Katipunera Series

83 6 4
                                    

Copyright © 2020 by YourAesthete

All rights reserved.

No part of this publication may be reproduced, distributed, or transmitted in any form or by any means, including photocopying, recording, or other electronic or mechanical methods, without the prior written permission of the author.

This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events, locales, and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental

-------------------------------------------------------------

KATIPUNERA SERIES:
#1: Alpas
#2: Sapantaha
#3: Huyong
#4: Palamara
#5: Himakas

Walang makakapagbigay ng eksplanasyon kung paano napadpad sa ika-21 na siglo ang limang kababaihan na ito. Sa kanilang pangalawang pagkakataon sa buhay.. mababago kaya nila ang mundo?

ALPAS (kahulugan)
-paglaya, pagkawala, o pagtakas

Harap-harapan ka nang inuusig.. pinagnanakawan at inaapi, bakit nanatili ka paring bulag at bingi?

Si Soledad Salvernon, isang dalaga mula sa mayamang pamilya. Ngunit taliwas sa paniniwala ng iba, walang kaartehan na mahahanap sa dilag. Palaban at matapang, hindi nagpapa-alipusta kung kani-kanino lamang.

Gamit ang angking kaliksihan at katalinuhan, nilalabanan niya ang mga manlulupig ng kaniyang bayan. Kinikilala bilang isang lider, generala ng mga katipunero, nangunguna siya sa mga digmaan at mabilis na napapatumba ang mga kalaban.

Ngunit sakaniyang huling gyera, hindi inaasahang pagtatraydor ang natikman niya. Matapos kitilin ng mga masasamang loob ang buhay ng kaniyang pamilya, sinubukan niyang tumakas ngunit pumalya. Bago tuluyang malagutan ng hininga, nakita niya ang mukha ng lalaking pumaslang sakaniya.

At sa muling pagdilat ni Soledad ay ang pares na mga mata na iyon parin ang unang bumungad. Ngunit.. higit isang daang taon na ang nakalilipas.

ALPAS (Katipunera #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon