CHAPTER 1

7 1 1
                                    


Chapter 1

Ritchie was busy on finding a new secretary. He fired his last secretary because she's too annoying for him. Dikit siya ng dikit sa kanya at kapag pumapasok ito ay laging kita ang cleavage niya na mas lalong kinaiirita niya.

Lahat ng naging sekretarya niya ay pare-parehas lang and that's why he wants to get a new secretary.

Siya na mismo ang mag-iinterview sa magiging sunod na secretary niya dahil ayaw niya ng lalandi-landing secretary tulad nung mga na-una.

Para sa kanya, hindi magandang paghaluin ang pakikipaglandian sa oras ng trabaho.

He's busy on sipping his coffee and reading the resume of his next applicant when he heard a knock ay dali-dali niyang ibinaba ang coffee na iniinom niya. As the door open, he saw the most gorgeous woman he ever met.

She has a small heart shape face. Her nose is pointed. She has a pink kissable lips that looks so yummy. Overall, she has a gorgeous face that can make anyone fall.

"Good morning sir, I'm here for my interview"

"Good morning, so you are Irish Visario, 22 years old. You're so young and you don't have any experience" anya habang nakatingin sa resume sabay tingin sa lips niya at parang gusto niyang halikan ito.

"Yes sir but I promise that I will do my best and I badly need this job. Meron po kasi akong binubuhay na pamilya"

"Okay, you're hired" anya na mismong siya ay di makapaniwala sa sinabi niya at parang may kakaiba siyang naramdaman para sa babaeng nasa harap niya.

"S-sir?"

"You're hired. Why? Don't you like it?" he said while intimately looking at her eyes.

"No sir, I mean gustong-gusto ko sir since I badly need this job. Salamat sir."

"Okay." anya

"Kailan po ako magi-start sir?"

"Right now. Since you are my new secretary, that's your table." anya while pointing the table next to him.

"O-okay sir."

Irish is sitting and praying na sana ay tanggapin siya when she was called by a woman.

"Miss, it's your turn already. Sana matanggap ka. Goodluck"

"Okay. Thank you" sabi niya habang patayo at halata sa mukha niya na kinakabahan siya.

"Don't worry, mabait yung si boss, babaero lang" sabi nito habang tumatawa.

Ngumiti lang siya at naglakad na malapit sa pinto. Huminga muna siya ng malalim bago niya pinihit ang pinto. Pagkapihit niya nung pinto ay tumambad sa kanya ang boss niya na mala-adonis ang kagwapuhan na kahit sino ay talagang magkakagusto dito.

He has this blue eyes, pointed and proud nose and a red kissable lips. And he also has this stubborn jaw line.

"Good morning sir, I'm here for my interview" anya na nakatingin diretsyo sa mga mata ng boss niya at halata sa mukha niya na kinakabahan siya.

"Good morning, so you are Irish Visario, 22 years old. You're so young and you don't have any experience" anya habang nakatingin sa resume sabay tingin sa lips niya.

"Yes sir but I promise that I will do my best and I badly need this job, meron po kasi akong binubuhay na pamilya" anya na kinakabahan pa rin.

"Okay, you're hired"

"S-sir?" Anya na parang hindi makapaniwala and at the same time natutuwa.

"You're hired. Why? Don't you like it?" he said while intimately looking at his eyes na kinailang niya.

JEALOUS SERIES 1: Ritchie RiveraWhere stories live. Discover now