Chapter One

0 0 0
                                    

"Di natin na namamalayan sa mga  biro natin may nasasaktan na pala  tayo." -ms_by

 "Sabihin mo Red horse" ani ni troy ( class president/ poging bakla/ top 1)

"Rid hurs"

Bumunghalit ng tawa mga kaklase ko sa pagsalita ko . Hindi ko mawari ang aking nararamdaman  gusto kung umiyak at sigawan sila  na anong mali sa pagsasalita ko ? Pero pinilit ko nalang sakyan at ngumiti sa kanila kahit sobrang sakit .

"Isa pa nga?"Tukso ni rica

AHAHAHHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA - mga tawa nila sakin .

Diko alam ang itsura ko non nangingilid na ang mga luha ko pero pilit ko nalang takpan ng ngiti ko .

Simula ngayon di nako magsasalita kahit kanino .

Kahit alam ko ang sagot sa mga tanong ng guro namin nanahimik na lamang ako . Natatakot tumaas ng kamay na baka mapahiya uli.

Sa mga sumunod na buwan naging malapit nako sa kanila  at naging nanay nanayan ko na si troy mababait nmn sila malakas talaga sila mang asar .

Kaya sa tuwing may recitation paunahan makasagot . Ibinibigay ko sa katabi ko ang sagot at siya ang magtataas . Ng napuno na ang katabi ko pilit ng tinataas ang kamay ko na ako ang sumagot . Napansin ng aming guro kaya tinawag ako .

"Uhmmmm excuse me may i go out maam? " ngiting tipid.

Kinurot ako ni michelle

"Bakla ka sabihin mo ang sagot" ani ni michelle

"Okay you may go" yesssss! Thank you binibining narag

Sabay tingin kay michelle at ngiti

*Nicole (top3,chef pambato ng school, Kalog
)
*Abigail ( tahimik, top 4 maganda , mahinhin at  girlfriend ni rosete)

*Veronica (  top 6, maganda, tahimik)

*Michelle ( kalog,seatmate)

*Christine ( top 2, madaldal, gwapa)

* Rosete ( boyfriend ni abby, tahimik at mayaman) 

sila ang mga circle of friends ko o mga nakakasama kaya pati ako nakakapag focus sa pag aaral . At napasama pa sa top 5

"Mama" biglang bangon ko sa higaan na puno ng luha ang mukha ko . Gabi gabi umiiyak dahil hindi sanay na sobrang layo ng magulang at kapatid ko sakin. Namimiss ko na mga kapatid ko na sa tuwing gagawa ako ng proyekto may mangingialam at magtatanong kung ano yon ano yan para saan yan . Kaya sa tuwing tatawag si mama hindi ako nagtatagal na kausapin sila dahil tutulo at  humahagulhol nako sa iyak . Nawawala ako sa focus mag aral kapag nakakausap ko sila . Bigla nalang akong na bablangko .

" Ru, Ru, psstttt HUYYY RURU " tawag ni tita sakin

" MIRACLEEEEE RUBY ano ba nakatunganga ka dyan iniwan ka ba ng jowa mo"? Sabi ni tita sakin .

" h-ha e- eh may s-sinasabi ka tita?"

" halika na kakain na tayo" anyaya ni tita

"Ano bang nangyayari sayo?
Dimo ba alam gawin project mo?
Patulong ka sa kapitbahay nating kaklase mo?" Nakayuko at kumain nalang ako."

"Miss na miss ko na mga kapatid ko"

"Miss ko na kakulitan nila"
Mga salitang gustong sabihin ngunit hindi masabi. I don't do phone calls  sa kanila kasi nawawala ako sa focus sa pag aaral at naririnig ko palang boses nila nag uunahan ng tumulo ang luha ko.

My lola calls me walang pakialam at walang  kwentang kapatid/anak .
I dont really show to her that i care kasi wala naman tayong magagawa kung nasa malayo tayo. At wala siyang alam kung ano ang mga dahilan at pinag dadaanan ko .

" Millions of judgemental but my relatives is my favorite" I scroll up and down and i read this.

Till i met my circle of friends  during SHS days.

Then and now we are still friends even  though we have our own life . 

*Jena noo/pango -  tall, sexy, mestisa, and pretty

*Jessa payat -  petite, sexy, palaban lagi, laging with hampas kung tumawa.

*Rose (labo) -  maliit, maputi, sexy

*Marinel (Negra) - morena, tall, slender, kpop funs,  tahimik   at curse 1 haha( malutong mag mura)

*Jenny (jininor) - the oldest yet younger, chubby with curves, maganda, morena, matangkad, matangos ang ilong, mura at sambunot ang love language.

*Warbell (ilong) -  standard Filipina height, brainy, the lutang/slow, maganda with her natural wavy hair, sexy with her gifted pwet.

We are all have same  mental  condition like you know friends/ sister's knows it. That's why we're linked together.










SILENT CREATORWhere stories live. Discover now