<a/n UD TIME>
Chapter 24
Sheila's POV
Sabi nila ang Gemini madaling magsawa, pero bakit hanggang ngayon hindi ko parin siya pinagsasawaan? Nasasaktan nga ako oh!
"Anong gagawin ko?" Bigla ko nalang nasabe, si Jam at Laine ang kasama ko ngayon. Today is a weekend by the way.
"Ang gawin mo kumain ka lang jan ng kumain busog ka pa kaysa isipin mo yang vincent na yan papasakitin pa niya ulo mo" sabe ni Jam
"Oo nga oo nga" sabe ni laine habang gumagawa ng graham ball at oreo truffles na sana umabot pa hanggang lunes dahil itong si jam bawat lagay ni laine ng bagong gawa ay kinakain na kagad.
Sabe kumain ako eh ano kakainin ko kung lahat na kinuha niya?
"Bakit kase hindi mo nalang siya kausapin? Anong nangyari sa prankang si sheila? Yung straightforwardness mo?" Hindi man ako tiningnan ni laine habang sinasabe yan alam kong nag-iisip pa din yan ng solution
"Malamang kase parehas silang duwag hahahahahaha!" Yung totoo? Bestfriend ko ba talaga tong si Jam?
"Oo. Naduduwag nga ako" inamin ko na sa kanila "Oo napaka laki mong duwag haha --- ano?" Obvious namang hindi makapaniwala si Jam na inamin kong Duwag ako
Inhale. Exhale. "Natatakot akong kausapin siya dahil baka kung ano yung nakikita ko ay yun ang totoo but at the same time natatakot akong umasa na baka hindi pala talaga sila nung ibang mga babae na kasama niya. PERO MASAKIT EH. TANGINA NIYA NANLALANDI SIYA TAS GANUN GANUN GANUN NALANG?"
Pumalakpak sina Laine at Jam. Sira ba sila? Nakikita naman nilang nageemote ako dito tas papalakpakan ako, NAPAKA BUTI NIYO KAIBIGAN. LOVE YOU GUYS TALAGA.
"Congrats sheila. Welcome back." Ano bang problema ng dalawang to? "Nagbalik ka na sheila hahaha! Here have an oreo" sinuksok lang bigla ni laine ung oreo sa bibig kong naka bukas tsaka ako natauhan.
HINDI AKO MADRAMANG BABAE. Basta yun na yun.
*boom*
O.O <---- Ako, Laine at Jam
May biglang pumasok tapos binalibag yung pinto.
"GAGALIT?!" Sabay naming tatlong tinanong sa pumasok na si Jee
Himala galit ba to o naiinis? Pero himala talaga. Ang mala snow white na babae na ito na tahimik at mataray ay naiinis o nagagalit.
"Oh? Anyare? Bat ganyan mukha mo?" Tanong ni Laine tsaka nilapitan si Jee "NAKAKAINIS SIYA!" Biglang nag outburst si Jee, pinat ni Laine yung ulo ni jee pero biglang tinabig ni jee iyon kaya nagulat si laine pati ako actually ewan ko lang kay jam hahaha "Hindi ako bata!" Biglang sigaw nanaman ni jee
"Ano ba kaseng nangyayari ha?" Tanong ni jam "Yung erik mase na yun inaasar ako! Di ba hindi ako marunong magBike? Tas kanina sa park madaming nagbibike tas nandun pala siya tapos inaya niya akong magbike pero sabe ko ayoko then inasar niya ako na hindi ako marunong magbike hanggang sa pinagtinginan na kame ng mga tao. Sobrang nakakahiya!"
O.O <----- Kameng tatlo uli
Si Jee na hindi marunong magbike at tahimik ay dirediretsong nagsalita. Biglang lumabas si laine ng bahay kasama ni Jam "Jam hindi naman puti ang uwak di ba?" Umiling si jam "Laine blue moon ba ngayon?" Tanong ni jam "Ewan ko, umaga pa tingnan naten mamayang gabi"
=_____= sinapak tuloy ni jee yung dalawa. Ayan kaseeee
"Ok. So para mawala yang inis mo. Turuan ka nalang kaya namen magbike?" Tanong ko. Bakit parang ako pa ata yung lumalabas na matura sa tatlong to?
BINABASA MO ANG
You Are You
RomanceCHUBBY nga ako but so what? Aanihin ko ba yang Looks mo kung ang habol mo lang ay Pera at Lalaki? At least ako CHUBBY nga pero may pinahahakagahan Kaso pumapasok din sa isip ko kung may magkakagusto pa ba sa akin? May Lalaki pa ba ang habol...