CHAPTER 1

0 0 0
                                    

Its  been 15 years when my existence has been erased......

I became invisible in everybodys eyes.....
Nobody can hear me...nobody can touch me...and nobody can see me...

But ...atleast i can see them...atleast i can see him...

Bakit nga ba ko nagkaganito?

Isinumpa ba pa ko....?
True love kiss lang ba...ang makapagbabalik sakin sa normal?

Bakit ba kasi nangyari sakin toh....ilang taon pa ba ang kaylangan kong hintayin bago nila ko mailala.....

Zeref...ilang taon pa ba bago ko muling marinig....na banggitin mo ang pangalan ko...

Nong araw nayon nakakita ako ng isang asul na kidlat at nagbago ang lahat.......

November 19,1999 ang  petsa kung saan nangyari ang trahedya sa buhay ko...

Hating gabi ng magising ako ng dahil sa ingay ng alaga kong itim na pusa na si lily......parang sinasabi nito na sundan ko sya....kaya ...yon nga ang ginawa ko.....nong araw nayon bumisita samin sina zeref at natatulog sa palasyo...magkatabi lang ang kwarto namin  kaya naman  sinundan niya din ko....magkasama kaming lumaki ni zeref but it was already 15 years....binata na sya...and here i am stuck in my child body..

Nakaupo akong nakatingin kay zeref habang magisa lang itong naglalaro ng chess......

Kung may katawan lang siguro ako...narape ko na to....

"Hoy zeref anong feeling maging paborito ni Lord"mula mata hangang labit...shems ang pepekto.....nong bata tayo cute ka lang pero ngayon....ang hot muna..

"Kung hindi lang sana sakin nangyari toh...siguro kasal na tayo...may anak na nga siguro..."tumulo ang luha ko nong lumabas sa bibig ko anaf mga salitang yon.....

Niyakap ko siya ...kahit alam kong hindi niya na mararamdaman....

"Zeref mahal kita"bulong ko sa tenga kahit wala namang pag asa na marinig niya.....

Biglang bumukas ang pinto at may pumasok na babaeng katulong....

"Your majesty pinpatawag po kayo ni Queen "

Hindi ito sumagot at tahimik na tumungo sa silid ni Queen Freya..

"Bukas sa gaganaping Royal ball ..iaannounce na ang kasal niyo ni Princess Silvanna...even you like it or not....shes the perfect and the best choice para maging asawa mo "saad ni Queen...

Hindi sumagot si Zeref at tahimik lamang na umalis....

Oo nga naman...kailangan niya ng mag asawa ...22 na sya ...dapat sana matagal na syang nag asawa ....pero pano ako.....

Nararamdaman niya ka ya ko...

Tsk...wala na yatang pag asang
Bumalik ako sa dati kong anyo at maalala nila ko....

Tumigil s zeref sa paglalakad at tumanaw sa bintana.......at tinitignn niya ang malaking puno sa gilid ng harden na napakaraming bumalaklak....

"Yan yong punong tinanim natin 15 years ago ....pinangalanan pa nga nating yang maze...kumbinasyon ng pangalan natin....kasi sabi mo yan yong anak natin....hahahhahaha ang bobo mo talaga dati...."hindi ko mapigilang matawang maalala ang bagay nayon ngunit itong katabi ang asim asim parin ng mukha.......

Nagpatuloy ulit sa paglalakad si Zeref at nagtungo ito sa kanyang silid........at humiga sa kanyang malaking kama....

Tumabi ako sa kanya gaya ng lagi kong ginagawa ....

Kahit kailan hindi ako umalis sa tabi niya....gaya ng ginawa niya nong gabing yo..pilit ko syang itinataboy...pero di siya umalis.....

Hindi ako nawala sa tabi niya...bawat pangyayari sa buhay niya ay nasaksihan ko..

Matulog man sya...gumising kumain at maligo...lagi akong nandyan...at masasabi kong ang hot talaga ng asawa ko....

Tumayo ako at pumunta sa teres ng kwarto niya para tumitig sa mga bituin.....

"15 years na kong sumusulat sa langit isang daang beses nakong nakikita ng shooting stars at humiling pero bakit ganon ...wala parin.....kainis...."tumula ang mga luha sa mata ko ng di ko na mamalayan....

How long...???
Hanggang kailan ako iiyak...ng wala nakakakita....?





















ERASEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon