I : Introduction

43 1 2
                                    

Is this the end of everything ?
Will she accept him again or let go of it completely ?

Author's note :

Hi guys . First of all , naiinis ako kasi I already made my 1st part of the story but unfortunately nabura nalang bigla so I have to make it again . I just hope mas maganda pa sa nagawa ko last time . :)

Enjoy and Happy reading :)


Ashiya's POV

"Ashiya , gising na !!!!!!" Sigaw ng pinakamaingay kong pinsan .

"Bakit ba ? Ang sarap ng tulog ko eh , iniistorbo mo'ko " inis na sabi ko.

"Are you seriously asking me WHY ? Para sabihin ko sayo , ngayon ho ang flight natin papuntang MANILA"

Tpos nag rolled eyes pa ito .

wait ..

Teka ....

Oh Shit !

Bumangon ako agad tpos tinulak c kaye mula sa pagkakaupo nia sa kama ko na naka number 4 .

*boogsh*

"Araaaay naman ash!" Inis na sabi niya .

"HAHAHAH. Sorry couz , d mo kasi ako ginising agad eh . Sge na maliligo na ako . Bye"

Tapos iniwan ko na syang nakahandusay sa sahig . Haha

30 mins. Din bago ako natapos maligo . 9:30 pa kasi ang flight namin at tamang tama 7:00 tpos na ako .

Suklay dito ,

Blower doon,

Tpos naglagay ng koning eyeliner at lipstick . D naman ako katulad ng maarte kong pinsan na aabutin pa ng 99 yrs bago matapos . Haha

"I'm done . MANILA HERE WE COOOOMEEEE" sigaw ko habang papalabas na sa kwarto ko .


"Oh ready na ba lahat ng gamit niyo ? Aalis na tayo . Matraffic pa naman ngayon" sabi ni manong driver .

Oh ha . Ang yaman lng . Haha pero d naman masyado . May kaya lang .


ASHIYA MIZUKI REYES ang pangalan ko . 16 yrs of age. Pure Filipino . Parang pang japanese ang name ko kasi pinangalan ako ng mama ko sa fave japanese actress nia nuon . I have a brother and Step-Dad . Pareho silang japanese .


They're all in Japan kaya naman ako lang naiwan dito sa pinas kasi mahirap pa ang pagprocess ng mga papers ko , so habang naghihintay matapos ang dapat tapusin pinadala ako ni mama sa Manila to study japanese para naman may alam ako pagpumunta ako sa japan .


"Gosh ! I can't wait na for Manila . Ano kaya magandang gawin pagdating natin dun?" Maarteng sabi ni Kaye


Siya nga pala c KAYE REYES . Ang pinakaamarte at close kong pinsan .

"Alam mo kung anong magndang gawin pagdating nati dun..? Sabi ko

"Ano ?" Excited niya ring tanong .

"Lumabas sa airport tpos pasok ka ulit . Sakay ng plane pauwi dito sa davao" natatawang sabi ko. .


"Ha-Ha-Ha , nakakatawa " sarcastic niyang sagot .


"Hindi ako nagjo-joke . I'm suggesting . Duh? " panggagaya ko sa kaartehan niya.

9:45 nakaalis na ang plane . 10:45 nagland ang plane DVO-MNL

"Finally we're here." Sabi ni kaye

"Ay hndi. Hindi. Nasa davao pa tayo
-_-" sarcastic ko ding sagot .

Halata namang nasa Manila na eh . Hahai .

Sumakay kami ng taxi papunta sa dorm na inihanda samin ni tita . Malapit lang din sa school na papasukan ko.

"OMG ! Ito na ba yun ? Wow couz ha . Ikaw na tlga . Ang ganda oh . Pink lahat . " aniya.

"Oh tpos ? halika na nga . Mag'arrange na tayo ng gamit ng makapagpahinga na rin tayo ." Sabi ko .

Hay , ito tlga ang ayaw ko sa mga travel2 eh . Napapagod agad ako . Minsan nga nasusuka pa . Hay ewan ko ba . Ang ignorante lang tlaga ng katawan ko .

"Couzzzzzzzzz!!!!"

Sumisigaw na naman po sya .

"Ano ba kaye , pwde pakihinaan yang boses mo ? D naman ako bingi ! "
Galit na sabi ko .


"Eh sino bang hndi makasigaw couz eh ang dami-daming pogi na nakikita ko sa labas . I think sa school mo yung mga HANDSOME BOBOYLETS eh" maarteng sabi niya .

Hahai . Ang landi lang talaga. Makakita lang ng gwapo eh parang malalaglag na ang panty (-_-)

"Bahala ka na nga jan . Matutulog na ako. Maaga pa ako bukas" sabay takip ng unan sa mukha


Then ....

Zzzzzzzzz (-_-)

*yawn*

"GOOODMOOORRRNIINNNGGG BEAUTIFUL COUSIN"!!!!!

*boogsh*

"Awwww ! Ang sakit ng pwet ko.
Bakit ka ba sumisgaw jan kaye . Shit! "
Inis na sabi ko .

"HAHAHA . Gumising ka na kasi . Dba may pasok ka pa .? Sasama ako sayo para makita ko ang TRUELOVE ko sa school niyo"

Napa facepalm nalang ako .

"Hindi pwde . Dito ka lang. Ipapahiya mo lang ako dun!" Sabi ko tpos pumunta na ng banyo.

Dinig ko pa rin ang paulit ulit niyang sinasabi na sasama daw tlga sya . Hay , Lord , bakit mo ba ako bngyan ng Pinsan na parang naka megaphone ang bibig at talo pa ang bitch sa kalandian .?

One HelloTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon