"What the fuck are you doing Jin!" sigaw nanaman ng magaling kong kapatid bungangera kasi nakmanputcha "alam mo Kris ang talas ng dila mo, isang talak mo pa dyan malilintikan ka na talaga sakin" pangbabanta ko pa, alam ko namang takot sakin yang kapatid kong isang taon lang naman ang pagkakatanda ko pero eto mas matalas pa sa kutsilyo kung mag salita "Margo Jinnel Antique, sabi ko naman sayo don't you dare touch my-"
"Anak ng... Oh eto kainin mo" lumabas na ako sa kwarto niya kala mo naman kung sino naglalaro lang naman ako sa ipod niya kasi nasira nanaman yung sakin tss alam kong pagagalitan nanaman ako bahala na si batman "Mooooommmm gutom nakoooo arrghhh""Wait baby dipa kami tapos ni yaya 2minutes nalang so just wait there okay?" sigaw pa ni mommy sa kusina.
Tss as if naman may magagawa akolumabas muna ako para magpahangin sinilip ko muna si cholo ang aso kong husky na sobrang laki kala mo kung sino ang angas tingnan pero takot pala sa ipis haha kinuha ko nalang si cholo at lumabas ng bahay para magpasyal pasyal muna.
"Hoy cholo ikaw wag kang babakla bakla ha kokotongan talaga kita ang laki mong aso tapos takot ka pala sa ipis? O eto ipis!" hinagisan ko siya ng ipis ang magaling kong aso kumawala sa pagkakahawak ko para makatakbo punyeta nakakatawa talagang asarin si cholo hahaha...
Pero nawala nalang siya bigla, hinanap ko siya sa buong village so nag decide ako na pumunta ng park dahil iyon nalang ang last chance ko natigilan ako ng makita ko si cholo hawak-hawak ng lalaki. Matangkad, mapupungay ang mga mata grabe gumagalaw ang biceps ng punyeta haha pero... natigilan ako tsk ano bang pinag iiisip ko gagong lalaki to ah.
"Hoy bat nasayo ang aso ko?" singhal ko sa kanya kinwelyuhan ko siya nanlaki ang mga mata niya hmm gwapo siya pero wala akong pake "anong ginawa mo sa kanya? gusto mo tadyakan kita diyan ha?" hindi ko alam pero parang kumukulo ang dugo ko sa kanya.
"Ano bang problema mo ha? pinakain ko lang naman yong aso mo kasi nagpapalaboy laboy siya!" kumawala siya sakin tiningnan niya ako I saw his hazel brown eyes what the fuck am I doing?
"tss akin na yan!" singhal ko sa kanya marahas kong hinila si cholo sa kanya walang sabi sabi tinalikuran ko na siya pero...
"maganda ka sana kaso tomboy hahaha" what the heck? parang umuusok sa galit ang ilong ko humarap ako sa kanya.
"gwapo karin sana pero anong magagawa ng kagwapuhan mo kung susuntukin ko yang pagmumukha mo?" sarkastiko kong tugon nagngingitngit na ako sa galit dahil sa pagpipigil niya ng tawa I turn around and I gave him my butterfly kick natumba siya sa ginawa ko tinignan niya ako ng masama "wala ka pala eh" I turn back and wave my hand "until we meet again" hinarap ko siyang muli "jerk" a soft smile flew on my lips, nagtungo na ako sa bahay dahil gutom na talaga ako, pahamak talaga yung kutong lupa na yon argghhh!
YOU ARE READING
LOVED BY A JERK
Fiksi PenggemarMargo Jinnel Antique is a skilled woman with a boyish attitude but her perspective in life changed, when he met this jerk ang bansot na pahamak sa buhay niya.