3

461 83 14
                                    

Chưa bao giờ nàng được xem đốt pháo hoa. Có bông đỏ rực như mặt trời vừa quay tít vừa rít lên, có bông bay vút lên bầu trời xanh và tất cả phản chiếu xuống mặt biển trong vắt.

---

Hồi còn ở Hải Vương Cung, Taehyun chưa bao giờ biết đến khái niệm thời gian. Từng ngày trôi qua vẫn giống hệt nhau. Cậu chỉ có thể nhận ra sự biến đổi của thời gian khi nhìn vào sự béo núc ních của đám cá cưng. Nếu con người gặp chúng, cậu chắc chắn họ sẽ bắt hết cả lũ về để nghiên cứu vì nghi ngờ là cá đột biến.

Giờ thì Taehyun đã có thể biết được một số mốc thời gian chủ yếu ở thế giới loài người. Như một phút có sáu mươi giây, một tuần có bảy ngày, hay một năm có bốn mùa. Khi nhận ra mùa hè đầu tiên của mình đã sắp kết thúc, Taehyun thật sự rất buồn phiền. Có lẽ sẽ rất lâu mới có thể gặp mấy bạn nhỏ đáng yêu kia, cậu cũng không chắc còn có lần sau nữa hay không.

"Thầy Kang ơi, bé sắp phải đi học rồi, nhưng mà bé nhất định sẽ dặn bố chở đi gặp thầy vào cuối tuần. Bé hứa luôn đó." Haeun rất tự nhiên nắm lấy tay của Taehyun lắc mấy cái, còn cười rộ lên trông vô cùng dễ thương.

Taehyun có hơi ngạc nhiên trước lời nói của cô bé, rõ ràng cậu không hề than thở hay có biểu hiện buồn phiền về chuyện này, vậy mà cô bé giống như biết hết tâm tư của cậu. Có lẽ trẻ con loài người chính là một sự tồn tại đặc biệt như thế, chúng sẽ luôn là niềm an ủi to lớn vào lúc bạn không ngờ nhất.

Taehyun xoa đầu cô bé đầy dịu dàng, "Được rồi. Thầy sẽ đợi bé nha."

Bỗng nhiên Taehyun nghe thấy những tiếng ồn đầy hoảng loạn đến từ phía hồ bơi người lớn. Hình như có người bị chuột rút dưới hồ! Không mất đến một giây, Taehyun theo bản năng đã vội lao về phía đó. Khi nhìn thấy rõ cánh tay chìm sâu dưới hồ của đối phương, cậu nhanh chóng nắm lấy, thoáng cái cả hai đã bơi lên trên mặt nước.

Mặc kệ người lạ tóc đen có bám lên người Taehyun y như một con bạch tuộc, cậu vẫn nhanh chóng đưa người tới gần thành hồ. Lúc đã đến nơi, cậu bỗng cảm thấy được đối phương đang ghé sát tai cậu mà cười hi hi ha ha thành tiếng, hơi nóng phả ra khiến chỗ da phần tai có hơi ngưa ngứa. Sau đó, Taehyun mới nhận ra người vừa được cậu cứu là ai.

Trái đất mình thật tròn. Tròn thật là tròn.

"Hình như tôi vừa mới bắt được một con cá heo siêu xịn sò rồi nha!" Choi Beomgyu vẫn một mực choàng hai tay lên cổ cậu, bộ dạng không giống người vừa bị đuối nước mà trông giống phường bắt nạt thì đúng hơn. Cậu ta thậm chí còn cười tươi đến nỗi lộ cả hàm răng trắng tinh ra ngoài.

Taehyun nhìn vào khóe mắt đầy đắc ý của người kia lại bắt đầu cảm thấy vô cùng phẫn nộ. Cậu dứt khoát gỡ hai cái xúc tua kia ra rồi nhanh chóng leo lên trước, mặc kệ người bên dưới vẫn còn giả bộ la oai oái.

Taehyun ném cho người kia ánh nhìn vô cùng ghét bỏ, "Anh không chỉ bị chuột rút mà còn cả ấm đầu nữa đấy, mau vào trong kia mua thuốc đi."

Lúc này Beomgyu mới chống hết cả người lên thành hồ, mỉm cười nhìn theo bóng lưng quay đi của cậu nhóc tóc đỏ. Số là sáng nay Beomgyu đi bơi cùng đám chiến hữu, không hiểu sao bắt gặp nhóc kia đang dạy đám nhỏ bơi trông vô cùng chăm chú, đến nỗi không nhận ra Beomgyu đã đứng nhìn một lúc lâu.

[Taegyu] The Moon & A Little FishNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