Bonding with bro's

17 0 0
                                    

Sheeran’s POV

Nagising ako sa tunog ng bell. Dismissal  na pala -_- 3 hours na akong natutulog dito. 1st day na 1st hindi na pumapasok sa klase. Hayyyy bahala na nga.

Tumayo ako at pinagpagan yung damit ko. Tapos pumunta muna ako sa room para kunin yung bag ko. Buti nalang at wala yung Terro na yun kundi! Baka hindi ko mapigilang masuntok siya sa mukha. Nakakairita kasi yung pagmumukha niya eh. Parang asong gala hahahaha

Dumeretso na ako sa parking lot pagkatapos kong kunin yung bag ko.

Nakaupo na ako nang may nag text sa akin.

From:  Redge

Papunta na kami sa room mo. Sabay tayo pumunta sa skatepark.

Mareplyan nga since napaloadan narin ako ni ate Keyen.

To: Redge

Wag na. Papunta narin ako sa skatepark.

From: Redge

Ang langya mo! Iiwan mo kami! :’(

To: Redge

Ang OA ha. Dinala ko kasi yung baby ko at alam mo naman di tayo magkakasyang apat sa loob so para fair, mag push nalang kayo papuntang skatepark! HAHAHA sige mauna na ako! :P

Hindi ko na hinintay yung reply nya. Pinaandar ko na ang baby ko at pinaharurot papuntang skatepark. Baka kasi maabutan pa ako ng mga ugok. 3 minutes lang yung byahe since malapit lng ang skatepark. Pinark ko ang kotse ko sa may 7/11na malapit sa skatepark. Kung sa skatepark ko kasi ilalagay yung kotse ko baka mahulugan ng flying skateboard.Kawawa naman yung baby ko pag nagkataon.

 Kinuha ko na yung skateboard ko at pumunta na sa skatepark. Konti palang yung mga skaters na nandoon at meron ring mga babae. Siguro mga skaters din sila oh kaya girlfriends ng mga skaters na nandoo.  3rd time ko pa ngayon makapunta dito since meron namang skatepark sa bahay. Pareho lang naman kalaki ang skatepark na ito sa skatepark sa likod ng bahay namin. Nga lang public dito kaya marami ring naglalaro. Marami karing mamemeet na friends. Sa bahay kasi ako lang yung naglalaro pero paminsan-minsan pumupunta naman sila Kent doon.

Umupo muna ako sa may entrance ng skatepark at hinintay ko muna yung tatlo. Hayy ang babagal nila parang mga pagong -_-

Maya-maya’t nakita ko na silang paparating. Hingal-hingal silang lumapit sa akin.

“Walangya Sheer iniwan mo kami! Ang layo kaya nun!” – kent

“Alam mo namang pang dalawng tao lang yung kotse ko eh! San ko ilalagay yung dalawa? Sa bagahe gusto niyo?”

“Hindi!” – Sigaw nilang tatlo.

“Hindi ako bingi kaya wag kayong sumigaw. Sabay pa kayong tatlo ah! Walangya”

“Eh, Sorry po” (yung kay kathryn bernardo) silang tatlo yan. Sabay sabay talaga yung mga mokong. Hindi kaya triplets sila? Tsk ewan

“Di kayo kasyang tatlo sa kotse ko kaya wag na kayong magreklamo kung ayaw niyong sa bagahe ko kayo ilagay”

“Din na nga kami sasakay jan. Sabi nga namin diba Eduard at Redge?” –Kent

“Ahh OO :D” – Eduard and Redge

“Seeees  takot lang kayo sakin eh. “

“Di kaya!... Bili muna tayo ng maiinom doon sa 7/11! Nauuhaw na ako” - Eduard

“libre mo? :D ”

“ Oo na! Ang hilig mo talagang magpalibre Sheer eh ang yaman yaman nyo naman!”

“Eh wala kanang pake doon :P”

“Libre mo rin kami ah! :D” sabi ni Redge

“Oo na di ko naman kayo matanggihan eh lalong lalo na ‘tong si Sheer!”

“Yeeeey” kaming tatlo yan sabay akbay kay Eduard hahaha parang mga bata lang lol

Pumunta na kami sa 7/11. Si Eduard na ang kumuha nang maiinom since siya naman ang manglilibre.

“Punta muna ako sa labas” sabi ko. May nakita kasi akong Belgian Waffle sa gilid ng 7/11.

“Sama akooooo” sabi ni Kent.

“Wag na, sandali lang ako”

“Okay” sabi ni  Kent. 

Pagpasok na pagpasok ko palang sa shop ang bango bango ng Waffle nila OmO *O* naglalaway na ako XD

“Miss, limang Chocolate Belgian Waffle nga”

“Okay Ma’am” tas binigay nya na ang Waffles. Binigay ko na rin ang bayad at lumabas na.

Pagpasok ko sa 7/11 binigyan ko sila nang tag isa isa.

“Kanino yang natitirang isa?”

“Syempre sakin tong dalawa :D”

“Langya bakit isa lang samin? :(“

“Eh syempre ako ang bumili eh! :P”

“Tsss ang sama mo!”

“Masama ako? Eh kunin ko kaya yan!?”

“Di no ang sabi namin ang baitbait mo talaga grabe diba mga bro?” Kent

“Oo nga :D” tugon naman nung dalawa.

“Tssss”

Pagkatapos naming kumain pumunta na kami sa skatepark at naglaro.

“Bro’s, una na akong umuwi ah!”

“Sige sige ingat ka ha papakasalan ka pa namin!” –Eduard

“Mga baliw talaga kayo!” tas nag bro fist na kami.

Umuna na akong umuwi sa kanila dahil nagtext si ate Keyen sakin na sabayan ko daw siya kumain.

Nakapasok agad ako sa gate since remote control ito. Ipinasok ko na sa garage yung sasakyan ko at isinara iyon.

Pagkapasok na pagkapasok ko palang naamoy ko na yung niluluto ni ate Keyen. Kaya pala pinauwi nya ako kasi nagluto siya nang pabrito kong CARBONARA *O* pumunta agad ako sa kusina.

“HAHAHA naglalaway ka na Sheer!”

“Di kaya! :(“

”Maghahanda muna ako. Magpalit ka muna ng damit mo”

“Opo” sagot ko at dali daling pumunta na sa room ko. Pagkatapos kong magpalit, bumaba na agad ako at sinaluhan si Ate Keyen sa pagkain.

“Sarap mo talagang magluto ate!”

“Bola mo talaga Sheer! Kumain ka na nga jan :)”

Sabay kaming kumain ni ate Keyen. Pagtapos naming kumain, una akong umakyat sa kwarto ko. Si ate Keyen naman ay naghugas muna ng pinggan.

Wala akong magawa sa taas kaya nakinig ako ng music.

Di kalaunan, hindi ko namalayang nakatulog na pala ako.

Lego HouseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon