JAYSON POV
Diko Talaga kinaya Yun... kYa Gusto ko nang umuwi... Baka mapano ako dito...Buti Nalang Na kapag desisyon ako Nang tama.....
I Have To let Go...
Nag paalam ako sa Guard na Uuwi kasi di maganda ang pakiramdam ko...Agad akong pinauwi ng Guard...
So Yun Habang nag lalakad ako sa gitna ng kalsada.....Bigla akong nahihilo... Tatawid Sna ako Pero... Narinig ko ang Isang Busina Ng kotse... Mabilis ang takbo.. kya Nabungo ako nitoo...Dun na ako na tumba at nag dilim ang paningin ko....
---------------------------
LIUI POV
Narinig ko ang isang babae na Sumisigaw na Tulong....
Nabigla ako ng sabihin nito na...
Nabungo si Jayson Ng kotse...
Agad akong Tumakbo papalabas.....
Nakita ko nalang si Jayson na nakahiga nalang.....Dun ako umiyak... Di ko alam ang gagawin ko...
'Jayson Plsss Wake Up Dont leave Me' sambit ko..
Bigla Nalang Dumating Si Philip... Same lang ang Reaction namin.... Agad akong lumapit kay philip at Saka ko syang Binigyan ng malakas ng suntok mula sakin...
'Kasalanan mo To Philip... Kung Alam mo lang nararamdaman ni jayson di sana to mangyayari sakanya... Alam mo namang mahal na mahal kya nya... pero anong ginawa mo palagi mo syang sinasaktan...' galit na sambit ko kay philip...
Di maka salita si philip....
Pinigilan ako ng mga Students...
'Helppp Me bring Jayson to the Hospital' sambit ko... Kinarga ko sya at sinakay sa Kotse ko...
'Sasama ako..' sambit ni philip..
Diko nalang sya pinansin... pinasakay ko sya sa back Seat...
Tinawagan ko ang mga Magulang ni jayson...Sinabi ko sakanila ang nangyare.....
Pag dating namin sa hospital Dinala sya sa operating Room...
****************
Agad namin inantay ang result mula sa Doctor....
Agad dumating ang mga magulang ni Jaysonn
'Anong nangyare sa anak ko?' sambit ng ina ni jayson
'Nabungo po sya' sambit ko
'Dyos ko ang anak ko' sambit ng ina ni jayson na umiiyak sa pag alala...
Alam kong Alang Ala din sa kalagayan si philip... Panay din ito sa pag iyak...
Biglang lumabas ang doctor...
'Doc kamusta na po si Jayson' sambit ko..
'Hes Fine pero critical parin ang lagay nya... lalo na Na may Damage pa Sa parte ng Brain Nya... kya Matagal pa ang pag gising nya....' sambit ng doctor .
'Anong Ibig sabihin mo Doc?' sambit ko
'Din natin alam... may possible na mawalan sya ng memory....Kya di pa natin alam kong ano ang magiging result... May possible Rin na baka mamatay ang Patient...Sige mauna na ako' sambit ng Doctor...
Dun ako nabigla....
**************
PHILIP POV
Kasalanan ko to lahat Lahat... Sana mapatawad ako ni Jayson...
Nag paalam ako sa mga nurse na pwede akong pumasok sa room...
Pinayagan ako... pero kaylangan kong sumoot ng PPE..
Umupo ako sa tabi ni Jaysonn...
'Ammm Jayson... I Im Sorry For everything...Plsss wag mo akong iwan... mahal na mahal kita... Plss accept my apology... Plsss wake Up..' sambit ko habang umiiyak..
Di ko ma kontrol ang pag iyak ko...
'Dont Cry My Darling' tinig mula kay Jayson...
'Thank God Youre a wake' sambit ko sa subrang tuwa..
'Wag ka muna makampante Philip... Dahil Every Minute baka makalimutan nakita sa Puso ko lalo na Sa Isip ko.....Alam kong mahirap pero eto binigay sakin ng dyos... I will Remember Your Handsome Face... And One Thing I Gonna Say... I love you Very Much... philip Sana dika mag bago... at pakisabi kay mama at mga friends ko salamat and will remember them 'sambit ni jayson... sabay pikit ng mga mata nya......
Dun nako nang hina...Puro tulo nalng Ng Luha ko...
***********
Lumabas ako ng Room at sinabi ko... sakto rin dumating ang mga kaibigan ni jayson...
' Ammm may last message si Jayson... Na Mahal na Mahal Daw kayo niya... Dahil eto nalang ang pinaka last niyang message alam kong di natayo makikilala nya... One thing is Di nya daw Tayo makakalimutan... sambit ko na panay luha..
Dun kami sabay lumuha...
Tumakbo ako sa Isang Chapel... At nag dasal...
'Panginoon Sana ay maging ok si jayson... Mahal na mahal ko sya kahit ganyan Sya... Sna po maalala nya ako kahit kunti ayaw kong umalis sa tabi nya....'sambit ko sa mga panalangin ko....
****************
Pag balik ko sa Ospital.... ay na dat nan kong kakalis lang ng doctor.. kinausap ata ng doctor ang mommy ni jayson....
Agad Kong tinanong Ang mommy ni jaysonn..
'Ano sabi ng doctor?' tanong ko
'Alam mo Masakit ito ngunit kay langan namin Lumayo sainyo Ni Jayson upang makapag Hinga sya... Para mabalik agad ang mga alala nya... after pag naka recover na sya' sambit ng ina ni jaysonn
Dun ako simulang nalungkot.... Di ko muna makikita si Jayson...
Ng matagal ng matagal... mamimiss ko sya ng sobra....
Agad akong yumakap Sa mommy ni Jaysonnn....
YANN NAHH MALAPIT NA PONG MATAPOS ANG SERIES NA TO KYA WAG PO SNA KAYONG MABITIN HA...SANA PO KEEP VOTING... LOVE YAHHHH
BINABASA MO ANG
SOMEDAY(THE SERIES) BL STORY Tagalog Ver. (COMPLETE)
Short StoryKaylan Ba Aaminin Ni Jayson ang Kanyang Naramdaman Sa Taong Gusto Nya...??... Welll... Goodluck