• Chapter 02 •

11 0 0
                                    

"W-why are y-you...i mean-... b-ba't ka nakahubad??.."Paguutol nito sa pagsalita.

"Hindi nga kasya sa'kin yung pajama..."Smith scrached the back of his head because of the irritation that Scarffen isn't listening"Meron ka pa bang pajama na mas maliit o kahit short nalang oks na yun."


"Wala na yan na yung pinakamaliit.."


"Siiggee...eto nalang muna susuotin ko at meron ka bang sabon panlaba sa banyo??"Tinuro ni Smith yung banyo.


He's Brows attached and questioned Smith"Ano yung panlaba??"


"Hindi mo alam yung sabong panlaba?"


"Ba't ko itatanong sayo kung alam ko?"


"Annnooo...uhhmmm...paano ko ba ieexplain sa'yo..."


Mga ilang saglit, may naisip na si Smith kung paano n'ya ieexplain kay Scarffen.


Biglang umupo si Smith at may pinapakita kay Scarffen.


"Ano ginagawa mo??..."Pagtanong nya kay Smith habang pinipigil ang tawa.


"Pinapakita sa'yo kung ano yung laba..."Smith gets his used clothes and he started rubbing and crumpling the used clothes.


"Do you mean laundry??"


"OO!!..."Pinalakpakan at sigaw ni Smith dahil nahulaan na ni Scarffen ang ibig sabihin."Laundry soup meron ka??..."


Scarffen Laughed when Smith said Laundry soup.


"Anong nakakatawa??"Pagtanong ni Smith.


"It's Soap not Soup and it's better to call it a Detergent than Soap..."Scarffen explaining the difference of what Smith said.


While explaining, when Scarffen looked at Smith. His Brows rise to see that there's blood on Smith's nose.


"Hey, your nose..."He pointed at Smith's nose and Smith touched the top of his lips and there's blood.


"Hala!...Hala!!May panyo ka o kaya pamunas kahit ano ayoko pa mamatay!!..."While Smith is panicking Scarffen's searching some clothe to wipe on Smith's nose to stop the blood from flowing out.


"Here..."Nakahanap si Scarffen ng Hankerchief sa loob ng wardrobe nya at inabot nya kay Smith para mapunasan yung dugo sa ilong nya, Habang pinupunasan nya biglang tumawa si Scarffen.


"Anong nakakatawa??"Smith questioned.

Scarffen stopped."Ba't ba kase nagnosebleed ka??"He questioned while stopping his laughter from bursting.


Smith lowered his head and answered."Kase di ko talaga naintindihan yung sinabi mo..."He answered honestly."Kapag parang sobrang lalim ng word nagnonosebleed ako kaya ayoko sumama sa mga matatalino kong kaklase ehh..".


"Hindi ka talaga nakakaintindi ng English??"Pagtanong ni Scarffen.


"Hindi talaga pero may mga alam akong konti..."He puts his hands in mid-air and he straightens his point finger and thumb like he was holding something small.


"Hmmm....I'm not sure..."He teases Smith like he wasn't convinced that he doesn't understand English.


"Ayan naintindihan ko lang yung sure..."Nakasimangot na mukha habang sinasabi."Maniwala ka sa hindi, Hindi talaga ako nakakaintindi ng English.".

"Ok ok...Let's play a game."Scarffen said while walking towards the bed and Smith followed.



"Anong laro??"He questioned.


"Naintindihan mo ko!?"Scarffen fake-shocked at Smith.


"Baliw..."Hinampas niya si Scarffen."Narinig ko kase geym kaya alam ko laro.".



"Ok..ok..Laro tayo ng Question game..."Pagsasabi neto habang nakahiga malayo-layo kay Smith dahil ayaw nya paren ng amoy ng Omega.



"Pa'no yon??"Nakaupo sa gilid ng kama habang nakatingin kay Scarffen.


Umupo si Scarffen at sinabi kay Smith ang rules ng laro."ohh basta walang magsisinungaling"Pagturo kay Smith.


"Oo..oo..Di ako marunong magsinungaling kaya sige sasabayan kita sa trip mo."Pagsabi ni Smith.



"Sige..ako na mauuna magtatanong"Scarffen insist to be first to question him and Smith just nod. "Bakit mukha kang Alpha?".



"Ewan sabi ng nanay ko na kapag baka sakaling may magtanong saken nyan sabihin ko daw 'Ay was burn dis wey~' ewan ko ba tapos di nila ako tinatanong parang sa paningin na nila Alpha na ako."Smith lowered his head and smirked."Oh..ako naman, dapat tapat ha...".


"Yeah, yeah whatever...magtanong ka na"
He's not that bad of an Omega.Scarffen thought.


"Eto ha...pansin ko sa'yo na galit na galit ka sa mga omega Mr.Watson, baket??"Humiga si Smith sa kama pero malayo-layo paren kay Scarffen dahil ayaw nga magpadikit nito.


"I hate Omega's because..."Tumigil sya saglit at huminga ng malalim at umupo bago nya ipinagpatuloy."kase yung tatay ko pinagpalit si mamá sa Omega and i hate him for that!...".


"Ang gago naman ng tatay mo..."Pagsabi ni Smith."Tatay ko den gago ehh...kase iniwan den kami ni nanay pero di dahil sa babae o lalaki na omega..."Smith bite his lowered lip and continued."Iniwan nya kami noong yumaman na sya".




Scarffen got shocked that they have some similar stories about their fathers and out of nowhere he hugged Smith, Smith stilled and his eyes wide open while Scarffen is hugging him. Akala ko ba galit to sa mga kagaya ko?. Scarffen blinked and realized that he hugged Smith that he pushed him off the bed."Are you okay!??..I'm so sorry i pushed you.".



"Ok lang ako...nagulat nga den ako na niyakap mo ko ehh hahahahahaha..."Pagtawa nya para mawala yung awkwardness ng atmosphere."Tara pahinga na tayo.".



Humiga sila ng magkatalikudan dahil sa nangyari at nagsalita si Scarffen para mabasag ang katahimikan na pumapalibot sakanila."Pasensya sa ginawa ko kanina ha..".



"Oks lang yon ano ka ba..."Pagsabi ni Smith.




"May secret akong sasabihin sa'yo"Pagsabi nito kasahilanan na humarap ito sakanya.



"Sige dali ano yan??Magaling ako magtago ng sikreto~"Pagtaas-baba ng mga kilay nito.



Pabirong tinignan ni Scarffen ang paligid kung may tao ba at lumapit ng kaunti ito kay Smith."Ngayon lang ako nagsabi ng pasensya sa buong buhay ko."Pagbulong nya.




"WEHHHH!!??Hala sya jusmiyo marimar..."Nagtawanan sila nang ilang segundo.




"Sige na matulog ka na"Pagsabi ni Scarffen kay Smith.




"Oo na ikaw den ha baka magpuyat ka pa at titigan mo mukha ko~"Pagbanat nito.




"Mag-aral ka muna magenglish tititigan kita."Pagbanat den nito.




"Sige tulog na 'ko byee..."then Smith closed his eyes, fast asleep.



Scarffen stared at Smith while sleeping and thought of something.
Your different from the Omegas i knew Smith and closed his eyes as well.

____________________________________
________________________
😁

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 22, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

(Omegaverse Series #1) Scarffen WatsonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon