago ito magsalita ay tumikhim muna ito "Mitch may kilala ka bang John Philip ang pangngalan?"-tanong nito saakin
Natigilan ako sa tanong nito at agad naman nagsalubong ang kilay ko parang hindi mapansin nito ang gulat sa mukha ko "Why do you ask?"-ani ko na may seryosong boses
"Eh kasi.. This past few months palagi kung napapanaginipan yung lalaking nagngangalang John, then in my dream he is my boyfriend. Pero wala naman ako maalala."
"So i ask you if you know him cause we're friends since."-pangpapaliwanag nito saakin tungkol sa lalaking napapanaginipan nitoBumuntong hininga lang ako at seryosong tiningan nito "Well.. hindi ko kilala ang lalaki yan at may naging boyfriend ka but you... don't have boyfriend name John Philip... I guess."
Pangkumbinsi ko sakanya. Alam kung masamang magsinungaling lalo na sa kaibigang mong tinuturing kang parang kapatid, but I don't have a choice. I know if i tell cystal the truth, truth will hurt her. Nakita ko ng paano masaktan at madurong ito dahil sa pagmamahal at pagkawala ni john.
Yes. It's true kilala ko si John Philip ang ex-boyfriend at ang lalaking minahal niya ng sobra, but there love wasn't end to be happly ever after like in the fairy tale... There story end up to a tragic story.
Ang lalaking minahal ni cystal ay namatay dahil sa sakit na lung cancer stage 3. Masakit aminin pero isa ako sa mga taong naging rason bakit hindi agad nalaman ni cystal ang totoo tungkol sa sakit ni john at hanggang ngayon
pinagsisihan ko iyun.
YOU ARE READING
12:51 P.M ( My Tragic Time ) Complete
RomancePaano ba magmahal? Paano ba magmahal na hindi nasasaktan? Yan ang palaging tanong ni cystal sakanya sarili simula noong mawala ang lalaking minamahal nito. Pero hanggang kailan siya masasaktan kung sa panggising niya lahat ng alaala niya sa lalaking...