Author's epal note: Salamat sa nagvote at comment sa story ko. Sana pagpatuloy niyo yan sa susunod na chapters. Here you go the CHAPTER ONE.
#MedyoSabaw
#TheLifeOfPatrickAndMikay***
Patrick's POV
"Dude, you've got to see this" Napatingin ako ki Kats.
May hawak hawak na fhm na magazine itong si Kats.
Gago talaga.
"Tarantado ka tol. " Binatukan ko nga.
"Mas okay pa yung akin. Gumagalaw pa. Oh diba?" Sumbat ko kay Kats.
Binato ni Kats yung unan sakin pero nakailag ako.
"Gago ka talaga Patrick! Hanep" sabi ni Kats.
"Wala eh. Gwapo ko eh" hahaha.
Totoo. I make out every girls. Pero with high standards.
Ayokong cheap at pangit.
I'm too handsome to make out ugly girls.
"Kuya Patrick!!" Napalingon ako kay JC, pinsan ko.
"What?"
"Pinapatawag ka ni tito sa conference room" ano na naman ba kailangan ni dad?
Kabanas talaga ang buhay.
***
Mikaella's POV
"Mikay!!!" Natigilan ako sa ginagawa ko ng may tumawag sakin.
"Aria?!?!" Nagulat ako sa nakita ko dahil after all nakita ko ulit siya.
"That's me, mikay. Kaloka ka gurl, walang pagbabago sayo" masayang banggit niya sakin at tumuloy sa mumunting bahay namin.
"Umupo ka muna dyan, Aria. Nako, asensado ka na ha. Nakakahiya naman sakin" sabi ko at inayos ang makalat na bahay namin.
"Nukaba, besprend kaya kita. Di kita ikakahiya" nagflip hair pa siya.
Grabe, ang sosyal na nya. Dati, katulad ko lang yang si Aria.
Mahirap kami eh. Pasensya.
"Mikay, si nanay flora?" Tanong ni aria.
"Ay namelengke eh kaya eto ako nag-aalaga kay Aliyah" sabi ko at tinuro si Aliyah.
Di ko siya anak guys. Hahaha.
Kapatid ko yan bwahaha.
"Ang laki na pala ni Ali" sabi ni Aria at kinuha sakin si Ali at kinalong ni Aria.
"Maganda pa po ate Ria. Mana kay ate Kaella" napakaambisyosa talaga pala nitong kapatid ko. Kaella talaga tawag niya sakin.
"Patawa ka na ngayon Ali ha. Since when?" Natatawang tanong ni Aria.
Sumimangot bigla si Ali.
"Since nawala kayo. Che! Aalis lang nga muna me. Ate Kaella, kwarto lang ako" oh diba uso sakanya ang walkout at mag conyo.
-...-
"Yung totoo lang, Mikay. Tinuruan mo bang magconyo yang si Ali?"
"Ay ewan ko ba dyan sa batang yun. Tara, dating gawi!!!" Sabi ko. Medyo maayos naman porma ko kaya inaya ko muna si Aria.
"Kina aleng neneng!?!" Masayang banggit yan.
Mabuti naman di nagbago si Aria. Mukhang mayaman na yang si Aria eh.
Pumunta na kami sa carinderia ni aleng neneng upang kumain ng dinuguan with puto!!!
***
Patrick's POV
"Puro pula ang nakikita ko sa card mo,Patrick " seryosong sabi ni dad.
Oh well, dati pa akong ganyan.
"Pasado naman ha" I said. Pasang-awa talaga lol.
"Mabuti na lang at pasang-awa ka." Sabi ni dad with a relief.
Ngumiti naman ako. Aalis na sana ako ng magsalita si dad. "Umayos ka na Patrick, pag 4th year highschool mo...kapag mat bagsak kang grade...magkakaroon ka na ng tutor"
Takte!!! Di pwede yan. Ano na lang sasabihin ng barkada tsaka yung nga admirers ko.
Kabanas talaga!!! Para akong bata eh.
Bahala na. Ayoko pa naman mag-aral.
KAASAR TALAGA PRAMIS.
MAYAMAN NAMAN KAMI TSAKA KAHIT DI NA AKO MAG-ARAL MAY TRABAHO NAMAN ANG NAGHIHINTAY SAKIN.
MGA TAO TALAGA (-_-)
****
Oh sorry na!!! Ang sabaw talaga noh? Don't worry start pa lang naman yan. Gusto ko lang ipakita sainyo si Mikay at Patrick.
Hehehezz sana nagustuhan niyo.
Itutuloy ko pa ba ito? May favor ako guys :)
VOTE
COMMENT
BE A FAN
YAN LANG :D
-Katkat ✨
BINABASA MO ANG
Stupid Love
Roman d'amourLove. Wala namang kahulugan yan. Di naman ikaw tutulungan nyan sa buhay eh. Manggugulo lang yan. Pano ko nasabi yan? Naramdaman ko na yan eh.