The Second Cheers 🍹

63 4 0
                                    


Chali's

Parang sasabog na ata ang puso ko.

Shet!

Shet!

Shet lang!

I was planning to have a one night stand to a stranger and yet....

Fuck lang! he was living here! tapos next door pa!?

Napahilamos ako ng mukha at kinakabahang kinagat ang mga kuko ng kamay ko.

Nababaliw na ata ako, konting kalbog at doorbell lang sa unit ko ay mukha na akong mababaliw. Am I crazy!?

TT____TT

*Ding dong!*

TT____TT

Katakot takot na pang ilang beses kong pinanood ang pintuan ng unit ko. Hindi! Walang magbubukas ng pinto! Wala!

Mamatay na ang mag bukas ng pintong yan! I wont open again!

Damn! God know who may be behind those woods?!

Nadala na ako kaninang umaga! The horror and trauma and DAMN I COULD STILL FEEL HIS MINTY BREATH AGAINST MY EARS!!

It was making me want him--- BWISET!

"Chali!"

"Chali! Are you here? Damn where did she go?   Oh my gosh hindi kaya kinidnap na iyon at hindi na nakauwi?!!!!" Georgia?

Mabilis akong napatayo sa sofa ng marinig ang pamilyar na boses na iyon sa labas ng pinto.

It was Georgia!

I paranoidly look through the peephole, and I was right that it was Georgia. Mabilis kong tinanggal ang tatlong lock roon at walang pakuntabing binuksan ang pinto.

"Georgia! Where were you?!" mangiyak ngiya kong tanong na may halong inis. Kinakabahan..

"Gosh, Chali! I was looking for you all over the night! Gaga ka!" Mabilis ko siyang niyakap ng mahigpit dahil sa inis at takot, at kaba!

Mukhang nagulat pa siya ngunit naramadaman ko ang mga kamay niyang hinahagod ako sa likod. "Gaga ka! Okay ka lang ba? Wag mo sabihing kinidnap ka o ni rape o ano!?"

Mabilis ko siyang hinila papasok at sinilip ang labas kong may nakakita ba sa kanya bago isinirado ang pinto na parang kriminal. Masama ba? Naninigurado lang.

Knowing he was living just next door!

"Are you seriously okay?" Naweweirduhan niyang tanong at sinuri ang mukha ko. "Parang may ginagawa kang masama kong makatingin ka sa labas dyan?" Pameywang niya at tinaasan ako ng kilay.

Hinila ko siya sa sofa at nagpatianod naman siya. Nang maupo ay mabilis niya akong hinalukipkipan at tinaasan ng kilay, the worried in her face was also visible.

A three shots of vodka to get laidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon