3. Thập thập thò thò

490 73 11
                                    

Kể từ ngày khoảnh khắc không mong muốn kia xảy đến, ánh mắt của Khổng Tuyết Nhi tự bao giờ liền dán chặt lên người Dụ Ngôn. Tựa như chỉ cần vài giây rỗi rãi thôi, nàng cũng sẽ đảo mắt xung quanh, tìm kiếm dáng hình lúc nào cũng toát lên một vẻ cô độc.

Nhành hồng ngày nào cũng gửi, nhưng nàng ngày nào cũng bận loay hoay trộm nghía người kia mất rồi. Sự quan tâm từ những thứ nhỏ bé ấm áp lúc ban đầu giờ đây dần đặt lên một nhân hình cụ thể rồi.

Khổng Tuyết Nhi biết rằng, trong lòng nàng đột nhiên ngầm dâng lên một niềm khao khát mãnh liệt, đột nhiên nàng muốn biết Dụ Ngôn là người như thế nào, đột nhiên nàng muốn tìm hiểu thẳm sâu trong em ấy đang suy nghĩ những gì, đang truy cầu điều gì, rất đột nhiên và đột nhiên, nàng muốn biết tất cả mọi thứ về em.

Có lẽ, chưa bao giờ nàng lại khát vọng muốn hiểu rõ một người đến vậy.

Tựa như một sức hấp dẫn mang trên người quá nhiều ẩn số như Dụ Ngôn vô thức cuốn lấy nàng, đánh chìm nàng rơi vào một bể sâu của những điều dụ hoặc, cho nàng ngang nhiên vùng vẫy với nỗi tò mò đang dần nảy mầm trong khối óc.

-Dụ Ngôn sao? Chị ấy từng được thầy Huỳnh Hiểu Minh gọi là một con sói đầu đàn đó, cừ lắm đúng không!? Nhưng chị yên tâm, chị ấy không đáng sợ như thế, chỉ là cơ mặt lúc nào cũng cứ đơ ra như vậy thôi.

Châu Tử Thiến đáp lại câu hỏi bóng gió quá đỗi tinh tế từ Khổng Tuyết Nhi mà không có bất kì sự nghi ngờ nào. Rồi con bé còn hào hứng kể lể về những chuyện khác, đi xa tầm với khỏi đối tượng mà nàng hướng tới. Nhưng nàng đã không còn để tâm vào những lời người trước mặt này nói mất rồi. Bởi lẽ Khổng Tuyết Nhi đang nghĩ rất kĩ, nghĩ rất sâu về câu đáp khi nãy.

Sói đầu đàn ư? Vậy ra, nỗi cô đơn của em không hẳn là không có lý do, nhỉ? Mạnh mẽ cường ngạnh đến nỗi khiến tất cả mọi người đều khiếp sợ đi, chỉ nghĩ đến như thế thôi cũng đủ cảm thấy đau lòng.

Nàng lia mắt về góc canteen, nơi rất ít người qua lại, rất ít camera và hẳn nhiên nơi đó luôn hiện hữu bóng lưng cao thẳng tắp mà chỉ nhìn thôi Khổng Tuyết Nhi cũng sẽ sớm nhận ra được đấy là ai. Dụ Ngôn luôn như thế, cứ đi đi về về một mình, lúc nào cũng chỉ một mình, khuôn mặt thì lạnh như tiền, chẳng ai dám đến gần vì sợ sát khí tỏa ra từ đôi mắt sắc lẹm của em. Nếu là Tuyết Nhi của những ngày trước, hẳn nàng cũng sẽ chẳng để tâm đến con người này là bao. Nhưng khi họ chạm mặt nhau, có được một đoạn hội thoại hoàn chỉnh đầu tiên có đôi chút kì lạ, có được những xúc cảm cũng vô cùng kì lạ, thì Khổng Tuyết Nhi càng muốn, càng rất đỗi mong muốn biết đến tường tận người như Dụ Ngôn. Nàng dám chắc rằng, đằng sau vẻ ngoài cứng rắn đến bất cần kia, em còn sở hữu rất nhiều điều khác mà. Mà theo Khổng Tuyết Nhi thì việc ấy thật sự rất thú vị.

Và dường như nàng gần tìm ra được câu trả lời từ việc mình bị thu hút bởi Dụ Ngôn. Có lẽ đến từ sự đồng cảm đi? Em dựng nên một bức tường sắc lạnh tránh xa thế giới bên ngoài cũng tựa như nàng dựng cho mình một lớp rào chắn đầy mật ngọt nhưng ẩn nấp sâu bên trong nó lại lắm cành gai nhọn hoắc, và chẳng một ai có thể tiến sâu vào thế giới của riêng nàng trừ khi nàng cho phép họ bước vào khu vườn tình cảm bí mật mà Khổng Tuyết Nhi luôn hết mực bảo vệ nó. Phải chăng, cả em và nàng cũng chỉ có một lớp bọc cứng cỏi, thẳm sâu bên trong họ cũng chỉ là những hình nhân yếu ớt tội nghiệp sợ hãi với sự tàn nhẫn đến từ ngoại giới sẽ đột ngột làm sụp đổ nơi nội tâm quá đổi mong manh của riêng mình.

Ai mang cho em nhành hồng? [Dụ Tuyết Trùng Sinh]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