Prologue

24 7 2
                                    

Yannah's POV

Masaya kaming dalawa ni Lani ngayon habang gumigimik. Kitang-kita ko sa mga mata niya ngayon na sobrang saya niya yung tipong parang ngayon lang naka-gimik e parang kaylan lang nang nagpunta kami dito.

" Sissy, Ayos ka lang ba? Kanina kapa tulala jan, 'Di kaba nag enjoy?" aniya habang sumasayaw-sayaw pa.

" Ayos naman ako, May naisip lang ako hehe."tinungga ko nalang yung alak na nasa harap ko. Hindi naman sa lasinggera ako pero--- hindi talaga!--- nakainom lang Haha!

Tologo bo?

Minsan talaga feeling ko may sumasanib sa utak ko at nagsasalita nalang. yung laging kumokontra sa sinasabi ko. Feeling ko tuloy nasisiraan lang ako.

Haaaayys.. Nababagot na ako parang gusto ko nang umuwi parang kanina lang nag e-enjoy ako pero ngayon hindi na talaga. Pano ba naman e kanina pa may tulak ng tulak sakin dito habang nag-sasayaw e parang sinasapian na yata to.

Isa nalang talaga makakatikim kana.

Tuloy parin ako sa pag-sayaw ko nang may biglang tumulak saken. As in Literal na TULAK.

Araaaayyyy!

" Punyeta! Ano ba yan?" Sigaw ko para marinig nang kung sino man ang bumangga sa'kin.

" Excuse me?" Pagtataray niya. Pagtapos dahan-dahang tumalikod at nag-lakad papalayo. Pero bago pa man siya tuluyang nakalayo nilingon niya ako at umirap.

sheyt! Isa pang irap mo dudukutin ko na 'yang mata mo bijj!

Tinignan ko siya ng masama. Agad naman siyang umalis sa kanina niyang pwesto.

Wala talo pala e.

" Sissy? Ano yon ha? inaaway kaba? ano resbakan natin?" Aniya habang hawak-hawak ang kaniyang kamao na para bang manununtok na.

"Wala yon, Ayan ka nanaman sa paganyan-ganyan mo akala mo naman kaya mo Haha!" Dinaan ko nalang sa biro ang inis ko kanina sa babaeng bumangga sa'kin.

" Naku Sissy, Tara i-enjoy nalang natin 'to." Sabay hatak sa'kin na para bang bata na hinihila ng kaniyang nanay.

"Aray naman ! sissy dahan-dahan naman masakit kaya!" Pasigaw ko sa kaniya. Pano ba naman hinila-hila ako tapos ang higpit ng hawak sa kamay ko bakat na bakat na yung kuko nya.

" Bakit sissy? mahina lang naman yun ah." marahan niyang sabi pagtapos nag pout.

Abaaa! Marunong pala 'tong magpa-cute?

" Bakat na kaya yung kuko mo sa braso ko." Pagtataray ko sa kaniya. Kahit naman kasi magkaibigan kami nag-tataray ako sa kaniya Haha! pero kahit ganun mahal na mahal ko 'yang bestfriend ko na yan. Wag ka! Pinagtatanggol ko pa 'yan sa mga nambubully sa'min sa school.

"Sorry na Sissy. Punta nalang tayo dun oh!" Binitawan na niya ako at sumunod na ako sa kaniya papuntang...

Bar? eto nanaman po tayo. Inuman nanaman. Huhu!

"Sissy? Ano pa bang itinutunganga mo jan? Arat na!" pagtawag niya sakin dahil para matauhan ako.

"O-oo sandali lang."  Lumapit ako dun sa pwesto niya at umupo narin.

Um-order siya ng Inumin namin hanggang sa nag kwentuhan na kami.

Blah! Blah! Blah!

Kung saan-saan na umabot yung topic namin pero nahinto lang kami sa pag-uusap nang may dumating na dalawang lalaki.

"Can we join?" Tanong nung lalaking naka leather jacket na may blue eyes.

Ay gwapo!

"It's okay kung ayaw niyo." sabi naman nung naka T-shirt na black na may brown eyes.

Eto pang isa Huhu! Bakit ba ako napapalibutan ng mga gwapo----Char ang harot Haha!

" A-ahm Sure, You can join us." Sabi naman ng lukaret kong kaibigan na nagpapa-charming lang naman. Parang ako din Haha!

Hayys! Alam ko na kung ano ang patutunguhan nito.

Inuman naaaaaa!!! Hihi.


To be Continue...

Don't forget to comment and vote. Thanks!

@rheyann_kei

Love Me Till The EndTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon