Unang araw ko sa school exited ako ng sobra dahil sa wakas ay grade 7 na ako 3:30 am pa lang ay gising na ako at nag aayos na sa pagpasok sa paaralan 4:30 am ay nasa waiting shade na ako at inaatay ang mga kasama ko sa pag pasok buti na lang at classmate ko ung mga tropa ko kaya hindi ako kinabahan sa unang araw ko sa school 5:00 am ay umalis na kami at sumakay sa tricycle para pumasok sa paaralan hindi ko inisip ung layo ng school namin dahil para sakin mas mabuti ng malayo at least makatapos ako ng pag aaral at saktong 5:30 am ay dumating kami sa school at nakita namin na marami na agad estudyante para hanapin ung mga room nila pero kami ng mga tropa hindi na nahirapan sa paghahanap ng room namin kasi sa likod lng ng canteen ang room namin kaya madali lng namin itong nakita.
Lumipas ang ilang oras at recess na at dahil sa likod lng ng room namin ang canteen ay nauna kami makabili ng pagkain sa canteen at ng palabas na kami ng mga tropa ay may nakita kaming babae na binubully sa isip-isip ko unang araw sa school pero meron ng bully kaya nilapitan ko ung babaeng binubully at tinulungan namin sya ng mga tropa at muntik pa kami mapaaway dahil masyadong matapang ang mga bully sa school namin pero dumati si Sir. de guzman at sinita ung mga bully at bago umalis ung mga bully nagbanta muna na aabangan daw nila ako sa labas pero hindi ako na takot dahil alam kong kilala ako sa school namin kaya wlng makakabully sakin at ung babaeng tinulungan namin ay classmate pala namin at ang name nya is jannah sa lahat ng babae sa room sya ung unang naging kaibigan namin at dahil sa kanya mas madali namin nakilala ang iba naming classmate........