After kong makipagsex kay Tom, nakauwi ako agad kinagabihan. Buti na lang, gising pa si Matt para pagbuksan ako ng pinto. Naririnig ko ang TV sa sala kaya doon ako pumunta about pa rin sakin pero buti na lang may nilabas ang statement ang Amalienborg Palace* na manipulated ang mga pictures at sinabi ng palasyo na tigilan na ko ng mga paparazzi.
"What does it feel to have a royal boyfriend?" tanong ni Matt.
"We're friends." walang ganang sagot ko. Tumango lang si Matt.
"How are you?" tanong ni Matt.
"Not feeling good. Stressed about this paparazzi thing." sagot ko sa kanya. Tumango lang ulit si Matt. "How about you?" dagdag na tanong ko sa kanya.
"Well. Also stressed but not that kind of stress that you have today." he chuckled. Napangisi na lang ako at umilling.
"I need to sleep. Good night."
"Good night."
Pumunta na ko sa kwarto ko. Nilagay ko ang bag ko sa lapag at nahiga na ko. Napakaraming nangyari ngayong araw at sa sobrang pagod ko. Wala na kong ganang gumawa pa ng mga gawaing pantrabaho dahil sa pagod. Nakatulog din naman ako nang mahimbing kaagad.
Kinaumagahan, nagising ako para magprepare para sa aking work. Nanonood ng TV si Matt at sinabayan ko siya. Baka mamaya ako na naman ang ibalita o di kaya si Tom. Buti na lang, hindi ako ang nasa balita ngayon. Binalita kasi ng palasyo na nanganak na si Queen Amber kay Prince Henrik. Masaya ang Denmark na may anak na ang hari. May mga nag-camping pa nga malapit sa ospital na pinanganakan ni Queen Amber. Maraming nagwawagayway ng flag ng Denmark at may nagdidiwang. Nilabas din sa balita ang statement ni Tom. As per his statement, masaya siya na naipanganak niya ang pamangkin niya. After niyan, inexplain din ng mga newscaster na supposedly second in line si Tom to succeed the throne. However, the second in line is their relative na galing sa linya ng kapatid ng tatay nila. Chinat ko si Tom sa Yellow Masque app.
JonWhoKnewNothin: Hi, Tom. I don't know if I would congratulate you on the birth of your nephew.
LowlyHungGuy: I can no longer be a King of this realm, Jon. I cannot be king because my brother cemented his claim to the throne.
JonWhoKnewNothin: But still, there are still chances that you will go back to your line of succession. Try convincing your brother and sister-in-law.
LowlyHungGuy: Let me tell you a secret.
JonWhoKnewNothin: What is it, Tom?
LowlyHungGuy: My brother is sick with hemophilia so that's why he looks pale when we last meet him. I do hope that he lives long. I do not want his wife to become the Regent of my nephew.
JonWhoKnewNothin: Why won't you? What's the matter with Queen Amber?
LowlyHungGuy: You already know the answer to that. I'm a bastard and I cannot tell you things about my family. About them.
JonWhoKnewNothin: Oh. Will you tell it to me when we meet?
LowlyHungGuy: Yeah.
JonWhoKnewNothin: I miss you
LowlyHungGuy: I miss you too.... I love you.
JonWhoKnewNothin: I love you too.
Natapos din ang usapan namin pero mas lalo lang akong nalito. Bakit naman ayaw niyang maging Regent si Queen Amber? At saka, bakit ngayon niya lang sinabi sakin na may sakit pala ang hari? Sana nga matagal pang mabuhay ang kuya niya para di mangamba si Tom para sa kanya. Kahit magkaiba sila ng nanay, dama ko pa rin kay Tom na concern pa rin siya sa kanya.
BINABASA MO ANG
A Prince Dethroned (BxB) (MxM) (COMPLETED)
General FictionJonathan Yanat is searching for the meaning of life. He has been alone since both of his parents are now dead. He is now living for himself until he met Thomas Hafviksen. A man he didn't know that would change his life for better or worse.