Prologue
its November month 2019 and nasa Las Piñas ako that time, at ito yun time na kung saan magboard exam na ako. may third take na ito kasi hindi ako pinalad talaga ee. sadly its hard to say kailangan natin bumangon sa pagkakadapa. well lahat naman ng bagay ay napaghihirapan ee.
3 yrs na akong nakikipagsapalaran para sa lisensya ng buhay, and i think sana naman ay palarin na ako gusto ko nang mabago ang buhay ko at ayaw ko na nang ganito na nahihirapan ako ng nalulungkot.
gusto ko nang umalis sa kalungkutan na ito at makalimot sa buhay na ito.
noon 2017 kasi its lot of bad memories in my life. at gusto ko nang kalimutan yun and i swear alisan na. ang sama sama kasi ee sa totoo lang. araw yun ng birthday ko at last yr nagexam ako ng board exam its a bad news for me at nadiskubre ko talaga.Na may kalokohan yun ex ko na ginawa sakin na ikinasira at ikinalunkot ng buhay ko at dahilan ng depression ko, pero ito talaga yun nakatadhana ee.
nabuntis ang ex ko at kami pa noon that time, sino nakabuntis ? haha sino ? eh syempre hindi ako malamang yun kaibigan niya.
name ng guy Kyle taga norte kaya ko naman nalaman kasi talaga ginamit ko yun pinagaralan ko for the while.
hindi ko inaasahan na maghahanap siya noon kasi LDR nga 50/50 talaga ang nagwawagi sa ganitong relasyon
matagal ko nang nadiskubre yan panloloko niya sakin 10 times or more na siguro yun.Pero pumutok na yun galit ko lahat-lahat nung oras na iyon at sinabi ko sa kanya yun kaya pala hindi na siya nagpaparamdam noon sakin and masama pa sa dummy niya ako lang friends sa facebook.
Nagkakilala kasi kami sa facebook Group chat first year College na ako noon. alam ninyo ba yun pag freshmen ka para kang inosente at bagong salta haha.
his name na binigay niya sakin ashley at ang ganda niya sa picture ako naman nagpauto at nagustuhan ko siya agad at uso pa noon un partner partner sa gc eh ako inagaw ko lang talaga siya kay tawagin natin sa pangalan na avys isa din sa mga nagsali sakin sa gc noon.
nagtagal din kami kahit ganun ganun lang yun chat chat almost 3 yrs na ganun pero sa loob ng buong taon na iyon ginago lang niya ako :'(, its true name is Alyssa and have a 3 accounts in facebook, tapos meron pang ig ( instagram) una kasi naging acronym para wala daw issue.
matagal ko nang alam pero thanks sa course ko dahil nalaman ko lahat ng katotohanan sa katangahan ko. nakalagay dun is "KVM" and that point in my life nakakutob ako its a name of guy.
tinapangan ko lang ang loob ko that time ee . nilunok ko yun pride ko at galit ee at ang bilis ng tibok ng puso ko. pinigilan ko yun pag patak ng luha ko. kung titignan ko ba o hindi na :'(
At pag click ko boooom parang bombang sumabok un puso ko at galit ko confirm siya nga ito.
actually di lang ito yun unang beses na ginawa niya first time ko ito mangyare sa buong buhay ko.
Dito lang ba ito magtatapos lahat ?
hindi naman kami nagaway at bakit niya gagawin yun sakin.Mayaman kasi at Engineer yun course nung lalaki may kotse at sabi niya before pinagkasundo daw sila ng mommy at nang parents niya at ayaw daw sakin ng parents niya at wala siyang nagawa kundi ganun at sundin ang gusto ng mommy niya.
Broken family kasi yun so ang magagawa ko lang noon para sa kanya its support at mahalin magpakumbaba nalang pero sa sobrang bait ko ayan napabayaan.
Habang kami pa pala ni ex noon ay nagkikita na sila lagi at ang masama pa jan minsan sinunsundo siya nito minsan pumupunta siya sa apartment ng lalaki.
ilang weeks akong nagmukmok talaga sinubukan ko lang magpakalma , inaya ko pinsan para maginum kami at dun ko lahat nakwento sa kanya noon.
After noon di pa rin nagwork so ganito i decide to road trip and vacation trip noon para makamove on taon na yun para makalimutan siya at sa camp na iyon at island hoping well nakatulong naman last 2018 or 2017 ata yun at pinangako ko sa sarili ko bago ko iwan yun lugar na iyon at iwan lahat ng bad memories ko na babangon ako at kakalimutan ko lahat ng bagay na nagpalungkot ng buhay ko.
YOU ARE READING
The Sweets of Batangas Series 1
RomanceThis story happen base on the true story of boy and girl fall apart with sweet greetings and talks but its all not true and temporary because of Decision and choosing the right path and destiny in each other.