7:30 am na buti Kakatapos ko lang maligo at maaabutan ko pa sila mama at papa kumain ng Breakfast..Pagbaba ko at pumunta na ako sa dining..
"Good morning Everyone!" Bati ko sakanila at kiniss ko sila sa cheeks.
"Good morning baby, Yaya Tally give me one more plate for Leigh" sabi ni mama kay yaya tally and were eating na.
"Himala at ang Aga mo gumising ngayon hija" sabi ni papa habang umiinom ng black coffee nya.
"Maaga din po kasi ako nakatulog kagabi Papa at gusto ko po talaga kayo makasabay kumain ngayon hihi" sagot ko ng naalala ko may sasabihin pala ako sa kanila..
"Spill it Leigh, ano nanaman ang hihilingin mo samin ng Papa mo" sabi ni mama ng nakangiti habang nakataas ang kilay sakin hahaha
Hmmmm kilalang kilala talaga nila ako.
"Mama,Papa.. gusto po kasi nila Kylie and Blythe sumama ako sakanila sa Paris dahil in Two weeks po may pasok na po kami ulit sa School diba.." sabi ko sakanila pero kinakabahan ako dahil baka di ako payagan..Kahit di naman nila ako payagan Okay lang sakin nagbabakasakali lang ako dahil nga ang dalawa kong best friend eh mag a'unwind muna bago mag school..
Senior na pala kami sa pasukan kaya parang nakakapressure This Coming School Year...
"Hmmmm.. Okay! Basta kasama ang tatlong Bodyguards natin kahit saan man kayo pumunta. And kailangan mo ng mag Taekwondo Lessons take it as your exercise Every Saturday Leigh.." sabi ni papa
Ayan na nga ba sinasabi ko eh..>_<
"And i won't take No for your answer coz I won't let you go to Paris if ever." Pahabol nya pang sabi sakin.
Nakakainis naman huhu ehhhhh Every Saturday may Volleyball Play kami tapos sisingit pa yang Taekwando Class na yan!!
"Yesssss papa... whatever" mahina kong sagot na hindi na nila narinig kung ano mang iringit ko dahil baka di pa ako mapayagan lalo.
Natapos kaming kumain at Umalis na ang Parents ko..
Tinawagan ko agad si Blythe at sinabi ko yung kanina napagusapan namin nila papa..
"Hay nako Oo nga B! Tawagan mo na lang din si K! Ewan ko ba! May mga Bodyguards naman pero bakit kailangan pang mag take ng taekwando Class.." inis na daing ko kay Blythe habang kausap ko sya sa phone..
"Nako L. ako din si Mommy at Daddy Pinipilit din ako Every Saturday nga daw at Sana iisang Class lang tayo sana ganon din si K." Sagot ni Blythe sa kabilang linya..
Maya maya din nag paalam na ako at si Kylie naman ang tinawagan ko.
Sinabi ko din sakanya lahat ng pinag usapan namin kanina ni Blythe and ganon nga din sya Every Saturday din may Class sya..
Jusko! Sana na lang talaga magkakasama kami at sa gayon hindi kami ma bored!!
Inayos ko na lang ang maleta ko. My Basic Essentials and some Clothes and Underwear and my Loptop and Camera.. And all packed.
Isang Maleta at isang Hand Carry bag lang naman ang dadalin ko dahil paniguradong doon na lang ako mamimili ng iba pang mga kakailanganin ko.
Kinagabihan pumunta ako sa Office room nila papa at mama dahil may sasabihin daw sila sakin.
"Leigh, anak, eto na ang tickets nyo at pag dating nyo doon pinahanda ko na din ang Mansion at ang mga Bodyguards mo na lang ang bahalang magdala doon sainyo.." sabi ni mama sakin
What!! I thought we're staying at Our Hotel.
"What Mansion ma?" Tanong ko sakanila.
"Your Mansion Leigh.." mama said and tumingin sya kay papa na parang sinasabing 'Ikaw na mag paliwanag sa anak mo ng maintindihan nya na.
