"Yuss,someone's calling." I heard kuya said outside of my room. "Looking for Yustin." he added
Hindi ko nalang sya pinansin at nakatutok lang akong nag lalaro,sino naman ang mag hahanap sakin ng gantong oras,I mean kahit anong oras wala naman mag babalak na tawagan ako,I don't have any friends.
"Yus!"
I heard the loud noise that triggered my ears,he keeps banging on my door.
"What?!"
"I said someone's calling."
"Then? What now?"
"Looking for you"
Hindi ko nalang siya ulit pinansin at nagpatuloy sa pag lalaro,tumigil na din sya sa katatawag sa'kin. Ilang minuto na din akong tahimik na nag lalaro sa computer ko,pinag hahandaan ko ang nalalapit na laban namin ni KB.
Napatigil ako sa pag lalaro nang may biglang lumitaw sa screen ko,sinubukan ko igalaw ang mouse para maalis ito ngunit hindi ito gumagana.
WAIT.UNTILL.NEXT.WEEK
Says on my screen.
"What the?" usal ko na nangingiyak ngiyak pa.
I shut down my PC,baka nag l-lag lang. I can't wait for a week! Only days left before the game. Few minutes pass and my computer turned back on,and now I want to burst out crying! This can't wait for a week!
I am swirling in my gaming chair as I keep on moving my mouse,that doesn't even moving. "What the heck happened to you?" I gave up and I heavily dropped the mouse. I am literally crying jumping on my bed now,because I don't know what to do.
I suddenly realized something, "Yustin! You are such an idiot." I said and jump off the bed and I'm heading to my brother's room. He's a computer scientist,how on earth I forgot about that? I'm his sister! Idiotic self.
I did a couple of knocks on his door, "Kuya?" kanina pa siya 'di sumasagot. I tried to tilt his door knob and voila! Naka open naman pala. "Wow,I wasted my three minutes outside knocking on your opened door," reklamo ko sakanya at tuluyan ng pumasok "Not like you na basta basta nalang pumapasok sa room ko." I added.
"But anyways,I need you to fix my computer. This is urgent."
Ngayon ko nalang ulit nakita ang room nya,naka patay ang ilaw,puro itim ang gamit. This room will literally give a drub vibe,this is so spooky. Nag ikot ikot parin ako sa loob ng kwarto nya at nakakita ng ibang bagay na diko naman alam kung para saan,gaya nalang nitong safety box na kadalasan na mayayaman lang ang meron kapag mag tatago sila ng kayamanan.
Well,maybe he has an important thing inside of this. I patted the box and nodded. "Kuya,if you don't need this anymore can I have this?" I asked and no one is answering,ngayon ko lang napansin na wala pala siya rito sa kwarto nya. I landed my eyes on his computer,
"HOLY MOTHER OF FUCK~"
I draw a smirk on my lips nang makita ko ang PC set ni kuya,this build is what I am dreaming of.
CPU- AMD Ryzen 7 3700X the world's most advanced processor in the desktop PC gaming segmen--- naka bukas ang computer screen ni kuya at napataas ako ng kilay dahil puro nag biblink ang nasa screen nya. I looked closer to check it,and my heart skipped a beat for a moment.
....^....*...Hack Programming.....
Device RTSP.....
...Windows.....10....Window....Owner.....
....Yustin....BeastHead
....Hack Processing....
Boot system....Checking.....Done
CHK Disk.....Checked
Analyzed System....Analyzing....18d45/hd2&5
Connect Database....Granted
.....G R A N T E D.....
"What the fuck is this Jeod?" I sat down into his chair.
I tried to make a few clicks on his screen while scrolling down into his screen,my heart is beating fast that I saw a millions of files in his computer,one file caught my attention named "B36" nanginginig pa ang kamay ko sa pag babalak ko buksan ang file,please don't be my dad's company.
