K's Blend Coffee shop
Goodmorning Mam Karen!
Sabay sabay na bati ng mga staff ko.Good Morning guys!
todo ngiti namang bati ko sa kanila.Pumasok muna ko sa office ko para ilagay ang laptop bag at paper bag na may pagkain na pinadala ng mahal ko.Hindi ko na naman mapigilan mapangiti everytime i remember her face.Eherm eherm..
Ganda ng ngiti ah..
asar na bati ni Anne sa akin.Hindi ah,may naalala lang ako.
tanggi ko kay Anne.Mukhang maganda ang bakasyon naten ha,blooming tayo eh.
Anne tigilan moko masaya lang ako.pigil na ngiting tugon ko sa kanya.
Anyway
How's our Coffee shop?!
Any problem habang wala ako?!Business is doing so well Madam.
Wala namang naging problema.
You got the memo i sent you right?
that you need to attend the mall management meeting later at 2pm!Really that's today?!Oooh..
Okay okay..Thanks Anne.
Break ka muna diyan,ako muna sa labas.Sure Madam!
nakangiting sagot niya saken.I smiled and greet all my staff paglabas ko sa counter.I check our sandwiches corner,pastries,fresh salads and bar station.
Good job all of you guys ha.
Our store is well maintained.Ngumiti lang sila lahat bilang tugon.
Markus make for me Iced Americano with 2 pumps hazelnut syrup pls.
Noted Mam.
Pumunta ako sa cafe area checking on our regulars.Kapag weekdays madami kaming regular customer mga veterans,mga oldies na retired na.
This is their place to gather.Kinuha ko ang laptop ko and sit sa corner where i can see the flow of people para makatulong ako if ever they get busy.
I check some emails and look at my business sales update since nawala ko.
We reached more than our budget hindi pa natatapos ang buwan and we already reached 105% of our monthly budget.Tuwang tuwa ako sa nakita..
I will tell Anne to put some incentives this month for everyone..Maya maya pa narinig kong tumunog ang telepono ko and it's Mama calling.Sinagot ko agad pagkakita ko.
Hello
Ma?Karen?!
Hija?!
We're back from Germany yesterday i want to drop my pasalubong.Are you available today anak?!Pupuntahan kita sa coffee shop mo.Mama i have a meeting sa mall mamaya,but i will come there sa house niyo after the meeting for now pahinga lang kayo.Maybe i'll come around 5 or 6pm po.May sasabihin din po ako sa inyong importante..seryosong sabi ko kay mama.
Are you okay hija?!
Parang seryoso yan ah.Hehehe.may halong kabang tawa ko.
Just wait for me there Mom okay?
Nagkwento lang si mama ng kaunti at pinutol na den namin ang tawag.This is the right time that i will tell mom about Devon.
I promised her i will say once mom get back.
So this is it!
Handa naba ako?!Larawan ni Devon na nagpop-up sa telepono ko ang nakapag pagising sa pag iisip ko.
She's calling.
Hello,babe?
Hey!disoriented pa na bungad ko sa kanya.
Hey?!
Who's hey?
What happened?!Huh?what do you mean?
Sorry babe just thinking of something when you called.
Bat ka nga pala napatawag?I will just ask po kung kumain kana?
Past lunch time na,i'm just checking baby.Haist
Alam ko namumula ako,hindi ako sanay na may taong tatawag sakin to check kung kumain na ako.
Kinikilig ako sa gesture niya.
Bat ba sobrang nakaka inlove tong babaeng to?Kakain na po,may inaasikaso lang.
Pinipigil kong mapangiti habang sinasabi yun.Shit!
Just if someone seeing me right now iisiping nawawala na ako sa katinuan,namumula ako at nangingiti.
Okay baby.Eat and Takecare.
See you later.
I'm cutting the call now ha.
Te quiero .Te quiero mucho.
Sagot ko muna at inunahan na siya sa pagbaba ng telepono.All i need is that call para magbigay ng lakas ng loob para sa pagkausap na gagawin ko kay Mama mamaya.
Maaliwalas na ulet ang mukha na pinagpatuloy ko ang ginagawa ko.The meeting ended and i'm surprised that the mall manager said his apology regarding the supposed closing incident of my shop.I didn't expected that to be honest.He said there was just misunderstanding.
I didn't asked anymore what's important is we're operating na walang pangambang nararamdaman.
Pagkatapos ng meeting dumiretso na agad ako sa kotse ko dala ang lakas ng
loob na nanggagaling sa mahal ko.After 30mins ay na-reach ko na den ang bahay ni Uncle Roy.Mabilis na bumukas ang electronic gate nila.
I practically live here for more than 5 years.I can already smell the scent of usual incense and a perfume.That mix scent reminded me on how i coped up living in an Arab household.Uncle Roy is not a typical Arab man.Very modern,educated,mabait at very welcoming.Hindi naging awkward sa amin ang lahat.Kaya naintindihan ko agad at hindi naging big deal sa akin ng kinasal agad si mama sa kanya.
Dire-diretso agad ako sa
Majlis(a sitting place in Arab)
nasabi na ng guard sa gate na andun si mama at naghihintay.Ma.. tawag ko
Hija nakangiting mukha ni Mama ang sumalubong sa akin.
I saw my mom's face lighten up when she saw me.I hug and give her a kiss.
How's your vacation po?!
It's really good hija,nakapag relax kami ng Uncle mo.Nasa opisina lang siya ngayon at natambakan ng trabaho.
Kumain kana ba?tuloy tuloy na tanong ni mama sa akin.Yess Mom.don't worry!
Just tell them to make green tea for me.Okay hija!
Try also the sweets i brought from Spain and Germany you'll like it.Pinapakinggan ko lang si mama habang nagkukwento ng karanasan nila ni uncle roy sa kanilang bakasyon..
Tuwang tuwa si mama habang pinapakita niya ang mga pictures nila ni uncle roy sa phone niya.Habang pinagmamasdan ko siya kita ko na masayang masaya si mama,nalungkot ako bigla magiging masaya pa din kaya siya sa ipagtatapat ko?!
Tumigil si mama at na-realize niya yatang naka mata lang ako.
Ngumiti ako sa kanya ng tipid.
Are you okay hija?
May masakit ba sayo?!Hinawakan ko ang kamay ni mama ng mahigpit.
This is it!
huminga muna ako ng malalim.May ipagtatapat ako sa inyo mama.
I dont need you to understand,i just want your acceptance.Wag mo nga akong pakabahin na bata ka,sabihin muna!
Ma,you've met Devon right?
Yes,your friend from Spain.
What about her?
curious na tanong niya.Ma please please I love you and you are my Mom.I just want to tell you first cos everything i have right now i owe it to you.nahihirapan kong dugtong.
Ano ba kase yun?aatakihin ako sayong bata ka.diretsuhin muna ako.
Si Devon po ay girlfriend ko at mahal na mahal ko po siya.
We are in a relationship Ma.What?!
What do you mean girlfriend?!
Kita ko ang gulat at putla sa mukha ni mama.Ma,i am Bi..
Bisexual!
I like guys and girls.
BINABASA MO ANG
Loving Her
Romance100% Love,101% Fuck! And I'm so addicted to both:) WARNING!!! Read at your own Risk! Characters,Places and Scenes are all came from my fictitious mind okay okay some scenes are Personal.If You don't know me,don't make it Personal:) Enjoy..GXG💋