Happy monthsary Babe, Let's break - up

538 242 95
                                    


A/N: Helloo. This is is my second story before the series stories that I will make soon. This one shot story is requested by my bestfriend @ ursnottruly. Love yaa!

Hope you enjoy this and let me know what you think about this.😉🥰

*******

I had a crush on someone pero may gusto syang iba. 'Yong girlfriend niya. Ang tatag din nila kasi almost 2 years na ang relationSHIT nila. Ako naman, tumatanaw nalang sa kaniya dahil alam kong kahit kailan hindi sya maggiging akin.

Totoo nga talaga 'yong kanta na 'pangarap ka nalang ba o maging katotohanan ba". Hanggang pangarap ko nalang siya na kailan man hindi matutupad. Pero I got my hopes up no'ng malaman kong naghiwalay na sila ng girlfriend niya. I am so bad because I was so happy about it kasi baka magkaroon na ako ng pag asa sa puso niya.

But I was wrong.

Ever since their break up. He became a jerk. Halos araw-araw siyang may babae. At araw araw may umiiyak na babae dahil sa kaniya. Pati puso ko nadurog din. Durog na nga nadurog pa ng sobra.

2 weeks later naging magkaklase kami at palagi kaming nagkakapartner sa mga activities.

Siyempre ako, umaakto ng normal kapag nandiyan siya sa malapit pero ang puso ko malapit ng sasabog. Dumating ang araw, he asked me to be his girlfriend. I was shocked at first kasi hindi ako makapaniwala na niyaya niya akong maging girlfriend nya. Syempre umoo ako.


Grab the oppurtunity na bes.

Akala ko no'ng una mapapareha ako sa mga babaeng dinump nya. Na kahit wala pang isang araw ay hihiwalayan na nya at pagkabukas may bago na naman. Pero nagtagal kami ng 1 month.

Ngayon ang 1st monthsary namin at nandito ako ngayon sa condo nya to celebrate our monthsary. I was holding a cake when I entered the elevator. I was so excited about it kasi alam kung seryoso siya sakin.

Hindi naman siguro kami magtatagal ng 1 month kung hindi diba. Nandito na ako sa unit niy. Pinihit ko ang doorknob at napansing 'di ito nakalock.

Pumasok ako at may narinig akong tawanan sa itaas kaya umaakyat ako roon at nakita ko siya kasama ng mga barkada niya at...ang ex niya. Naka upo ito sa mga hita niya at naglalampungan sa isat-isa.

Napahawak ang isang kamay ko sa aking bibig at naiiyak na. Mas lalo akong naiyak nang marinig ko ang usapan nila. Narinig kong pinag-uusapan nila ako at doon ko nalaman na...

Laro lang pala ang lahat. He asked me to be his girlfriend kapalit ng pagbabalikan nila ng ex niya. It was a planned all along. Napaiyak na lamang ako at napasubsob sa sahig.

Agad akong tumalikod palikod at aakmang aaalis na sana nang nabitawan ko ang cake at nahulog ito sa sahig kaya lumikha ng ingay. Napalingon sila banda sakin at nakita ko kung pa'no lumaki ang mga mata niya.

Nanlalabo na ang aking mga mata dahil sa luhang nagbabadya sa aking mukha. Lumapit siya sa akin at ako naman ay pinulot ang cake na nahulog sa sahig. Mabuti nalang at hindi nasira.

He had guilty this smile on his face.

I smiled at him while saying, "Happy Monthsary babe. Let's break up."

The End or Continuation?

*******

A/N: What you guys think?😅😂 Gusto niyo ba ng part 2?😍🤣

Bug Out😉

Ultimatum- Completed (SUPER UNDER REVISION) Where stories live. Discover now