Cling*
I was about to open the file but something popped up,a message from someone. Jeod,Jeod Jeod! What are you doing? I didn't waste any time and opened the inbox
BreHaShin_08
./Jeatz_03- My req,is granted. But...you know.
./Jeatz_03- I need more bits,dude asap.
./Jeatz_03- I can't access the bits security.
./Jeatz_03- I will be ki---
Mabilis kong inalis lahat ng mga binuksan ko dahil naka rinig ako ng sunod sunod na yapak,maaring si kuya na 'yun,hindi ko na nabasa yung huling mensahe pero hindi ako maaring magpa huli kay kuya.
"Yustin!" nakakabinging sigaw ni kuya mula sa pinto ng kanyang kuwarto at may hawak hawak pa s'yang supot na nag lalaman ata ng makakain nya,bakas sa mukha nya ang gulat nang makita akong naka upo sa harap ng kan'yang computer. Mabilis s'yang pumunta sa direksyon ko,"What do you think you are doin--"
"Nag try lang,ang ganda ng build mo ah." normal na ngumiti ako sa kan'ya at bumalik sa pag lalaro, "Nag lalaro ka din pala ng Monster Clash sana sinabihan moko para naman binuhat kita,'di mo ata ako masyado nakikilala." inilagay ko pa sa ere ang kanang kamay ko upang ipag malaki ko ang sarili ko habang kumakabog na ng mabilis ang puso ko ngayon.
He took a deep breath,I am now relief that I think he buy it. "Get up,and leave." he said.
Pagka tayo ko mula sa upuan nya ay mabilis naman s'yang umupo doon at inilapag ang hawak n'yang plastik sa table nya,nanatili lamang akong naka tayo sa gilid at pinag mamasdan ang ginagawa ni kuya. Maya maya ay nabaling ang atensyon nya sa akin,napa taas ako ng kilay at ngumiti.
"Oo na,lalabas na nga eh." saad ko,at dumiretso na sa pinto at palabas.
Huminto ako at tumingin muli sakan'ya "Ay kuya."
"What??" iritang sagot nya at tumingin din sa akin.
"Pagkain yan?" tanong ko at itinuro ang supot na dala nya kanina na nasa table nga ngayon. "Patingin ah."
Lumapit ako at kinuha ng dahan dahan ang platic bag sa harap niya,at pasimple na din ako sumilip sa computer nya ngayon. Iginalaw galaw ko lang ang kamay ko sa platic para mag likha ito ng tunog at hindi na pansinin ni kuya,at malaya akong naka tingin sa computer nya dahil nandoon lang ang atensyon nya. Patuloy lang ako sa ginagawa ko upang tukuyin kung ano ba talaga ginagawa nya,nagulat ako nang bigla sya tumingin sakin at mabilis naman ako umiwas.
"Wow noodles pala 'to." saad ko at inilabas sa plastic yung cup noodles.
"Dalawang noodles lang laman n'yan."
"Ahh oo,'di ko kasi alam kung ano mas masarap."
"Edi bumili ka ng sayo,hindi naman kasi para sayo yan."
"Ang damot ah," inirapan ko nalang siya "Akin na 'tong isa."
Lumabas na ako ng tuluyan dala yung noodles,pagka pasok ko sa kwarto ay nilock ko ang pinto ko at patalon akong tumakbo patungo sa kama ko at binaon ko ang sarili ko sa mga una. Dahil sa sobrang kaba ko na mahuli nya ako,baka mamaya ipatumba n'ya kami ni mama pag nalaman namin na may illegal na ginagawa si kuya.
"Joke ang OA."
Bumalik na ako sa normal at kumuha ng mainit na tubig para lutuin na ang noodles na kinuha ko kay kuya.
YOU ARE READING
Access Denied
General FictionLuix is a famous Game Developer with his own game 'Monster Clash' and one day someone wants to access in his game and hacked it,luckily he put it tightly in cyber security. On the other hand,Yustin is begginer hacker,taught by her brother. Before sh...