DISCLAIMER: This is a work of fiction. Names, Places, Events, incidents in this story is just all my imagination lang po.
This story also is not affiliated in any Universities in Manila.
Just be open minded! May masisilang mga mangyayari dito sa storyang ito kaya kong inosente ka sa mga bagay dapat wag kana maging inosente! Char HAHAHAHAHAHAHA
Patawarin nyo po ako dahil baka yung ibang grammar ng pananalita dito mali, sana po ako'y inyong unawain. Salamat.
just enjoy reading guys loveeeyouuuu!!!! Mwaaaaa!!!
****
"Welcome back Steph, I'm so happy to see you again after 4 years ata?" Salubong saken ng kaibigan kong si Cherry while her two arms is open and hug me.
"Gaga! Nag vividjakol tayo diba?" I said while laughing.
Kumawala siya sa pag yakap saken at agad akong binatokan sa ulo ko. "Fuck you! You're not changing anymore! Parang hindi ka artista day?" She cross her arms and rolled her eyes.
"Why? Masakit yung batok mo saken ah! And I need to change ba?" I rolled my eyes at agad na binatokan ko din siya.
Napalingon ako sa may likuran ko ng may tumawag na saken. "Hoy Steph long time no see!" Lumapit agad ako kay Jhoy at niyakap siya ng mahigpit.
"Ouch!" Tinignan ko agad sa likod ko kung sino ang sumabunot saken.
"Ops! Bakla ako lang to, omyyy your so beautiful pa rin pero mas maganda parin ako" Shillo said and hugged me.
"Asan si CJ? He's not coming ba? Nag promise siya saken na pag dating ko dito sa bahay pupunta siya." Bigla ako nalungkot dahil wala yung isa ko pang bestfriend.
"Bulaga!"
"Fuck!"Bigla akong nagulat ng may humawak sa kamay ko at ginulat ako. "Carlo James!" Gulat kong sabi at agad siyang niyakap.
"Tanga! Akala mo di ako pupunta no? Dinaanan ko kasi si Cess para sumama dito" he said and give a small smile to me.
"Asan siya? I thought pupunta din siya to welcome me" nilingon-lingon ko ang tingin ko sa likod ni CJ.
"She's not coming daw Steph kasi alam mo na she's a business women". Shillo said.
"Pucha! Tapos di mo sinabi sakeng bakla ka!" CJ said at binatokan si Shillo.
"Eh hindi ka naman matawagan e! Nag text din ako sayo gago!" Tumalikod sa kanya si Shillo.
"Ah ito nga may text hehe hindi ko nabasa tsaka may kausap kasi ako kanina e, sorry." He said.
"You guys please shot your fucking mouth? And by the way Steph this is your invitation". Agad kong kinuha ang invitation na binigay ni Cherry at tinignan.
"Abrilla Group Company"
Omy! Bakit sa company pa nato? Then why they invite me in their event.
"I can't go." I said and give back the invitation into Cherry.
"Why? There's any problem?" Cherry said at hinawakan ang balikat ko.
"No bu-" naputol ang pag sasalita ko nang si Shillo nang salita bigla.
"Ang sabihin mo girl di kapa nakaka move on hahaha" Shillo said and laughing louder.
"Whaaaatttt?" Nagulat ako sa sinabi niya saken.
Bakit hindi pa ako nakaka move on eh almost 4 years ako sa L.A duh wala na akong pakialam sa kanya simula nung ginawa niya saken dati.
"You can come naman e, diba wala naman na yun sayo?" CJ said at nag pipigil na tumawa.
"EH AYAW KO NGA MAKITA ANG JUSTIN BRYLLE ABRILLA NAYAN E!" sigaw na pagkasabi ko at nag titinginan silang apat, they looked guilty.
"Hahahahaha. Kung nakaka move-on kana pupunta ka pero pag hindi well alam na naten yan" Jhoy said and give me a sweet smile.
Ano ba tong ginagawa nila saken kakauwi ko lang tapos pagtitripan na nila ako agad? Baka sila ang hindi nakaka move-on sa lalaking yun! Duh!
"What!? Are you guys serious?" Sabi ko na naka pamewang.
"Oh we're joking ba Steph? Diba guys hindi?" Cherry said and laughing.
Hindi ko talaga alam kong mga kaibigan ko to e. Sa dinami-nami ng event bat sa kanila pa.
"Don't worry nandon naman kami e, we all have invitation." Sabi ni Shillo saken at tumitingin kay CJ. "Right CJ?"
"Y-yes! We have, mang hihingi nalang ako kay Micah!" Sabi ni CJ.
Kahit nandon sila ayoko pa din pumunta alam ko na nandon siya syempre company nila yun. Ano ba gagawin ko I'm not ready to see him.
"Wag kana mag reklamo diyan wala naman pake na sayo si Justin e" Shillo said at tinawanan nila akong tatlo.
"Are you guys my true friends? Why are you doing this to me ha? Kakauwi ko lang e" I rolled my eyes at tinakpan ang muka ko ng unan.
"Of course we are your bestfriends that's why we're doing this for you, right guys?" Cherry said at tumawa nanaman sila ng malakas akala naman nila kwarto nila e saken to mga animal talaga.
"Sus! Di kapa nakaka move on e." CJ said in a sweet way.
"Duh!" Hinampas ko siya ng unan at sinapa.
Nagugulohan ako, ayoko pa makita ang lalaking nanakit saken 4 years ago. Bwesit kasi tong mga tangang mga kaibigan ko daw!
"I DON'T WANT TO SEE MY EX FIANCÉ!"
YOU ARE READING
Hate turn into Love (Showbiz Series #1)
FanficHATE TURN INTO LOVE ( Showbiz Series #1) Stephanie Grace Clemente was an actress, model, and accountancy college student in DLSU. She's the middle daughter of Mr. and Mrs. Clemente, the owner of CM (Clem's Mall) which is one of the most successful m...