(4) The Start

37 2 0
                                    

Heather's POV

Okay, eto na yun. Papasok ako sa school, kasama ko yung boyfriend kong si Mark. Alam ko, fake. Pero, syempre, kelangan ko din to paminsan minsan para naman masanay ako.

Pag naman nakuha ko na ulit si Tim at nasaktan ko na sya, wala na kami ni Mark eh.

Madali lang yun dba?

Time check: 8:00 am

Wow. Oo nga pala. Walang magsusundo sakin! Aahhahaha, how stupid of me. Hahahaha.

I don't usually use my car pero this time, ginamit ko na. Yay. Kelangan eh, syempre.

Pag dating ko ng school, nakita ko si Mark. Sakto, nandito si Tim.

Holyy----- MARK LOOKS DIFFERENT. IT'S A GOOD ONE THOUGH. HE LOOKS HOTTER.

"Hey babe." Sabi ko sakanya, medyo nilakasan ko, para marinig ni Tim.

"Hi baby, hows your day?" Sabi nya, winking at me.

"Just fine, how bout yours?"

Nang biglang, hinalikan nya ko sa labi. It was not a peck in the lips. It was a real kiss and it brought me goosebumps. I felt something I haven't felt before. I feel the longing.

Yes! Nakita ni Tim! Woooohooo! Mission accomplished. Well, kahit na off-script yun, atleast, nakita ni Tim.

Holy-- that means, this is my first kiss with Mark! Woooohoooo! Yaylifeee!

What the f? Bat ko ba to iniisip? Remeber Heather, no falling.

"You're welcome" sabi nya sakin, pero wala naman syang reaction sa mukha,.

'Salamat, Mark."

Sabay kami naglakad papuntang classroom ni Mark, magkaklase naman kami eh. Why not dba? and afterall, he's my boyfriend.

Ang daming taong nakatingin samin. Siguro dahil, naging mas hot sya. From a geek, naging bad boyish ang dating nya.

Mainggit kayo! He's mine.

------

"Since we have nothing to do, and computer is a simple subject, and prom will be 2 weeks from now, you have freedom to do whatever you want"

Nagsayahan mga classmates kp habang kami ni Mark, tulala lang.

"Heather, cutting tayo?"

"What? Srsly? Ikaw?" Sya? Nerd? Geek? Magcucutting?

"I mean, why not? We have to try everything even for once as the saying goes right?" Well, he's right.

I have to say, I'm impressed.

"Sige, san tayo pupunta?"

"Kape tayo, tapos, punta tayo sa sine. Nood tayong nakakatakot." Okay, sure.

"Osige."

----------

Nanonood kami ng Annabelle ng biglang "AHHHHHH!"

Napasigaw ako sa sobrang takot. Nagulat ako ng bigla nya kong yinakap.

Ano nangyayare sakin?!

"Don't worry, baby, nandito lang ako." What? Did he just call me baby?!

Tim isn't here and wala naman kami sa school eh! What the what?!

"Mark, alis na tayo please?" Sabi ko, sana pumayag sya.

"Okay, punta nalang tayo sa bahay namin. Let's ditch the whole day?"

"Pano parents mo? Baka makita ka nila, baka makita nila tayo."

"Don't worry, nasa Hongkong sila. May trip silang inasikaso." Oh Mark, what are you doing to me?

"Okay. Let's go?" So, umalis na kami papunta sa bahay niya.

-------

Nakarating kami sa bahay nya.

"Ano naman gagawin natin dito?" Tanong ko.

"Bonding tayo. Namiss kita Ella. Were bestfriends, afterall." He was right. He always was..

-----

Time check: 6pm

Nooo. Binuksan ko yung tv nila Mark. Nakita ko yung balita, signal number 3 daw dito, BAT NGAYON KO KANG NALAMAN?!

Di tuloy ako makauwi!

"Heather, dito ka na matulog."

"Sige, thank you. Tawagan ko lang si ate."

Tumango lang sya tsaka sya umalis,

"Ate, dito na 'ko sa kaibigan ko matutulog, malakas bagyo, baka madisgrasya pa ko pag umuwi ako. Pakisabi kina Mommy."

Binaba ko yung telepono at pumunta ako sa cr. Nang biglang "AHHHHHHHHHHH" tinakpan ko agad mata ko

Si MARK, walang suot. I mean, wala syang shirt pero meron syang towel.
So hot. So much hotter than Tim.

"Mark, magbihis ka please!"

"Chill, eto na.," sabi nya.

Tumalikod ako at nakabihis na sya. Solid talaga,

"Uy, pwedeng dito nalang ako sa kwarto mo matulog?"

Thank you sa support! Yan, halos Tagalog na.

The Nerd's GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon