"Today, is the day that we need to fight for our right, just because we are girls we can't fight. Kaya nga nandyan si Gabriela Silang, Melchora Aquino and some katipunera to fight for our rights. We can do what men can do. Work, welding, and carry some heavy things. So, things are equal." Fei Earnshaw, 4th year student BS Political Science, rude girl, but have soft heart, kalog, campus crush, and singer.
"Well, syempre kaming guys we can't let women be involve in our works, I don't care, if may katipuneara or whatever bayani you said. There are things that girls can't do, making a baby. Beside, girls can't live without sex and we men can make crazy and happy." Kurt Alonso, 4th year student BS Civil Engineering, rude, playboy, black belter, campus crush, dancer.
"Bakit? Bayag nyo lang ba ang kailangan para mabuntis ang babae? Hoy! Pwede naman mabuntis ang babae without sex, Tanga ka ba? May injection na, Tamud nyo lang kailangan. We have Modern technology use for fertilization, like surrogate, there so many people using it. Tch, and what did you say? Girls can't live without sex? Baka boys can't live without sex. Man born to be polygamous kaya nga madaming naloloko kasi madaming tanga na pumapatol sa katulad nyo." Dumila si Fei at tumawa
"Whoooo, wala na uwian nayan.. may nanalo na eh!" Those word are always hear pag nagumpisa makipagdebate si Kurt, he never win with Fei palagi sya talo
"Oo na panalo ka na, ahaha" Natatawang sabi ni Kurt
"Sablay ka na naman Kurt, nyahahaha." Trisha Serrano, 4th year BS Psychology, close friend of Fei.
"Ha ha ha akala ko hihirit ka pa eh. By the way, I gotta go Kurty bebs, may klase pa ako. Jake, sabay ka na ba? Yung files for debate natapos muna?" Fei said.
"Later Fei, sunod na lang ako. I haven't done yet, I give you tomorrow mamaya tapusin ko," Jake Alvarez, 4th Year Bs Psychologist, Fei's bestfriend and classmates.
"Anu ba yan Jakey! Kahapon pa kaya kita kinikulet dun, ML pa more." Guia Godinez, 4th Year BS Psychologist, Fei's bestfriend.
"Dude, dibah kagabi tinatapos mo na yun?" Kurt ask while his hands on Jake shoulder.
"Patapos na nga iyon, itong kasing mga prinsesa ko masyadong demanding kase. Lalo nay un bubwit dyan, walang tigil sa kakatext." Jake said while simply walks behind Kurt's back, he knows Guia will start to hit him.
"Awitt! Ha ha ha!" Trisha laughs. "Guia may sinasabi oh!"
"Siraulo kang Jake ka! Pag ako tumangkad, who you ka!" Guia said and try to hit Jake but Jake run far from them.
"Hahaha, sorry na love naman kita Guia!" Jake said while still run because Guia chase to hit him.
"Ha ha ha, Tama na yan!" Fei said
They are looking at them. Then, Jake hug Guia so she stop.
"Jake mamaya madevelop ka ha, sabi mo bawal mafall dude." Kurt said
"Dude, ok lang mafall kung si Guia naman, alam ko naman matagal na syang may pagnanasa sa akin. Hahaha." Jake said, still hold embrace Guia so she won't hit him.
"Tara na! ha ha ha. Kurty, mauna na kame. Bayieee" Fei said. Guia and Trisha wave on them.
The girls walk away to going to their room. While Kurt and Jake stay to wait on their friends.
Kurt and Fei are not in relationship, they are best friends.
Let me continue my story.
Fei and Kurt's mother are best friends, they grew up together actually Kurt has a twin sister her name is Kenya, they both in the same school from elementary since today, in college. Kase nga palagi kase nabubully si Fei, and Kenya, si Kurt ang bodyguard ng dalawa. He had closed friends named, Bogs Dailey, Darwin Escobar, Quencie Imperial, and Jake Alvarez.
Meanwhile, their friends come and laughing looking at Kurt and Jake. Seems like they already knew what happened few minutes. They make hand brotherhood sign greeting.
"I heard na talo ka na naman kay Fei, bakit kase ayaw mo ligawan." Si Bogs Dailey, 4th year Bs Civil Engineering, varsity player, bestfriend of Kurt.
"Since when did he win with Fei? For what I remember once lang sya nanalo, sa bike racing lang palagi. Ha ha ha" Jake said
"Oo nga pre tagal na yang feelings mo torpe ka pag nanadyan na, Taena akala ko ba matinik, ahahha" Darwin Escobar, 4th year BS Accounting, varsity player
"Gago, I respect Fei. Kung liligawan ko man sya, I see to it na may work na ako." Kurt
"Taena pre, may work? Nakailan gf ka na ba? Dibah pang 16 na si Anmarie?" Quencie Imperial, 3rd year Bs Accounting, Varsity Player, closefriend of Kurt.
"Ahhha lahat yun, seryoso naman eh kaya lang medaling magbago feelings ko." Kurt
"Ghe, kuya babae na naman yan pinaguusapan nyo" Kenya Alonso, Kurt's Twin, 4th year BS Broadcasting and Communication, She pop out behind together with her classmate
"Uy, baka naman, pwede pakilala sa kasama" Bogs said
"Hoy! Stop flirting with my classmates. Kuya pasok na kame, mga kaibigan mo nagmana sa'yo leche"
"Ok, pasundo na lang kayo sa driver mamaya, may tatapusin pa ako later." Kurt said.
"Sige kuya. Umuwi ka ng maaga, lagot ako kay Mommy pag di ka umuwi agad." Kenya said.
"Ouch! Sakit naman nun Ken, wag mo naman lahatin." Darwin
"Wag ako, Darwin, I was never born yesterday, tigilan mo mga classmates ko kundi sasamain ka sa akin"
"Bhe, mukha naman sila mga cute." Sandy waves
"Oo nga Hi!" Nelly
"Oo they are mababait, but dangerous. Tara na," Inirapan pa sila ni Kenya
"Sige, itext kita when I'm on my way home mamaya." Kurt
"Sungit nga utol mo pre," Bogs
"Wag nyo kase pagtripan, alam nyo naman mainit ulo nyan sa inyo lalao ka na Darwin"
"Tapos nabusted ka" Bogs. Nagtawanan at inasar pa si Darwin
Kenya P>O> V
Kainis, love tapos nanlalandi ng girls, I know I dump him pero gusto ko naman sya talaga sya tong he stop tapos gaganyan sya hmptt
**************************************************************************************************
YOU ARE READING
WHEN YOU CAME
Não FicçãoA story of a girl who meet a guy with unknown name. A guy who knows her. But in some reasons, after the event happened she didn't want to know his name nor even see his face. Until, both get addicted in each other. Things turned to be more intense a...