"Anak it's your Grandparents Gift to you.. You're 17 Already and when you legally 18 na malilipat na sa pangalan mo yun at ang Ibang mana pa sayo na hindi pa namin alam because It's too confidential.." sabi ni papa
Naguguluhan ako.. ano yun?
"Wait. What? Explain to me everything hindi ko po mashadong ma intindihan eh.." naguguluhang tanong ko sakanila.
"Ganito kasi yan Leigh.. diba 17 kana and mag 18 kana Next Year.. So kanina kaya sumama ako sa Papa mo sa Company Natin ay andon ang Trusted Lawyer ng mga Lolo at Lola mo." Sabi nila at nakikinig ako..
"Their Trusted Lawyer told us when you Got 18 the Mansion in Paris will be under your name and yung iba pa saka mo na lang malalaman dahil baka hindi mo pa mashadong maintindihan..Okay?" Sabi ni mama sakin
Nagkibit balikat na lang ako.. dahil nga sa mga nalaman ko...
"I already told their Parents and pumayag naman sila Tita Viancis at Tita Cheska mo panatag sila kahit tatlo kayong mag gagala basta't may Bodyguards kayo." Pahabol ni mama sakin at lumabas na ako.
My phone ring.
K's Calling.."L!!!!" Tili nya sa kabilang linya
Putek na yan ang sakit sa tenga!!
"Ano ba K yung boses mo ano?!" Iritang sabi ko sakanya sabay irap kahit di nya ako nakikita
"Uhhmm sorrry L. Excited lang ako hahahaha May Tickets na daw tayo sabi ng Dad mo kay mommy kanina.." parang loka loka nyang sabi sakin
"Oo sinabi nga kanina at Tomorrow Lunch ang Flight natin." Bored kong sabi kay Kylie.
"Tinawagan ko na din si B kanina at alam mo naman yon kung Excited ako Mas Excited yon!" Sabi nya sakin na parang naiinis dahil mas tinalo yata sya sa Excite ni Blythe hahahaha
"Ako din naman excited kaso nga lang may mga Bodyguards tayo!! Haaays kakausapin ko na lang sila bukas na wag mashadong nakadikit satin dahil parang OA naman mashado haha" sabi ko sakanya na naiinis din dahil nga baka di pa namin magawa ang mga gusto namin dahil may mga nakabantay...
"Okay sige! See you tomorrow at mag B'Beauty Rest na ako" paalam nya sakin bago ko pinatay ang phone ko.
Pumasok na ako sa kwarto ko at naligo..
Tapos ko ng patuyuin ang buhok ko at tapos ko na din ang Night skin care ko..
Naiinis nanaman ako dahil sabi ko kay mama at papa kami na ang bahala sa lahat pati Tickets sila pa din nag asikaso pano kami matututo neto haysss..
Pasalamat na lang din at hindi yung Private Plane namin yung gagamitin papunta sa Paris.
Gusto kong maging Independent dahil alam ko din naman na kailangan kong matuto sa Buhay at hindi palagi anjan ang Parents ko pero bakit ganito ini'Spoiled pa din nila ako..
Haaaaaays... I missed my lola and lolo:( 9years old ako nung nawala sila.. pero every Birthdays ko alam kong nakikita ko sila..
Once or Twice sinabi ko kala mama at papa yun pero di sila naniniwala sakin.. kaya binalewala ko na lang...
Etong last 17th bday ko nakita ko din sila.. pero pag lalapitan ko na nawawala sila :( minumulto yata akoo..
Pero okay lang sakin dahil gustong gusto ko silang makita sobrang miss ko na sila!!
-
~_~
BINABASA MO ANG
Sweet Vengeance
FanfictionMazekeene Leigh Gibbins, only child and she has a supportive loving parents. RICHEST OF ALL RICH. When their opponents know that besides the wealth of her parents that she will inherit, she also have an inheritance to receive from her Grandparents...